Tuy nặng hơn phiên bản Coupe tới 100kg nhưng hiệu suất hoạt động của Ferrari SF90 Spider gần như không bị ảnh hưởng. Đó là điều “thần kỳ” mà chỉ những thương hiệu đỉnh cao như Ferrari mới có thể làm được.
Mới đây, Ferrari đã chính thức vén màn siêu phẩm Ferrari SF90 Spider tại thị trường Hàn Quốc. Chiếc xe đầu tiên được mang tới trưng bày tại showroom có nước sơn ngoại thất màu vàng óng khá lạ mắt thay vì màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng. Có lẽ, đây là một điều bất ngờ riêng mà thương hiệu siêu xe Ý dành cho các đại gia “xứ Kim Chi”.
Siêu phẩm Ferrari SF90 Spider là phiên bản mui trần của mẫu Ferrari SF90. Tương tự một số mẫu xe Spider khác đến từ thương hiệu Ferrari, bộ mui trên SF90 Spider cũng được làm bằng loại mui cứng và có độ bền sử dụng rất cao. Dù vậy, bộ mui này cũng làm tổng cân nặng của xe đội thêm hơn 100 kg nữa so với bản Coupe truyền thống, nâng trọng lượng của xe đạt mức 1.670 kg.
Để khắc phục điều này, Ferrari đã chế tạo bộ mui trên SF90 Spider bằng vật liệu nhôm và khi so sánh với các bộ mui xếp cứng khác, bộ mui trên SF90 Spider vẫn nhẹ hơn tới 40 kg và đồng thời có khả năng cách âm cũng như đảm bảo vận hành ở dải vận tốc cao tuyệt vời, giúp mang đến một không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Thêm nữa, cấu tạo mui xe của Ferrari SF90 Spider cũng rất nhỏ gọn, chỉ chiếm không gian tương đương 100 lít. Bộ mui này có thể đóng/mở chỉ trong 14 giây và có thể hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển.
Ngoài ra, khoang lái của bản mui trần đã được thiết kế hướng về phía trước hơn so với Stradale, mái xe cũng được hạ thấp bớt 20 mm và các cột A được làm mỏng hơn, kính chắn gió dốc hơn. Cửa kính sau điều chỉnh điện giúp hành khách có thể tận hưởng thêm “nắng gió” bên ngoài bất kỳ lúc nào.
Về thiết kế, Ferrari SF90 Spider gần như không có sự khác biệt so với phiên bản Coupe (Stradale). Mẫu xe này sở hữu phần ngoại hình nổi bật và bắt mắt với những đường nét thiết kế mềm mại pha trộn nét hiện đại, tinh tế và tạo được sự riêng biệt, không thể bị nhầm lẫn với những “người anh em” khác trong gia đình Ferrari. Ở phần đầu xe, nổi bật hơn cả với bộ đèn chiếu sáng dạng dẹt, full-led với công nghệ ma trận hiện đại, nắp ca-pô uốn cong cùng màu sơn tương phản. Carbon là vật liệu được sử dụng xuyên suốt trong quá trình chế tạo siêu phẩm nước Ý.
Bước vào không gian cabin, Ferrari SF90 Spider tiếp tục mang tới sự đơn giản nhưng đậm nét quyến rũ nhờ thiết kế đầy tinh tế. Mọi chi tiết thừa, các núm bấm vậy lý thô cứng dường như đã bị loại bỏ khỏi siêu phẩm này để nhường chỗ cho các hệ thống giải trí, thông tin hiện đại.
Ferrari SF90 Spider được trang bị động cơ xăng tăng áp V8 4.0L, cho ra công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện, cung cấp thêm 217 mã lực, cho tổng công suất lên tới 986 mã lực và 900 Nm. Tương tự SF90 Stradale, SF90 Spider có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: XeHay