Với động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên, 838 mã lực, Pagani Huayra R là mẫu hypercar được sinh ra để kế nhiệm “đàn anh” Pagani Zonda R.
Pagani Huayra R là sản phẩm hợp tác giữa hãng siêu xe Ý và đội đua thể thao chuyên nghiệp của Đức – HWA AG. Mẫu hypercar chuyên trị đường đua lắp động cơ hút khí tự nhiên V12 6.0 lít – được tuyên bố là động cơ V12 nhẹ nhất, mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất từng được tạo ra trên đường đua. Công suất của Pagani Huayra R đạt mức 838 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 750 Nm.
Kết hợp với động cơ V12 6.0 lít là hộp số tuần tự sáu cấp mới, cũng được phát triển với sự hợp tác của HWA AG. Hộp số nặng vỏn vẹn 80kg và có “bộ ly hợp xe đua ba đĩa kim loại sử dụng công nghệ thiêu kết.”
Động cơ của Pagani Huayra R mất hơn hai năm để thiết kế và phát triển. Đáng chú ý, nó có khả năng đạt tốc độ 9000 vòng / phút. Trọng lượng của động cơ chỉ 198kg, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp dưới áp suất 200 bar.
Huayra R trang bị hệ thống ống xả bốn ống xả được phủ gốm. Các ống có độ dày bằng một phần ba so với các ống được sử dụng trên các mẫu xe đường trường và có chiều dài bằng nhau. Điều này cho phép Huayra R phát ra âm thanh như những chiếc xe đua F1.
Huayra R sử dụng khung gầm liền khối kết hợp công nghệ composite mới nhất, tích hợp ghế ngồi bên trong. Nhờ việc sử dụng các chất liệu hợp kim nhẹ, Huayra R có trọng lượng khô là 1.050 kg.
Pagani Huayra R được thiết kế để tạo ra 1.000kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 320km/h. Chiếc hypercar được trang bị hai cửa hút gió mới giúp làm mát phanh trước cũng như dẫn luồng không khí về hai bên xe.
Huayra R có các lỗ thông hơi trên mui xe giúp cải thiện tính khí động học và ổn định không khí. Những điểm nổi bật đáng chú ý khác bao gồm một vòm mui mới với một vây tích hợp, một bộ khuếch tán lớn và một cánh gió phía sau nổi bật.
Mẫu siêu xe Ý trang bị mâm hợp kim nhôm nguyên khối APP có kích thước 19 inch trước và sau, được bọc trong lốp Pirelli P Zero phiên bản đặc biệt. Xe sử dụng dĩa phanh gốm carbon Brembo có kích thước 410mm phía trước và 390 mm phía sau. Cả hai đều được trang bị kẹp phanh sáu pít-tông.
Bên cạnh hệ thống phanh hiệu suất cao, chiếc xe còn có hệ thống treo được phát triển đặc biệt. Hệ thống treo có thiết lập xương đòn kép độc lập với lò xo xoắn cũng như giảm xóc chủ động điều khiển điện tử, đảm bảo độ bám lý tưởng cho từng điều kiện lái.
Cabin sử dụng ghế có dây đai sáu điểm, được bao phủ bằng vật liệu Nomex chống cháy. Mẫu xe này cũng có hệ thống chữa cháy tự động cũng như tựa đầu bằng sợi carbon giúp bảo vệ hai bên.
Về nội thất, Huayra R có vô-lăng thao tác nhanh với các nút điều chỉnh phanh và hệ thống kiểm soát độ bám đường cũng như radio và các chức năng quan trọng khác.
Pagani Huayra R chỉ sản xuất giới hạn 30 chiếc. Giá khởi điểm cho mẫu hypercar đường đua là 2,6 triệu Euro. Với mức giá đắt đỏ như vậy, chủ sở hữu sẽ được mời tham gia các sự kiện cá nhân hóa.
Tại các sự kiện này, chủ sở hữu sẽ được “tận hưởng trọn vẹn cảm giác phấn khích khi lái một chiếc hypercar Pagani” đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ công ty và các tay đua chuyên nghiệp.