Một chiếc Mercedes-Benz SLC 43 Roadster được cho là “hiếm nhất, nhì” Việt Nam vừa xuất hiện trên thị trường xe cũ. Khá ngạc nhiên khi mức ODO của chiếc xe sau 2 năm sử dụng mới chỉ dừng ở con số 8.000km.
Mercedes-Benz SLC 43 Roadster đang được chủ nhân rao bán. Ảnh: Nam Bin Nguyễn.
Việc đổi tên dòng xe từ SLK-Class sang SLC-Class, đồng thời hãng xe thuộc tập đoàn Daimler cũng chính thức khai tử phiên bản mạnh mẽ nhất là Mercedes-Benz SLK 550. Thay vào đó, phiên bản Mercedes-Benz SLC 43 ra đời, sau này nổi tiếng với cái tên “mũi tên bạc cỡ nhỏ”.
Sở dĩ cái tên trên bắt nguồn từ thiết kế có phần tương đồng với “huyền thoại” SLR McLaren. Đầu xe nổi bật với phần cản trước hầm hố. Cụm đèn pha LED kết hợp với dải LED định vị ban ngày được thiết kế hình mí mắt sắc sảo. Đáng tiếc, mâm xe chỉ được trang bị loại 10 chấu, kích thước 18 inch, nhỏ hơn so với đối thủ BMW Z4 (19 inch).
Mercedes-Benz SLC 43 Roadster 2018 sử dụng động cơ V6, dung tích 3.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm từ dải tua máy 2.000-4.200 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây, ngang với mẫu Porsche 718 Cayman trang bị thêm gói Sport Chrono.
Khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz SLC 43 Roadster vẫn giữ được chất lượng tốt sau quãng đường 8.000km. Xe được trang bị gói nội thất AMG Line với ghế bọc da Nappa, cùng một vài chi tiết được ốp sợi carbon. Hệ thống bảng điều khiển trung tâm được giữ nguyên từ thế hệ SLK-Class.
Chiếc Mercedes-Benz SLC 43 Roadster 2018 đang được chào bán với mức giá 3,3 tỷ đồng, đắt hơn 400 triệu so với E 300 AMG mua mới. Số tiền trên được đánh giá là “vừa miếng” đối với một chiếc xe có độ hiếm cao tại Việt Nam.
Ảnh: Nam Bin Nguyễn