Mới đây, hình ảnh về siêu phẩm Porsche 911 Turbo S đời 992 thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam đang trên xe chuyên dụng đã bất ngờ được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Được biết, chiếc xe này được nhập khẩu về nước theo diện chính hãng và có thể đã có chủ nhân đặt trước.
Dựa trên hình ảnh được đăng tải, siêu phẩm Porsche 911 Turbo S 2021 đầu tiên tại Việt Nam có tuỳ chọn sơn màu xám xi măng, bộ mâm 5 chấu kép với thiết kế khoẻ khoắn và bộ cùm phanh cỡ lớn sơn màu vàng nổi bật. Các trang bị bên ngoài khác của xe hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Porsche 911 Turbo S đời 922 được ra mắt lần đầu theo hình thức trực tuyến tuyến với sự góp mặt của cựu tay đua F1 Mark Webber. Đây là phiên bản mạnh nhất của dòng xe 911 với nhiều cải tiến về cả sức mạnh lẫn tính khí động học.
Theo Porsche, trên biến thể mạnh nhất 911 Turbo S, xe đã được điều chỉnh lại tăng kích thước chiều dài và chiều rộng. Bên cạnh đó, nhằm phù hợp hơn với điều kiện sử dụng ở tốc độ cao, Porsche 911 Turbo S 2021 còn được trang bị tiêu chuẩn 2 bánh trước sau lệch với kích thước tương ứng 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau. Đi kèm với đó là cặp lốp với thông số 255/35 trước và 315/30 sau.
Tiếp tới, Porsche 911 Turbo S 2021 cũng được tích hợp thêm một cánh gió cỡ lớn phía sau nhằm tối đa hoá yếu tố khí động học của xe, đặc biệt là ở dải vận tốc lớn. Chưa hết, trên biến thể cao cấp này, xe còn được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống treo chủ động, hệ thống đánh lái cầu sau cùng phanh composite bằng gốm…
Bên trong khoang nội thất, ngoài Porsche 911 Turbo S 2021 sở hữu phong cách thiết kế khoáng đạt và trẻ trung. Ngoài những trang bị như các biến thể thấp hơn, 911 Turbo S 2021 còn được tích hợp thêm một số trang bị cao cấp như hệ thống màn hình giải trí kích thước 10,9 inch, màn hình công-tơ-mét dạng LCD, ghế da cao cấp chỉnh điện 18 hướng, ốp trang trí carbon…
Về truyền động, Porsche 911 Turbo S 2021 sử dụng khối động cơ 3.8L 6 xy-lanh tăng áp kép với công suất đầu ra lên tới 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với hộp số PDK 8 cấp trứ danh và hệ dẫn động 2 cầu. Từ đó, siêu phẩm nước Đức chỉ mất khoảng thời gian 2,6 giây để tăng tốc từ 0 – 97 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Cứu Hộ Phú Sơn