Một người chuyên nhập khẩu siêu xe và xe siêu sang tại Đà Nẵng bất ngờ đăng tải hình ảnh khui công một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 mới về nước. Được biết, hiện chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 này đã xong các thủ tục cần thiết và thông quan tại một kho cảng nằm ở phía Nam.
Rolls-Royce Phantom được biết đến là dòng sedan full-size sang trọng bậc nhất thế giới. Trong thế giới của xe sang, Rolls-Royce Phantom dường như không có đối thủ để cạnh tranh một cách xứng tầm, vì mẫu xe này đã thiết lập nên những chuẩn mực mới làm thước đo về mức độ sang trọng trên một mẫu xe sedan cao cấp.
Vị thế Rolls-Royce Phantom thậm chí còn được xếp trên những mẫu xe xa xỉ khác như: Mercedes-Maybach S600 hay Bentley Mulsanne.So với thế hệ cũ, số lượng xe Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 (VIII) tại Việt Nam được đưa về với số lượng hạn chế. Hiện tại số lượng xe Phantom VIII về nước chỉ đếm trên đầu ngón tay, vì mức giá sau thuế cực kỳ đắt đỏ do dòng xe Rolls-Royce Phantom với dung tích động cơ 6.75L được áp “kịch khung” thuế TTĐB với thuế suất lên đến 150%.
Bước sang thế hệ mới, Rolls-Royce Phantom VIII vẫn duy trì tổng thể hình dáng uy nghiêm tương tự thế hệ trước, nhưng có một số điểm mới thay đổi như đèn pha sử dụng công nghệ Laser tích hợp đèn LED, lưới tản nhiệt “Pantheon’’ có kích cỡ lớn hơn, logo Thiếu Phụ Bay “Spirit of Ecstasy’’ đặc trưng của thương hiệu.
Số lượng dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại dải đất hình chữ S đa phần được nhập khẩu không chính hãng, chỉ có duy nhất một chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 chính hãng cũng chính là chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong số hơn 10 chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 về nước có đến 2 xe thuộc phiên bản Tranquillity chỉ sản xuất ra 25 chiếc xe trên toàn thế giới với mức giá bán vô cùng đắt đỏ.
Giá xe Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 tại Việt Nam ước tính sẽ không dưới 36 tỷ đồng nếu khách hàng có ý định nhập xe qua diện không chính hãng. Hiện Rolls-Royce Việt Nam đã có nhà phân phối mới và chưa rõ giá xe cụ thể của dòng Phantom VIII ra sao.
So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản EWB có chiều dài cơ sở đạt 3.772mm (tăng 220 mm) nhằm cải thiện không gian nội thất thêm rộng rãi hơn cho các ông chủ. Vì thế, Rolls-Royce Phantom EWB có chiều dài tổng thể lên đến 5.982mm và khiến nó trông như “biệt thự di động’’ đồ sộ lướt đi trên phố.
Rolls-Royce Phantom được mệnh danh là mẫu xe yên tĩnh hàng đầu trên thế giới, Phantom VIII sử dụng nền tảng khung gầm hợp kim nhôm “Architecture of Luxury’’ mới chung với “người anh em” Cullinan. Đi kèm với nhiều vật liệu cách âm tiên tiến và bộ lốp Silent-Seal được hãng Continental “thửa’’ riêng, nhờ đó Phantom VIII giảm 9db tiếng ồn lọt vào bên trong cabin so với thế hệ trước. Có thể nói, khi 4 cánh cửa của Phantom VIII đóng lại thì nội thất của xe sẽ tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, đảm bảo sự riêng tư tối đa cho chủ nhân.
Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị khối động cơ xăng V12 quen thuộc được lắp ráp bằng tay, mang dung tích lên đến 6.75L, sử dụng kết hợp với hệ thống tăng áp kép (twin-turbocharged), cho công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 900Nm.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, siêu sang Phantom có thời gian tăng tốc từ 0–100 km/h trong khoảng thời gian 5,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h. Động cơ V12 cũng là lựa chọn động cơ duy nhất trên tất cả các dòng xe của Rolls-Royce, đây là một yếu tố then chốt quyết định đến độ êm ái khi vận hành trên bất kỳ mẫu xe Rolls-Royce nào.
Trước đó, đã có một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII cũng thuộc phiên bản EWB được đưa về nước có giá sau thuế lên đến 70 tỷ đồng. Được biết, đa số khách hàng sở hữu xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam đều ở độ tuổi trung niên. Trong khi các khách hàng trẻ hơn tìm đến các dòng xe khác như: Ghost (sedan), Wraith (coupe) hay Cullinan (SUV).
Hiện chưa rõ mức giá sau thuế của chiếc Rolls-Royce Phantom VIII EWB mới tại Việt Nam. Chỉ biết rằng, mức giá chính hãng của Rolls-Royce Phantom VIII giao động từ khoảng 46 tỷ đồng cho bản Tiêu chuẩn và 54 tỷ đồng cho bản EWB. Đấy là chưa kể thêm các trang bị tùy chọn “bespoke” đắt đỏ đi kèm.
Ảnh: Nhut Dang