Hummer là mẫu xe khổng lồ với thiết kế hầm hố vốn không còn sản xuất trong thời gian vừa qua. Mới đây, chiếc Hummer EV được giới thiệu, đánh dấu sự trở lại của một biểu tượng. Nổi tiếng với việc “uống xăng” nhưng chiếc Hummer EV hoàn toàn mới sẽ không tốn nhiên liệu do sử dụng động cơ điện.
Mang hình hài của một chiếc bán tải, Hummer EV vẫn sở hữu thiết kế góc cạnh vuông vức đặc trưng của dòng xe này. Sử dụng động cơ điện, nhưng phần đầu xe vẫn xuất hiện 7 hình nhữ nhật đặt dọc mô phỏng lưới tản nhiệt, tích hợp hệ thống đèn LED. Phía sau, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Hệ thống mui xe cũng như kính hai bên có thể tháo rời hoàn toàn bằng tay.
Với mục đích chính để đi offroad, hệ thống cản trước, cản sau của xe cỡ lớn, thiết kế hợp lý giúp tăng góc tới, góc thoát, phù hợp cho đi địa hình. Xe trang bị lốp MT tiêu chuẩn với đường kính lên tới 35 inch. Sự kết hợp này sẽ giúp Hummer EV có thể vượt qua chướng ngại vật cao tới 457mm, lội nước sâu tới 600mm. Nếu cảm thấy chưa hài lòng, khách hàng có thể lắp lốp có đường kính 37 inch hoặc thậm chí là lớn hơn.
Nội thất xe không còn sự thô ráp như trước đây. Thay vào đó, khoang lái của Hummer EV trông hiện đại hơn. Đồng hồ hiển thị thông tin sau vô-lăng dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Màn hình giải trí cảm ứng 13,4 inch. Màn hình này tích hợp với hệ thống Hummer UltraVision, có tới 18 chế độ xem camera khác nhau, hỗ trợ tốt cho quá trình đi offroad.
Ở lần trở lại này, điểm ấn tượng nhất của chiếc Hummer EV là khả năng vận hành đến từ ba mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại khó tin tận 15.592Nm. Nhà sản xuất GMC cho biết, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong chỉ hơn 3 giây. Bộ ắc quy Ultium cho phép đi được quãng đường tối đa lên đến 563km với mỗi lần sạc đầy. Hãng xe Mỹ cũng cung cấp công nghệ sạc nhanh, trong vòng 10 phút xe có thể đi được 161km.
Về khả năng vận hành, điểm đáng chú ý của Hummer EV là hệ thống đánh lái bốn bánh có tính năng CrabWalk (tạm dịch đi ngang như cua). Khi kích hoạt, cả bốn bánh xe sẽ cùng đánh lái một góc, đưa xe đi theo quỹ đạo ngang. Điều này sẽ giúp xe cơ động hơn trong các tình huống khó khăn. Ngoài ra, hệ thống treo còn có thể nâng cao cả xe thêm 149mm, giúp tăng khoảng sáng gầm khi cần thiết.