Đây là chiếc Ferrari 458 Speciale đầu tiên về nước cách đây 5 năm, những năm trước giới mê xe rất ít có cơ hội để chiêm ngưỡng siêu phẩm này trên đường phố. Nhưng từ khi về tay chủ mới cách đây không lâu thì 458 Speciale đầu tiên của Việt Nam đã được dạo phố thường xuyên hơn một chút.
Mỗi lần “ngựa chồm” xuất hiện đều khiến mọi người xung quanh phải trầm trồ vì những đường nét thiết kế khí động học cao, hòa quyện trong màu sơn đỏ nổi bật và bộ tem đua bicolor Argento Nurburgring – Blu America độc đáo, khiến chiếc 458 Speciale trở thành siêu xe “kịch độc” tại Việt Nam.
Ở phía trước, Ferrari 458 Speciale gây ấn tượng nhờ cặp hốc hút gió to bản, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ cùng các khe gió được ốp sợi carbon trên vòm bánh xe trước.
Trong khi đó, đuôi xe được tạo hình mạnh mẽ với bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon tinh chỉnh, hệ thống ống xả kép và cánh gió vuốt cao rất thể thao và khí động học.
Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị ghế đua sợi carbon siêu nhẹ bọc da Alcantara, cùng nhiều chi tiết khác được làm bằng sợi carbon như vô lăng, lẫy chuyển số, viền bảng táp-lô, hốc điều hòa… Nhờ được ứng dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon từ ngoài vào trong nên Ferrari 458 Speciale nhẹ hơn 90 kg so với bản chuẩn 458 Italia.
Về truyền động, phiên bản hiệu suất của 458 Italia vẫn dùng động cơ V8 4.5L nhưng đã được nâng cấp để cho ra công suất 605 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Siêu xe Ý chỉ cần 3.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 325 km/h.
Nhược Hi – Hồng Đức (Tuoitrethudo)