Siêu phẩm Ferrari 458 Speciale trong bài viết được đưa về Việt Nam từ đầu năm 2016 thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Tại thời điểm đó, chiếc xe này đã làm tốn không biết bao giấy mực của báo giới trong nước nhờ độ hiếm có và độc đáo của mình.
Trên thực tế, siêu phẩm Ferrari 458 Speciale được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Frankfurt 2013 và làm một phiên bản hiệu suất cao của mẫu 458 Italia. Ferrari 458 Speciale được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ hai mẫu xe đi trước là 430 Scuderia và 360 Challenge.
Về ngoại hình, Ferrari 458 Speciale mang một thời trang và tràn đầy sự tươi mới với thiết kế hốc hút gió lớn hơn, hệ thống khuếch tán gió được mở rộng, đuôi xe được thiết kế giống như một cánh gió ép sát thân… Bên cạnh đó, khi so với thế hệ cũ, trọng lượng của 458 Speciale cũng đã giảm xuống 1.290 kg.
Sức mạnh của siêu ngựa chồm này vẫn đến từ khối động cơ V8 4.5 lít quen thuộc với mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Tuy nhiên, vì là phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia nên công suất của 458 Speciale đã được đẩy lên trên 605 mã lực.
Với sức mạnh được tăng cường kết hợp cùng trọng lượng cơ nhẹ hơn, Ferrari 458 Speciale có thể bứt tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3.0 giây, và 6.1 giây để tăng lên 200 km/h. Vận tốc tối đa của xe đạt 325 km/h. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Đặc biệt, hai ống xả lớn trên Speciale cho ra thứ âm thanh phấn khích khác thường. Không chỉ là âm thanh từ động cơ V8 đơn thuần, nó được làm để tạo ra sự khác biệt so với Italia hay Spider.
Hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử, hệ thống treo, hệ thống điều khiển góc phụ và khung gầm được điều chỉnh để mang tới khả năng vận hành tốt nhất cho 458 Speciale. Ferrari cũng trang bị hệ thống phanh Extreme Design như trên chiếc LaFerrari 1.3 triệu đô Mỹ cho 458 Speciale. Đây là phanh đĩa gốm carbon mà Brembo làm riêng cho Ferrari, nó cho phép chiếc xe dừng lại trong quãng đường ngắn hơn.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức