Thông tin chung về Mitsubishi Attrage 2020 – Xe cỏ mà không cỏ
Mitsubishi Attrage được định hình ở phân khúc B, tuy nhiên kích thước so với các xe hạng A khác thì mình đánh giá nó chỉ đạt mức A+ chứ không được B- ? : 4.305 mm D x 1.670 mm R x 1.515 mm C
Máy nhỏ nhất hạng: 1.2L theo đánh giá của bản thân mình là yếu so với các xe mình từng đi ké, mượn, thuê tự lái trước đây ? bù lại ăn uống thật sự tiết kiệm. Có thể dùng thay thế xe máy hàng ngày mà không đội chi phí quá cao.
Thiết kế ngoại thất
Vấn đề đẹp hay xấu thì tùy vào cảm nhận cá nhân của mỗi người, nên mình sẽ chia sẻ về những trang bị ngoại thất đáng giá mà Mitsubishi Attrage có:
– Đèn pha led projector: đèn khá sáng, không phải tốn tiền để nâng cấp và vẫn giữ zin được xe, bản thân mình thường hay di chuyển vào ban đêm nhiều nên các xe mình mua mà dùng đèn dây tóc mình đều thay đèn led hoặc gắn thêm gương cầu ngay sau khi nhận xe.
– Đèn chạy ban ngày DRL, đèn hậu led: cái này tăng tính thẩm mỹ của xe thêm nhưng mình thấy không cần thiết.
– Gương gập điện, tích hợp xi nhan: thông thường đa số các xe cỏ thì gương đa phần gập cơm, riêng với Mitsubishi Attrage thì gương chiếu hậu còn tự gập khi khóa cửa xe. Riêng phần tự gập gương mình thấy là trang bị chính đáng mà mọi loại xe nên có, vì đã dừng xe thì ai cũng phải gập gương lại nên mình thấy thao tác nhấn nút gập gương là 1 thao tác thừa.
– Mở khóa cửa, mở cốp ngoài xe bằng nút nhấn
–
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Nội thất thì của Mitsubishi Attrage mình cho là khá nhàm chán và không đẹp vì thiết kế này đã đi theo từ năm 2013 đến giờ chưa có update nên mình nêu lên các điểm sáng của nội thất:
– Ghế được hãng bọc da sẵn: nhìn xe sang hơn ghế nỉ và sạch sẽ hơn trong quá trình sử dụng, tuy nhiên do da tổng hợp và không đục lỗ nên ngồi nóng lưng với đít :p
– Vô lăng cũng được bọc da và xịn hơn da ghế và có cruisecontrol.
– Ghế tài xế có thanh tì tay có thể mở ra và gấp lại
– Ghế sau cũng có trang bị tỳ tay cùng với 2 khay để ly
– Máy lạnh auto: thực ra mình cũng ít khi chỉnh auto, toàn chỉnh tay tới nhiệt độ thích hợp nhưng auto thì nhìn đẹp hơn là mấy cái núm vặn với gạt. Máy lạnh của Mitsu thì nổi tiếng xưa giờ không có gì phải bàn cãi, mình chỉnh 26 độ mức gió 1 đi dù buổi trưa hay buổi tối vợ mình ngồi hàng ghế sau đều la lạnh.
– Mà hình theo xe trang bị sẵn hiệu JVC có Android Auto/ Apple Car Play tuy nhiên mình cắm Huawei của mình thì dùng được mà cắm iPorn của vợ vào thì không lên chưa có thời gian mò lắm. Tất nhiên cũng có tích hợp cam lùi.
– Âm thanh 4 loa theo xe cá nhân mình thấy đủ dùng do tai cũng hơi trâu, bass chắc không lùng bùng tuy nhiên nếu chỉnh âm lượng lớn thì bị rè đồ nội thất.
– Khoang cabin cảm nhận là rộng rãi so với các xe A cùng giá tiền tuy nhiên không so được với City và Vios: ở vị trí người lái mình ngồi thoải mái nhất có thể thì người ngồi sau chân cẳng vẫn thoải mái. Mình thử 3 người lớn ngồi sau thì không dư dả lắm nhưng mình có hỏi thử người khác thì họ nói vẫn ok tuy nhiên ghế giữa ở phía sau vát bằng và không u lên thì chắc sẽ thoải mái hơn
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Vì cũng thuộc hàng xe cỏ nên cảm giác lái cũng chẳng có gì để đánh giá:
– Vô lăng trợ lực điện nên lúc chạy trong nội thành thì nhẹ nhàng, còn chạy tốc độ cao thì vẫn chạy 1 tay chắc chắn.
– Cruise control: mình chủ yếu dùng ở những đoạn đường nội thị 50, 60. Còn cao tốc và ngoại thị dùng cảm giác xe bay lắm, không yên tâm sử dụng.
– Máy như đã nói ở trên là yếu, tuy nhiên xác xe nhẹ nên đủ dùng. Trong đợt Tết vừa rồi mình đi 4 người lớn, 1 trẻ sơ sinh cốp full và balo giỏ xách chất rả rác trong xe phuộc sau gần hết nhún thì vẫn đạp lên 90 100 thoải mái, vượt hơi đuối nên từ khi lấy xe Mitsubishi Attrage về mình cảm thấy điềm đạm hẳn lên =))
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Những điểm chưa thích về xe:
– Không có cân bằng điện tử ESP
– Phanh sau tang trống
– Mâm xe 15″ hơi bé, lên 1″ nữa thì đẹp hơn
– Chỗ để đồ hàng ghế sau ít, chỉ có 1 chổ để cốc ngay vị trí phanh tay nếu đi 3 người thì không dùng được ở tỳ tay.
– Tay nắm cửa thập niên 90 =))
– Kèn như xe máy.
– Thiết kế cổng USB ngu học nằm bên tay trái mỗi lần cắm dây là phải vòng 1 vòng qua vô lăng, cùng với đó bị vướng đầu gối khi ra vào xe làm tạch 2 cái usb 16gb của mình.
– Không có cảnh báo thắt dây an toàn (không hiểu sao cái cơ bản vậy mà lại cắt vì còn dây chờ dưới ghế). Mình đi những xe khác hành khách bên cạnh không thắt xe báo thì mình nhìn qua là họ tự biết thắt liền 😀
Giá bán
Tổng kết lại với giá lăn bánh chưa tới 500tr biển số tỉnh thì xe vừa miếng với những gia đình trẻ mua một chiếc xe đầu tiên, hầu như xe đã trang bị đầy đủ mua về chỉ việc chạy thôi không cần phải độ đẽo gì thêm ngoài camera hành trình.