Audi Q5 có thiết kế ấn tượng hơn cùng ưu thế xe nhập khẩu, trong khi Mercedes-Benz GLC có giá bán cạnh tranh và thương hiệu được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Trong hơn một năm qua, nhiều mẫu SUV tầm 2-3 tỷ đồng lần lượt được giới thiệu tại Việt Nam để cạnh tranh với dòng xe bán chạy nhất phân khúc là Mercedes-Benz GLC-Class.





Sau BMW X3 và Volvo XC60, mới đây nhất Audi Q5 facelift đã xuất hiện với nhiều nâng cấp đáng chú ý, hứa hẹn gây được khó khăn cho dòng xe chủ lực của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Vậy Q5 và GLC hơn kém nhau ở những điểm nào khi so sánh cho nhu cầu mua SUV 5 chỗ hạng sang?

Ngoại hình Audi Q5 cá tính, Mercedes GLC mang phong cách trẻ trung

Dễ nhận thấy Audi Q5 2021 có sự thay đổi lớn về mặt phong cách so với đời xe cũ. Điều này giúp mẫu SUV mang logo 4 vòng tròn tạo được ấn tượng tốt hơn để so kè cùng Mercedes GLC.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?
Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?


Với Q5 mới, Audi mang đến ngoại hình góc cạnh và năng động với nhiều đường nét sắc sảo, hướng đến nhóm khách hàng yêu thích các mẫu xe cá tính. So với GLC, Q5 nổi bật hơn nhờ các chi tiết ngoại thất được thiết kế cho hiệu ứng mạnh về mặt thị giác. Chẳng hạn như lưới tản nhiệt 8 cạnh, hốc đèn sương mù đa giác, đèn chiếu sáng và đèn hậu LED kiểu khối 3D.

Trong khi đó, các phiên bản GLC sau đợt nâng cấp đầu năm 2020 đến nay vẫn duy trì ngoại hình trẻ trung và bóng bẩy đặc trưng của xe Mercedes-Benz. Thiết kế tổng thể của GLC cho cảm giác thanh thoát, lưới tản nhiệt, cản xe hay tạo hình đèn định vị đều mềm mại hơn đối thủ.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?
Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Với gói tùy chọn S line, Audi Q5 45 TFSI tại Việt Nam có nhiều trang bị tương đương phiên bản Mercedes-Benz GLC 300 . Danh sách có thể kể đến hệ thống chiếu sáng LED thích ứng, mâm xe hợp kim 19 inch, kính xe cách nhiệt…

So sánh về kích thước, Audi Q5 có số đo tổng thể dài, rộng và cao nhỉnh hơn. Đổi lại, thông số chiều dài cơ sở của Mercedes GLC là tốt hơn.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Audi Q5 và Mercedes GLC tương đồng về tiện nghi


Tuy cùng đóng vai trò quan trọng với Audi và Mercedes-Benz trong phân khúc SUV 5 chỗ, Q5 và GLC hiện đều không có được thiết kế nội thất mới nhất đến từ 2 hãng xe Đức.

Khác biệt chính nằm ở việc khoang lái của Audi Q5 mang hơi hướm thể thao nhiều hơn, bao gồm bảng táp-lô hướng về người lái, vô-lăng dạng D-cut và hàng ghế trước phong cách xe đua nằm trong gói S line.

Còn ở Mercedes GLC, cabin đơn giản với thiết kế đối xứng đi cùng các đường nét mềm mại, thanh thoát. Điểm cộng của phiên bản GLC 300 là vật liệu nội thất cho cảm giác cao cấp hơn với gói trang bị Exclusive, gồm táp-lô bọc da và gỗ ốp ở khu vực trung tâm, tapi cửa.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?
Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Trên bản nâng cấp giữa dòng đời, Audi Q5 cũng như Mercedes GLC chủ yếu được bổ sung trang bị tính năng, không có nhiều thay đổi về không gian sử dụng. Hành khách trên Q5 và GLC đều có được cabin đủ rộng rãi và thoải mái cho 5 người lớn.

Với gói Audi Q5, những tiện ích nổi bật hướng đến việc phục vụ cho hành khách trên xe, có thể kể đến điều hòa tự động 3 vùng (so với 2 vùng), rèm che nắng cho hành khách phía sau, tùy chọn hệ thống loa Bang & Olufsen 19 chiếc công suất 775 watt. Ngoài ra, Q5 còn có chức năng rửa đèn và hiển thị vận tốc trên kính lái.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?
Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Về phía Mercedes, GLC 300 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây và màn hình cảm ứng trung tâm to hơn, cỡ 12,3 inch so với 10,1 inch của Q5. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Mercedes có giao diện tiếng Việt, tích hợp trợ lý ảo và có thêm cụm điều khiển Touchpad, hỗ trợ người lái sử dụng các chức năng thuận tiện hơn so với Audi Q5.

Những điểm chung về mặt tiện nghi giữa phiên bản Audi Q5 và Mercedes GLC cao cấp nhất có thể kể đến màn hình tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, tay lái tích hợp lẫy chuyển số, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, cốp sau đóng mở điện…

Thông số vận hành “ngang tài ngang sức”

Cả Audi Q5 45 TFSI và Mercedes GLC 300 đều được trang bị động cơ 2.0L tăng áp. Trong đó, thông số công suất tối đa của Q5 có phần kém hơn đối thủ nhưng mẫu SUV Audi có thêm mô-tơ điện thuộc hệ thống mild-hybrid (MHEV), hỗ trợ cho quá trình tăng tốc hoặc chạy trớn của xe.

Ngoài ra, hộp số 7 cấp S-Tronic của Audi Q5 là loại ly hợp kép, hứa hẹn cho thời gian chuyển số nhanh nhạy hơn loại 9 cấp G-tronic dạng biến mô thủy lực của Mercedes. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh, Q5 45 TFSI và GLC 300 có thông số tăng tốc 0-100 km/h không quá chênh lệch, lần lượt 6,3 giây và 6,2 giây.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Về mặt chức năng hỗ trợ và trang bị an toàn, 2 mẫu SUV Đức cũng tỏ ra tương đồng khi có tùy chọn chế độ lái, phanh tay điện tử, camera 360 độ, kiểm soát hành trình tích hợp giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe tự động…

Kết luận

Có thể thấy, Audi Q5 2021 là một đối thủ “ngang tài ngang sức” với Mercedes GLC khi xét đến trang bị tính năng hay thông số vận hành. Quyết định chọn lựa mẫu xe nào sẽ phụ thuộc lớn vào sở thích thẩm mỹ của khách hàng, khi Q5 mang thiên hướng nam tính và thể thao, còn Mercedes GLC có phong cách unisex và lịch lãm.

Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?
Audi Q5 2021 có đủ sức cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC?

Bên cạnh đó, giá bán cũng là yếu tố quan trọng được cân nhắc đến. Với Q5 đời 2021, xe được nhập khẩu với giá bán khởi điểm 2,6 tỷ đồng, cao hơn đáng kể giá 1,8-2,5 tỷ đồng dành cho 3 phiên bản GLC-Class lắp ráp trong nước.

Nhìn chung, các điểm kể trên khiến Audi Q5 trở thành lựa chọn của nhóm nhỏ người dùng thích một chiếc SUV hạng sang nhập khẩu, khác biệt với số đông. Trong khi đó, GLC sẽ tiếp tục duy trì được doanh số ổn định nhờ lợi thế về giá bán, cũng như hệ thống cửa hàng dịch vụ của Mercedes-Benz tại Việt Nam phổ biến hơn Audi.

Hoàng Phạm

Ảnh: Bối Hạ, MBV

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất