Không khí ô nhiễm ở Hà Nội đang khiến nhiều người dân lo lắng. Tuy nhiên, hình ảnh những công nhân sửa chữa đường Nguyễn Trãi, trong quá trình thi công đã thổi bụi mù mịt càng khiến họ bức xúc hơn.

Ông làm đường cứ như ông tướng!





Kỹ thuật thô sơ không bụi cũng khó

Theo đó, trong khi làm sạch đường để rải thảm nhựa, nhiều công nhân thay vì hút bụi hay rửa đường thì lại dùng máy công suất lớn để xịt. Điều này khiến bụi bẩn bay mù trời, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chưa kể, với lượng bụi này, tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế di rất nhiều. Tuy nhiên, đơn vị thi công lại ko có cảnh báo phía trước đang thổi bụi hoặc phân luồng sang phía bên cạnh.Từ đó tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm tai nạn có thể xảy ra vì cung đường này có khá nhiều xe cộ qua lại. Chưa kể, tình trạng này còn khiến người dân cảm thấy ngộp thở khi đi lái xe. Đặc biệt đối với trẻ em và người lớn tuổi.


Ông làm đường cứ như ông tướng!

Khổ nhất là những nhà dân hai bên đường phải hứng chịu toàn bộ số bụi đất này. Mặc dù đã đóng cửa cẩn thận nhưng vẫn không tránh khỏi. Bụi đất đóng lớp dày trên cửa kính. Nhiều hộ kinh doanh còn khổ sở hơn khi khách chẳng ai ghé vì quá bẩn.

Được biết, dự án cải tạo, sửa chữa đường Nguyễn Trãi có tổng mức đầu tư lến đến hàng chục tỷ đồng. Nhưng hình ảnh những người công dân lưng mang bình xịt công suất lớn thổi bụi mù mịt khiến ai cũng bực bội.

Ông làm đường cứ như ông tướng!

Việc này không chỉ là hành động thiếu văn hóa, vô ý thức, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng mà còn thể hiện trình độ làm đường của nước ta còn quá lạc hậu. Cả một đội ngũ như vậy nhưng thiết bị cũng như kỹ thuật còn quá thô sơ, thiếu tiến bộ.


Chất lượng vẫn còn yếu kém

Đây chỉ là số ít những trường hợp khiến cồng đồng mạng bức xúc. Có giai đoạn, người dân thành phố lao đao khốn khổ vì những lô cốt do các đơn vị thi công đường tạo ra. Ai ai cũng bức xúc vì nó gây ra tình trạng tắc đường, ùn tắc giao thông giờ cao điểm.

Ông làm đường cứ như ông tướng!

Nhiều nơi còn giăng cả rào chắn chiếm gần hết con đường. Chỉ chừa lại một khoảng nhỏ với hệ thống cảnh báo thì sơ sài, đơn giản. Đặc biệt, nhiều vụ tai nạn liên quan đến sự cẩu thả của các đơn vị thi công như rơi xuống cống, vướng phải các vật cản….Gây chết người nhưng chẳng biết truy cứu trách nhiệm cụ thể với ai.

Chưa kể nhiều đoạn đường bị cày lên, lấp xuống liên tục do chưa đồng bộ trong việc lắp đặt các ống nước hay hệ thống cống. Nhiều hộ kinh doanh ven đường lãnh đủ. Buôn bán ế ẩm vì khách không thể vào quán xá. Trường hợp mưa xuống thì thôi khỏi nói, bùn đất văng khắp nơi.

Ông làm đường cứ như ông tướng!

Rồi chất lượng của các công trình này đều bị nghi ngờ. Nổi bật nhất trong năm 2019 đó là vụ việc đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng kinh phí tới 34.500 tỷ. Nhưng khi xây dựng xong thì lại hư hỏng nghiệm trọng. Ổ voi, ổ gà chi chít, rồi xảy ra hiện tượng lún sụt, gây mất an toàn và khiến dư luận bức xúc.

Ngoài ra, vụ đường tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai với số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng vừa nghiệm thu nhưng đã bị hư hỏng nặng, mặt đường nứt toác, sụt lún. Chưa kể đến các vụ thi công đường làm sụt lún nhà dân nghiêm trọng.

Ông làm đường cứ như ông tướng!

Cơ quan chức năng cũng đã tích cực phát hiện và xử lý kịp thời nhiều đơn vị, cơ sở thi công chậm tiến độ, cẩu thả nhưng số lượng vi phạm vẫn còn rất nhiều. Qua đây mới thấy, vấn đề thi công đường bộ ở nước ta vẫn còn tồn tại nhiều điểm bất cập đáng kể. Cần phải khắc phục để đưa giao thông trở thành cầu nói huyết mạch, giúp kinh tế phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất