Mazda2 1.5L AT chiếm ưu thế về thiết kế và sức mạnh động cơ trong khi Mitsubishi Attrage Premium có nhiều trang bị tiện nghi hơn.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage và Mazda2 thuộc số ít lựa chọn sedan hạng B nhập khẩu nguyên chiếc. Với giá niêm yết 375-485 triệu đồng, Attrage là một trong những mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc. Đây cũng là yếu tố chính giúp Attrage thu hút khách hàng.





Ngược lại, Mazda2 thuộc nhóm những xe giá cao nhất phân khúc, với mức giá niêm yết 479-599 triệu đồng. Do vậy, nếu xét riêng tầm giá dưới 500 triệu đồng, người dùng có thể cân nhắc giữa phiên bản Attrage Premium cao nhất (485 triệu đồng) và phiên bản Mazda2 1.5L AT cơ sở (479 triệu đồng).

Ngoại thất Mazda2 bắt mắt hơn Mitsubishi Attrage

Với ngôn ngữ thiết kế Kodo, đa số dòng sản phẩm Mazda hiện hành như Mazda3, Mazda6 hay CX-5 đều có kiểu dáng hợp với thị hiếu của người dùng Việt và Mazda2 không phải ngoại lệ.


Mazda2 có khuôn hình tổng thể mang hơi hướm của những mẫu xe fastback, với đường nóc vuốt cong và kéo dài xuống sát cửa khoang hành lý. Các chi tiết ngoại thất như cụm đèn trước/sau hay mặt ca-lăng đều được tạo hình bắt mắt, đi kèm những đường gân tạo khối rõ trên nắp ca-pô và phần đuôi, giúp xe trẻ trung, cá tính hơn.

Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?
Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?

Dù sở hữu kiểu dáng hiện đại hơn nhờ khu vực đầu xe được tái thiết kế trên bản nâng cấp giữa vòng đời, Mitsubishi Attrage vẫn có phần kém bắt mắt hơn khi đặt cạnh Mazda2. Thân và đuôi xe không khác biệt nhiều đời trước với thiết kế đơn giản.

Bù lại, một số chi tiết như cánh lướt gió sau, bộ khuếch tán giả giúp tạo thêm điểm nhấn cho đuôi xe. Đồng thời, phần cản sau kéo dài hơn giúp vóc dáng tổng thể của Attrage cân đối hơn đời trước.

Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?
Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?

Nhìn thực tế, Mazda2 cho cảm giác trường dáng hơn Mitsubishi Attrage. Điều này đến từ việc chiều dài 4.340 mm của Mazda2 tốt hơn mức 4.305 mm của Attrage, đồng thời phần đầu và đuôi Mazda2 có sự chêch lệch lớn về độ dài, đặc biệt ở góc nhìn ngang.

Trang bị ngoại thất của hai mẫu xe khá tương đồng, với đèn pha và đèn định vị LED, la-zăng 15 inch và gương chiếu hậu chỉnh điện. Mitsubishi Attrage Premium nhỉnh hơn Mazda2 1.5L AT khi có cảm biến tự động bật/tắt đèn pha.

Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?


Mitsubishi Attrage nhiều tiện nghi nội thất hơn Mazda2

Tương tự ngoại thất, nội thất của Mazda2 cũng có thiết kế hiện đại, bắt mắt với mặt trên táp-lô chia khối, xếp lớp khá cầu kỳ. Bảng điều khiển trung tâm kéo dài liền mạch với khu vực chứa cần số và phanh tay.

Ngược lại, cabin của Mitsubishi Attrage mang thiết kế đơn giản, truyền thống. Màn hình giải trí và hệ thống nút bấm chỉnh chức năng được bố trí gọn gàng ở trung tâm táp-lô. Bảng điều khiển trung tâm, khu vực cần số và phanh tay nằm tách biệt.

Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?
Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?

Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe nằm ở danh sách trang bị tiện nghi. Là phiên bản cơ sở, Mazda2 1.5L AT chỉ có ghế nỉ, chỉnh cơ, điều hòa chỉnh cơ, nút bấm khởi động và 4 loa. Màn hình giải trí của xe là loại hiển thị đơn sắc đi kèm nút bấm vật lý, chủ yếu phục vụ nghe radio và nhạc, hỗ trợ các kết nối cơ bản như AUX/USB/Bluetooth.

Mitsubishi Attrage phiên bản Premium cao nhất vượt trội đối thủ về tiện nghi, với ghế da chỉnh cơ, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cruise control và 4 loa.

Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?

Mặt khác, dù có chiều dài cơ sở 2.550 mm, thấp hơn mức 2.570 mm của Mazda2, Mitsubishi Attrage có hàng ghế sau tương đối rộng rãi. Trong khi đó, tương tự các mẫu xe “đàn anh” như Mazda3 hay Mazda6, Mazda2 không được đánh giá cao ở không gian hàng ghế thứ hai.

Động cơ Mazda2 mạnh hơn Mitsubishi Attrage

Mazda2 1.5L AT được trang bị động cơ 1.5L, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm và hộp số tự động 6 cấp. Đây là mức hiệu năng động cơ cao so với mặt bằng chung các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam như Toyota Vios, Suzuki Ciaz hay Hyundai Accent.

Đồng thời, Mazda2 cũng vượt trội về sức mạnh động cơ khi so sánh với Mitsubishi Attrage, sử dụng động cơ 1.2L, công suất 77 mã lực, mô-men xoắn 100 Nm và hộp số CVT. Đổi lại, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Attrage thấp hơn đối thủ.

Sedan dưới 500 triệu chọn Mitsubishi Attrage Premium hay Mazda2 1.5L?

Trang bị an toàn của hai xe không khác biệt nhiều, với các hệ thống cơ bản như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí. Mitsubishi Attrage nhỉnh hơn khi có camera lùi còn Mazda2 có thêm tính năng kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra, Mazda2 có phanh trước/sau dạng đĩa, trong khi Mitsubishi Attrage vẫn dùng phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống.

Kết luận

Với giá bán trên dưới 480 triệu đồng, Mitsubishi Attrage Premium và Mazda2 1.5L AT đều là những mẫu xe giá dễ tiếp cận trong nhóm sedan hạng B.

Mazda2 1.5L AT phù hợp với khách hàng tìm kiếm một mẫu xe có thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt, đi kèm mức hiệu năng động cơ tốt, đủ đáp ứng nhiều nhu cầu vận hành.

Trong khi đó, Mitsubishi Attrage Premium lợi thế hơn về mặt trang bị tiện nghi và không gian hàng ghế thứ hai. Đây cũng là phương án đáng cân nhắc cho người dùng cần một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng.

Vỹ Phong

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất