Việc vệ sinh, khử khuẩn dàn lạnh giúp đem lại luồng không khí sạch, tươi mát hơn giúp đem lại cảm giác thư thả sau thời gian dài hoạt động.

Trong khoang lái, luôn tồn tại hàng ngàn hạt bụi li ti lơ lửng bay tuần hoàn trong xe mà bằng mắt thường khó có thể thấy được, chưa kể là các tạp chất như mồ hôi, mùi nước hoa… sẽ bám dính vào ghế, vô lăng các ngóc ngách trong xe sau một thời gian dài. Chưa kể những lần đóng mở, hạ cửa sổ không khí ô nhiễm tràn vào, tất cả kết hợp với độ ẩm sẽ tích lũy tạo thành một lớp màn dày trên bề mặt dàn lạnh, các ống dẫn khí lạnh đặc biệt là phiến tản nhiệt khiến cho hiệu quả làm lạnh kém đi.





Sau đó, các lớp màn đó dần chuyển thành nấm mốc tạo ra mùi khó chịu ngay trong chính các đường dẫn khí, hệ thống điều hòa, cửa gió làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ngồi trong xe đặc biệt là trẻ em rất dễ bị kích ứng và mắc bệnh về đường hô hấp.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Để hạn chế, nhất là trong mùa dịch bệnh hiện nay, khi lái xe nên hạn chế sử dụng lấy gió ngoài chỉ dùng khi thật sự cần thiết. Nên sử dụng khi xe mới được khởi động và chưa bật điều hòa người dùng nên chọn chế độ lấy gió ngoài, đồng thời mở hé cửa kính để đạt hiệu quả làm lạnh nhanh nhất.


Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Khi lái xe trong điều kiện trời mưa, hoặc trong mùa dịch bệnh nên ưu tiên chế độ lấy gió trong nhằm tránh hơi ẩm lọt vào xe gây ẩm mốc và làm hư hỏng hệ thống điều hòa và cũng hạn chế phần nào sự lây nhiễm vi khuẩn gây hại vì không khí bên trong chỉ luân chuyển theo một vòng tuần hoàn khép kín.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Tuy nhiên, dù bạn có cẩn thận và giữ gìn như thế nào đi nữa, thì bạn nên kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất, nếu có thể hãy vệ sinh hệ thống đường ống, cửa gió với các dung dịch làm sạch chuyên dụng để lấy lại không gian sạch cho xe.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái


Quy trình vệ sinh toàn bộ hệ thống điều hòa tương đối đơn giản, nhanh chóng. Ví dụ với xe Mercedes-Benz:

  • Thực hiện 6 tháng 1 lần bằng dung dịch chuyên biệt, và có thể thực hiện trong kỳ bảo dưỡng xe.
  • Kỹ thuật viên dùng bình xịt phun trực tiếp hóa chất vào cửa gió mà không cần phải tháo taplo.
  • Thay thế lọc gió mới, có thể thay sau chu kỳ 20.000km hoặc sau 1 năm vận hành tùy điều kiện đến trước.
  • Dựa trên nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa, có thể khử khuẩn khoang lái, loại trừ các vi khuẩn tại những khe kẽ khó thấy, khó vệ sinh

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Việc khử khuẩn dự trên tuần hoàn của hệ thống điều hòa rất đơn giản, chỉ cần đổ hóa chất chuyên dụng vào máy phun sương và đặt ngay vị trí hút gió của máy lạnh thường nằm ở dưới hộc đồ bên vị trí ghế phụ.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Khi hệ thống điều hòa làm việc kết hợp với chức năng lấy gió trong, hóa chất chuyển hóa thành dạng hơi sẽ luân chuyển trong khoang nội thất để làm sạch, tẩy mùi, khử khuẩn cho khoang lái.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Thực tế công việc này chỉ tốn khoảng 15 phút để hoàn thành, sau đó có thể sử dụng xe như bình thường mà không cần phải lau chùi vệ sinh lại.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, nên chọn những gara uy tín để đảm bảo nguồn gốc thiết bị, chất lượng của hóa chất khử trùng. Nếu xe sử dụng loại chất liệu đặc biệt nên nói rõ với nơi làm để họ có dung dịch đặc dụng.

Quy trình vệ sinh điều hòa và khử khuẩn làm sạch khoang lái

Ngày nay, người dùng có thể tự mua các dung dịch vệ sinh thông qua các trang bán hàng online để làm sạch cơ bản nội thất xe như hút bụi, lau chùi ghế da, vô lăng, khu vực táp-lô xe. Không sử dụng nước rửa chén, xà bông giặt đồ có thể làm ảnh hưởng đến da ghế, ốp gỗ, màu sơn xe. Nên vệ sinh định kì 1 tuần 1 lần nếu đi nhiều hoặc 2 tuần 1 lần nếu đi ít.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất