Đây là review về Review xe Xpander – “Ngôi sao” đang lên của Mitsubishi Việt Nam. của mình. Mình mua nó với giá Chi phí lăn bánh gần 700 triệu.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review xe Xpander – “Ngôi sao” đang lên của Mitsubishi Việt Nam.


Chào tất cả các anh em Tinhte! Mình định không review em nó nhưng nghĩ chắc ai đó sẽ cần những thông tin để tham khảo trước khi “xuống tiền” tậu 1 phương tiện di chuyển đủ cho cả gia đình nhưng với giá tiền không thể “hợp lý” hơn. Sau đây là thông tin cơ bản con xe Xpander của mình cho các bạn tham khảo:
– Loại xe: Xpander 1.5 AT đời 2020, bản nhập khẩu Indonesia.
– Ngày mua: 15/1/2021.

Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất:
+ Kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao): 4.475 x 1.750 x 1.730.
+ Kiểu dáng trẻ trung, nhìn ngầu (ý kiến cá nhân)
+ Đèn pha Bi-led
+ Gương hậu chỉnh gập điện, mạ crom, có đèn báo rẽ tích hợp. Khi bấm khóa cửa, gương hậu tự động gập lại rất tiện so với con Mazda2 của cậu em mình.
+ Đèn hậu led
+ Antena vây cá (cải tiến từ cái cây nhô lên của phiên bản cũ nhìn đẹp hơn)
+ Khoảng sáng gầm xe 205 cm giúp cho việc “leo lề” và đi vào đường xấu tốt hơn.

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất và các trang bị trên xe:

+ Số chổ ngồi: 7 (đủ cho cả 1 gia đình 7 người tương đối thoải mái)
+ Nội thất da, màu tối.
+ Vô lăng bọc da, có các nút điều khiển tích hợp: kích hoạt chế độ rảnh tay (giọng nói), tăng giảm âm lượng, mod để chọn các chức năng nghe nhạc, radio, … đàm thoại rảnh tay và có nút Cruise control.
+ Màn hình DVD giải trí 7 inchs, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Bluetoot …
+ Giàn lạnh 2 giàn chỉnh tay tuy nhiên giàn lạnh của Xpander mình đánh giá rất tốt vì làm lạnh nhanh, phía sau có 4 cửa gió đủ làm tê tái 2 hàng ghế sau.
+ Ngăn chứa đồ thì bao la, hình như có tầm trên 40 ngăn, học nhỏ để đựng đồ cá nhân, lặt vặt..
+ Chìa khóa thông minh.
+ Nút khởi động Start/Stop.
+ Kính điều khiển điện ( Tuy nhiên chỉ có kính bên tài là chỉnh auto 1 lần nhấn còn các cửa còn lại phải nhấn giữ để đóng mở hết kính hơi bất tiện.)
+ 2 túi khí (Quá ít cho 1 chiếc xe 7 chổ ngồi)
+ Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
+ Hộp số tự động 4 cấp.
+ Dung tích thùng nhiên liệu: 45 lít (xăng).

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Trải nghiệm lái:
Với 1 con xe 7 chổ tầm giá bình dân, cá nhân mình thấy cảm giác lái ổn, vô lăng trợ lực điện rất nhẹ khi chạy trong phố nhưng khi lên cao tốc chạy tốc độ cao thì xe tự điều chỉnh vô lăng nặng hơn, cảm giác rất an toàn ở tốc độ 100km/h.
Tuy là xe 7 chổ nhưng thân hình tương đối gọn gàng nên khi di chuyển trong nội thành cũng không khó khăn mấy. Nhà mình ở q7, đi làm ở Gò Vấp ngày 2 buổi kẹt xe nhưng điều khiển em nó khá thoải mái.
Điểm mình thấy chưa thích là hộp số AT 4 cấp khi mới đề pa nếu không quen xe có hiện tượng “chồm lên” kiểu “hiếu chiến” nhưng khi đi Full tải (7 người) thì máy 1.5 trở nên “hiền lành” thấy lạ! Đặc biệt là khi de, nếu có 1 cái gờ nhỏ là xe không tự bò lên được mà phải đệm ga, đệm nhẹ nó không chịu lên nên nhiều anh em hơi lố chân ga thì hay hôn cột điện hoặc bờ tường phía sau (công ty mình có 2 con Xpander đều bị móp đít do lỗi này). Điểm trừ thứ 2 là khi đi 7 người thì cái cốp phía sau quá nhỏ, chỉ đủ để được 2 cái vali cỡ trung và vài cái balo nhỏ. Nếu gập hàng ghế thứ 3 lại thì cốp mới thực sự mênh mong.
Mức tiêu hao nhiên liệu: Nếu đi đường trường, có cao tốc mình đi tầm 5.7 lít/ 100km còn trong nội thành thì phải tầm 10 đến 11 lít /100km (với giá xăng hiện tại thì tương đương 2.000 đ/km). Không biết là do cách chạy của mình chưa tốt hay sao ấy vì hãng công bố nội thành tầm 8.7 lít/100 km nhưng chưa bao giờ mình làm được điều đó cả.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Các tiện ích giải trí trên xe thì đối với màn hình zin theo xe, các bạn có thể nghe nhạc nhưng không thể xem Video khi xe đang di chuyển mà chỉ xem được khi xe đang dừng (tính năng tập trung lái xe an toàn). Mình đã thay luôn 1 màn hình zestech điều khiển nhạc, dẫn đường bằng google map, vietmap qua giọng nói, đỡ xài Android auto dây dợ lòng thòng.
Về âm thanh thì loa theo xe chỉ nghe tương đối thôi, mình đã độ thêm 1 con Sub điện Nakamichi nên cảm thấy hài lòng với những bài bolero khi kẹt xe!

Giá bán


Tóm lại, mình nghĩ với những gia đình trẻ có nhu cầu đi lại hàng ngày, đi chơi xa, … nhưng có kinh phí vừa phải (700 triệu trở lại) thì Xpander là 1 sự lựa chọn hoàn hảo cho sự thoải mái và an toàn khi di chuyển.
Cám ơn các bạn đã xem bài, nếu có câu hỏi nào về Xpander các bạn cứ hỏi nhé, mình sẽ trả lời mọi người!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Trong tháng 6/2021, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát Nanoe X lọc không khí và khử mùi.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát NanoeTM X lọc không khí và khử mùi”.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát…

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mẫu xe thể thao trứ danh Mitsubishi Lancer Evo XI của thương hiệu ba viên kim cương Nhật Bản đã được dựng lại như một phiên bản mới 2023, với thiết kế hiện đại, thể thao cực "hút mắt".

Xem chi tiết: Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mitsubishi Lancer EVO XI - Quá đẹp nhưng không được sản xuất, nhiều fan Việt tiếc nuối

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Loạt xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Lô xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước hỗ trợ chống dịch Covid-19

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Dàn xe Mitsubishi Pajero cứu thương về nước

Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất