Phantom VIII đánh giấu bước ngoặt lớn của hãng xe Anh Quốc khi có nhiều điểm đổi mới đáng kể. Trước đây, Rolls-Royce phụ thuộc vào nền tảng khung gầm của BMW, tuy nhiên, Phantom VIII sử dụng nền tảng khung gầm nhôm mới, có tên gọi Architecture of Luxury, giúp xe nhẹ hơn 130 kg và cứng hơn 30% so với thế hệ cũ.
Xe thuộc phiên bản trục cơ sở dài Extended Wheelbase (EWB), do đó xe có chiều dài 5.982 mm, rộng 2.018 mm, cao 1.656 mm. Chiều dài cơ sở lên tới 3.772 mm mang lại không gian rộng rãi cho khoang hành khách. Cửa sau dạng “Suicide Door” với bản lề mở ngược, ngoài ra, cả 4 cửa trên thế hệ mới đều có thể đóng lại bằng nút ấn bên trong khoang cabin, trong khi Phantom thế hệ cũ chỉ có thể đóng tự động ở cửa phía sau.
Theo đó, một người chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang có tiếng tại Sài Gòn vừa đăng loạt ảnh về chiếc xe siêu sang tới từ Anh quốc – Rolls-Royce Phantom VIII EWB mẫu xe siêu sang chỉ được sản xuất giới hạn 25 chiếc trên thế giới.
Tại Việt Nam, giá bán chính hãng của Rolls-Royce Phantom VIII EWB vào khoảng gần 80 tỷ đồng. Một con số khổng lồ với đa số người dân Việt Nam, mẫu xe mà không phải đại gia giàu có nào cũng có thể sở hữu vì giá quá đắt và quá hiếm của nó.
Tuy nhiên, bạn sẽ tiết kiệm được “kha khá” nếu mua Rolls-Royce Phantom VIII EWB tư nhân. Theo đó, giá bán của Rolls-Royce Phantom VIII đang được rao bán với giá hơn 1.XXX.000 USD. Một mức giá cực rẻ so với xe mới chính hãng.
Tại Việt Nam, độ chịu chơi của đại gia Việt không phải bàn cải khi đã xuất hiện khoảng 6 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII. Theo đó, chiếc đầu tiên được đưa về nước mang màu sơn đỏ, xe được nhập chính hãng vào năm 2019.
Rolls-Royce Phantom VIII của đại gia Sài Gòn thuộc phiên bản trục cơ sở dài EWB. Kích thước phiên bản này lớn hơn thông thường, và do đó hàng ghế sau cũng rộng rãi hơn. Nội thất xe có màu nâu be kết hợp gỗ nâu.
Ở bên trong, siêu phẩm có giá vài triệu USD này sở hữu chất liệu da thượng hạng màu cam phong cách đặc trưng của thương hiệu túi xách hàng hiệu Hermes. Xe cũng thuộc phiên bản chỉ 4 chỗ ngồi chia theo tỷ lệ 2:2. Đây cũng là một tuỳ chọn tốn khá nhiều tiền của chủ nhân chiếc xe so với kiểu ghế băng truyền thống.
Dưới nắp ca-pô của Rolls-Royce Phantom VIII vẫn là khối động cơ V12 6.75L quen thuộc tuy nhiên đã được áp dụng công nghệ tăng áp giúp sản sinh công suất tối đa 563 mã lực tăng khá nhiều so với thế hệ thứ VII sản sinh 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí tự cân bằng với hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng ngay tức thì tới các trục bánh.
Ảnh: PCK
Theo :tapchisieuxe
Minh Long