Được phát triển từ nguyên mẫu Phantom Drophead Coupe thế hệ thứ 3, Rolls-Royce Hyperion là siêu phẩm được “thửa” riêng bởi hãng thiết kế lừng danh đất Ý- Pininfarina. Chiếc mui trần hạng sang này được đại lý Alain Class Motors ở Dubai rao bán từ 2012 cho tới nay vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.
Rolls-Royce Hyperion mang thiết kế gợi nhớ đến những chiếc mui trần hạng sang ra đời trong thập niên 30 của Thế kỷ XX với những đường cong mềm mại và tinh tế.
Rolls-Royce Hyperion ban đầu được chế tạo theo đơn đặt hàng của nhà sưu tập xe hơi Roland Hall với chi phí không xác định. Sau khi đã chán chơi chiếc xe hàng độc này. Năm 2012, ông bán lại cho đại lý Alain Class Motors với giá 5 triệu USD. Và kể từ giây phút đó, chiếc xe nằm im lìm tại show room cho tới tận bây giờ.
Toàn bộ phần thân vỏ của Hyperion làm từ sợi carbon, ngoại trừ 2 cánh cửa xe được đẽo từ gỗ nguyên khối. Qua bàn tay của hãng thiết kế và chế tạo thân vỏ Pininfarina đến từ Ý, chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe đã “lột xác” với thiết kế gợi nhớ đến những chiếc mui trần hạng sang ra đời trong thập niên 30 của Thế kỷ XX. So với mẫu xe nguyên bản, Hyperion thậm chí còn có tỷ lệ thân xe khác biệt hoàn toàn với phần nắp capô kéo dài và đuôi ngắn lại.
Thay vì có nội thất với cách bố trí ghế ngồi 2 2 như chiếc Drophead Coupe gốc, Hyperion chỉ giữ lại hàng ghế trước. Ngoài điểm khác biệt đó ra, các chi tiết còn lại của nội thất chia sẻ chung với Drophead thường. Ở phía trước kính chắn gió, chiếc xe có thêm 2 khoang chứa đồ nhỏ với nắp đậy được làm bằng gỗ.
Tương tự, nắp che mui phía sau xe cũng là gỗ quý. Theo hãng Pininfarina, nhóm chế tạo Rolls-Royce Hyperion có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng chế tạo du thuyền hạng sang – chính vì vậy không khó hiểu khi chiếc xe trông rất giống một du thuyền khi nhìn từ trên xuống.
Bên dưới lớp vỏ hào nhoáng, hệ động lực của Hyperion không có gì khác biệt so với các phiên bản Phantom Drophead Coupe. Điều này đồng nghĩa với động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp chiếc xe mui trần độc đáo này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây.
Sau khi đã chán chơi chiếc xe độc nhất vô nhị này, người chủ ban đầu của Hyperion là Roland Hall đã bán nó với mức giá 4 triệu Bảng Anh. Sau đó tới khoảng 2012, nó đã lưu lạc tới Trung Đông và được showroom Alain Class Motors rao bán. Những người am hiểu siêu xe trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam đã không xa lạ với đại lý này, khi đại gia Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh “nhựa”) cũng đã mua chiếc Huayra từ Alain Class Motors.
Tuy nhiên điều khó hiểu ở đây là kể từ đó tới nay, Hyperion vẫn nằm “hứng bụi” tại Alain Class Motors. Vào năm 2012 khi mới nhập chiếc xe về, đại lý này từng không công bố giá bán cho nó. Tuy nhiên theo thời gian, do chiếc xe vẫn tiếp tục bị “ế” nên Alain Class Motors đã phát giá 2,185 triệu Euro, và sau đó dần giảm xuống “chỉ” còn 2 triệu Euro. Và cho tới tận hiện nay, chiếc Hyperion độc nhất Thế giới vẫn đang nằm tại Dubai, chờ chủ nhân tiếp theo tới đưa nó về bộ sưu tập trong tình trạng như mới.
Ảnh: Carscoops
Minh Long (Theo Nghe nhìn Việt Nam)