Chiếc siêu xe Audi A8L 2010 bản 4.2L được chủ xe rao bán 1,49 tỷ đồng, tức mất giá 3,5 tỷ đồng sau 10 năm sử dụng.
Audi A8L chính thức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2010. Tại thời điểm ra mắt, xe được bán ra với mức giá 4 tỷ đồng cho bản động cơ 3.0L và 5 tỷ đồng cho bản động cơ 4.2L
Audi A8L là loại sedan hạng sang mà khách mua không tập trung nhiều vào tốc độ, công suất động cơ, tính năng vận hành và các yếu tố kỹ thuật khác, mà là sự tiện nghi và sang trọng cho người ngồi hàng ghế sau, những ông chủ.
Cho đến nay, những chiếc Audi A8L 2010 hiện đang được đại gia Việt rao bán với mức giá khá hấp dẫn. Trên sàn xe cũ hiện nay không thiếu những chiếc xe Đức đã qua nhiều năm sử dụng, một chiếc Audi A8L màu đen tại TP. Hồ Chí Minh đang được chủ xe rao bán ở mức giá 1,49 tỷ đồng. Được biết, xe thuộc phiên bản động cơ 4.2L, đăng ký lần đầu vào tháng 11/2011 và đã chạy được 72.405 km.
Thiết kế lưới tản nhiệt và dải dèn LED đặc trưng của Audi. Phiên bản 3.0 có trọng lượng 1.880kg, sử dụng vành hợp kim 19″. Phiên bản 4.2 nặng 1.885kg, sử dụng vành hợp kim 20″.
Như vậy, sau 10 năm sử dụng, chiếc xe này đã mất giá khoảng 3,5 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh tại thời điểm đăng ký). Dù vậy, so với các đối thủ cùng thời như BMW 7-series hay Mercedes-Benz S-Class thì có vẻ Audi A8L vẫn giữ giá tốt hơn.
Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, với một chiếc xe 10 năm tuổi thì khả năng cao là động cơ khá ăn xăng. Tuy nhiên, nếu người mua có nhu cầu sưu tầm hoặc trải nghiệm trên một chiếc sedan hạng sang đến từ thương hiệu Đức thì Audi A8L 2010 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Đi sâu vào bên trong, toàn bộ ghế ngồi bọc da Valcona màu nâu bò đã khá nhăn. Nhiều chi tiết ốp gỗ óc chó cũng xuất hiện ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, táp-lô, giá đỡ màn hình cho hàng ghế sau nhằm tăng vẻ sang trọng cho xe.
Audi A8L phiên bản nhập khẩu về Việt Nam có hệ thống điều hòa tự động bốn vùng riêng biệt cho từng vị trí ngồi, hệ thống giải trí cũng được thiết kế dành tập trung nhiều cho hàng ghế sau với hệ thống loa tiêu chuẩn Bose 14 loa, công suất 600W và có thể điều khiển công suất tập trung tại những vị trí ngồi khác nhau.
Trang thiết bị tùy chọn của A8L tập trung vào người ngồi ghế sau: ghế massage 3 chế độ, khả năng điều khiển vị trí lái phụ từ đằng sau để tăng thêm không gian cho hệ thống giá đỡ chân, gói trang bị giải trí bao gồm hai màn hình DVD, kèm bộ loa Bang&Olufsen 19 loa, tai nghe bluetooth, hệ thống đầu đọc DVD, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, tủ lạnh để đồ uống, hốc đựng tài liệu, bàn để laptop cơ động…
Tựa tay trung tâm cho hàng ghế sau với các nút điều khiển hệ thống giải trí và có thế khống chế cả hệ thống âm thanh toàn bộ xe
Audi A8L sử dụng hệ thống treo khí nén và có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe theo điều kiện vận hành. Xe sử dụng hệ dẫn động toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic cho tốc độ tối đa 250km/h.
Động cơ xăng 4.2 FSI V8 phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 372 mã lực tại 6.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 445 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Động cơ 3.0 TFSI V6 tăng áp phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa 290 mã lực tại 4.850-6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 420Nm tại 2.500-4.850 vòng/phút.
Các tính năng an toàn trên xe có thể kể đến hệ thống phanh chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh, hệ thống ổn định thân xe, điều khiển hành trình Cruise Control,…
Nguồn : https://oto.com.vn
Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn
Hoang Long