Chiêcs Mitsubishi Delica đời cũ này là một dòng xe minivan lâu đời được sản xuất và phân phối ở nhiều thị trường khác nhau trên khắp thế giới cho tới cả thời điểm hiện tại. Dòng Delica được Mitsubishi ra mắt lần đầu vào năm 1968 dưới dạng xe tải thương mại. Sau khoảng 10 năm kể từ khi ra mắt, phiên bản Delica chở khách mới được ra mắt thị trường.
Nhiều người thường ví Mitsubishi Delica Turbo Diesel như đứa con lai giữa Pajero và một chiếc minivan thông thường. Thay vì việc sử dụng Delica như một chiếc xe chở khách thông thường, những người sử dụng”táo bạo” hoàn toàn có thể biến chiếc xe này trở thành một phương tiện dã ngoại với đầy đủ tiện nghi, không gian nghỉ ngơi cho một chuyến đi dài.
Mới đây, một chiếc Mitsubishi Delica thế hệ thứ 4 đã được một người chơi xe tên Lai “độ” theo phong cách Off-road. Cho dù chiếc xe này không quá mạnh với hiệu năng cao nhưng vẫn đủ mô-men xoắn và độ bám để vượt qua các chướng ngại vật và vận hành qua được những cung đường, địa hình khó khăn.
Lai đã “độ” một số chi tiết trên xe để biến Delica thành một chiếc xe Off-road như lắp đặt bộ nâng 3 inch từ Pro Comp, trục chắc chắn hơn và lốp xe địa hình vượt bùn từ thương hiệu Cooper. Thêm vào đó, anh còn nâng cấp cho xe bộ ống xả titan, cản va phía trước, giá để đồ trên nóc, thang leo phía sau cùng rất nhiều đèn chiếu sáng với các nút bấm tích hợp ở bàng điều khiển trung tâm.
Ở trong khoang nội thất, Lai đã quyết định loại bỏ hàng ghế sau được trang bị nguyên bản trên xe để lắp đặt một băng ghế dài có thể ngả được với các ngăn chứa đồ bên dưới. Trên trần xe còn được lắp đặt một giá để đồ cực kỳ tiện lợi có thể dùng để chứa gối ngủ, chăn cũng như hành lý.
Quanh khoang sau của chiếc Delica chính là những chi tiết khác như rèm cửa, chăn,…Những chi tiết này đã biến Mitsubishi thành một “ngôi nhà di động”. Chiếc xe đồng thời còn được Lai trang bị một máy bơm tích hợp giúp anh có thể bơm các lốp xe một cách dễ dàng.
Chiếc xe sử dụng động cơ turbo diesel 2,5 lít 4D56 cùng trang bị bộ tăng áp TF035, bộ làm mát khí nạp 4M40, ống xả titan,…
Ngoài ra, hệ thống lái cũng được sửa đổi với hộp số tự động ba cấp với số tự động vượt trội, trục G2, vòng 5,38 và bánh răng.
Xe còn được trang bị bộ nâng FOOTWORK & CHASSIS Pro Comp 3 “, máy nén ARB, bộ khóa khí và lốp xe địa hình đi bùn 33×12.50R15 Cooper Discoverer STT Pro.