Cứ 1 trong 10 xe Porsche mới bán ra trên toàn cầu là xe điện, hay cụ thể hơn là Taycan. Báo cáo mới nhất được thương hiệu Đức công bố cho thấy, dù COVID-19 có làm làng xe toàn cầu điên đảo, doanh số của họ vẫn không quá tồi khi chỉ giảm 5% trong 9 tháng đầu năm, tương đương 191.543 xe bán ra.
Chỉ tính riêng trong quý III, Porsche đã đẩy mạnh sản lượng cho Taycan, qua đó giúp doanh số xe tăng đáng kể lên 6.464 đơn vị (8,7% tổng doanh số toàn cầu, tăng gấp đôi quý II và gấp 4 lần quý I). Một khi phiên bản thực tiễn hơn là Taycan Cross Turismo chào sân, tỉ lệ trên còn hứa hẹn tăng cao hơn nữa, chưa kể doanh số xe hàng năm hoàn toàn có thể đạt ngang sản lượng ở ngưỡng 25.000 đơn vị.
Taycan trong quý III vươn lên vị trí số 1 về doanh số Porsche tại châu Âu, đè bẹp Panamera và cả 911 lẫn Cayenne. Nếu miễn cưỡng gộp chung doanh số Cayenne lẫn Cayenne Coupe làm 1, dòng SUV này sẽ chiếm vị trí số 1 về doanh số từ tay Taycan nhưng khoảng cách cũng chẳng đáng là bao.
Trong khi Taycan thể hiện tốt thì Panamera lại không khả quan như vậy với doanh số giảm tới 71% so với cùng kỳ năm ngoái – một con số đáng báo động và thua thiệt rõ ràng với các đối thủ như Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series trong cùng kỳ. Nếu 2 kết quả trái ngược này vẫn tiếp tục tiếp diễn, Panamera rất có thể sẽ bị Taycan thay thế hoàn toàn trong giai đoạn cơ sở hạ tầng toàn cầu hỗ trợ xe điện tốt hơn…
Tham khảo: Motor1