Tai nạn giao thông là một trải nghiệm không hề dễ chịu đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý sau khi xảy ra tai nạn, bạn sẽ khiến sự việc trở nên thoải mái hơn một chút.

Khoảnh khắc kinh hoàng nhất khi gặp một vụ tai nạn xe hơi không phải là những ảnh hưởng ngay lập tức mà là những giây phút dài hơn bao giờ hết trước khi âm thanh vỡ vụn khủng khiếp xuất hiện. Mọi người thường nói rằng khoảng thời gian này chậm và kéo dài một cách đáng sợ trước khi những người ngồi trong xe thực sự bị ảnh hưởng bởi tác động.





Trên thực tế, lý do của sự giãn nở thời gian này là vì sau khi xảy ra tai nạn, bạn thường suy nghĩ về những gì lẽ ra bạn có thể làm khác đi – lúc này những ký ức vào thời điểm đó liên tục ùa về và lặp đi lặp lại trong đầu bạn.

Âm thanh kinh hoàng

Những việc cần làm khi xảy ra tai nạn giao thông

Va chạm vật lý tác động một lực cực lớn đến trí não và cơ thể của bạn. Cơ thể con người không được sinh ra để chịu đựng những tác động quá mạnh khi đột ngột dừng lại ở tốc độ 40km/h và kết quả là vụ va chạm sẽ có xu hướng làm tổn thương, chấn động não của bạn. 

Âm thanh răng rắc và tiếng vỡ vụn ra từng mảnh sẽ làm bạn cảm thấy kinh hoàng và nhớ mãi, bởi vì khi lực tác động vượt quá sức chịu đựng của kim loại và nhôm thì mọi thứ sẽ bắt đầu vỡ vụn, xé toạc mọi thứ.


Không những vậy, chiếc xe còn mất một lúc để có thể dừng lại hoàn toàn.

Lúc này nếu như bạn có ý thức và có thể cử động được toàn cơ thể thì bạn nên di chuyển thật nhanh ra khỏi xe. Lý do không phải vì chiếc xe sẽ phát nổ như trên TV mà vì bạn còn phải đến để xem người mà bạn vừa tông vào thế nào.

Cãi vã

Những việc cần làm khi xảy ra tai nạn giao thông

Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và đa số trong số chúng sẽ là: “Anh bị mù à?”, “Anh đang nghĩ gì vậy?”, “Anh muốn chết hả?”

Cả hai sẽ bắt đầu đổ lỗi và nhanh chóng cáu giận và trở thành cuộc cãi vã. Nếu liên quan đến nhiều hơn một một xe thì bạn sẽ luôn gặp một một tình huống – một người sẽ nhanh chóng xin lỗi và cố gắng xoa dịu người còn lại, còn người còn lại sẽ bắt đầu nổi giận và thể hiện sự hận thù trên khuôn mặt.

Đôi lúc hai người sẽ bù trừ cho nhau, những giọt nước mắt tội lỗi của người vừa tông sẽ làm dịu đi sự tức giận của người bị tông. Hoặc ngược lại lời xin lỗi lại khiến người kia cảm thấy còn giận dữ hơn khi người ta sẵn sàng nhảy ra khỏi xe với cả tá lời chửi rủa.

Buộc tội


Nếu may mắn thì bạn sẽ chỉ tự buộc tội bản thân vì sao mình lại quá ngu ngốc đến vậy, sẽ không có bất kỳ mâu thuẫn nào với người mà bạn vừa tông phải và cuộc sống của bạn vẫn sẽ tiếp diễn như thường lệ, sau khi vượt qua được nỗi cắn rứt này thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là những thủ tục mà công ty bảo hiểm yêu cầu bạn phải thực hiện để có thể sửa chữa cho chiếc xe của mình.

Nếu như có bất kỳ cuộc tranh cãi nào về việc ai đúng ai sai và công ty của ai sẽ có trách nhiệm chi trả thì hãy chuẩn bị cho một thử thách thức sự.

Có một điều chắc chắn là dù công ty bảo hiểm có phản hồi nhanh đến đâu hoặc họ làm tốt đến thế nào sau vụ tai nạn này thì cũng sẽ có một vài người cảm thấy không vui với sự thật rằng chiếc xe của họ sẽ không thể ra đường trong vòng 24 giờ tới.

Ám ảnh

Kể cả nếu như bạn không làm gì sai và lỗi thuộc về người khác thì dù ít dù nhiều bạn cũng sẽ suy nghĩ về vụ tai nạn và bắt đầu lo lắng rằng mình chắc hẳn đã có thể làm gì đó để tránh được vụ tai nạn này.

Nếu bạn là người gây ra tai nạn thì bạn sẽ bị tác động đến rất nhiều và thậm chí là ảnh hưởng thói quen lái xe của bạn. Bạn sẽ bắt đầu lo lắng nhiều hơn, lái cẩn thận hơn và chậm hơn trước.

Làm gì sau khi xảy ra tai nạn?

Những việc cần làm khi xảy ra tai nạn giao thông

Dưới đây là những điều bạn cần làm sau khi va chạm.

Đừng nhận lỗi một cách công khai. Hãy bảo vệ bản thân về mặt pháp lý. Khi chưa có kết luận cuối cùng của cảnh sát giao thông thì bạn không nhận lỗi hoặc đổ lỗi cho người còn lại. 

Trao đổi thông tin với người lái chiếc xe còn lại. Xin tên, số điện thoại, địa chỉ và thông tin về công ty bảo hiểm. Đồng thời cũng nên ghi lại ngày, giờ và địa điểm xảy ra tai nạn.

Nếu có thể hãy chụp lại một bức ảnh về vụ tai nạn (hoặc tốt hơn là lưu lại video về vụ tai nạn từ camera hành trình). Việc này sẽ giúp bạn rất nhiều trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi hoặc nghi ngờ nào về người gây ra tai nạn.

Bạn sẽ phải gọi cho cảnh sát nếu có ai đó bị thương, tử vong hoặc xe bị hư hại. Ngoài ra nếu hai chiếc xe làm cản trở làn đường thì tốt hơn hết là hãy gọi cho cảnh sát để họ điều tiết giao thông.

Gọi cho công ty bảo hiểm nhanh nhất có thể. Họ sẽ thu thập thông tin và tìm ra người phải chịu trách nhiệm.

Hãy đảm bảo rằng công ty bảo hiểm sẽ thực hiện tất cả các thủ tục sau khi xảy ra tai nạn, đặc biệt khi bạn mua gói bảo hiểm toàn diện. Việc này khá khó khăn bởi vì bạn sẽ nghĩ là mình cần phải tự xử lý vụ tai nạn này, tuy nhiên đây chính là lý do mà bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn. Công ty bảo hiểm đã có nhiều kinh nghiệm xử lý những vụ tai nạn tương tự. Vậy nên hãy cứ để cho chuyên gia xử lý.

Bạn có thể sẽ được yêu cầu điền những giấy tờ từ phía cảnh sát hoặc công ty bảo hiểm nếu như có bất kỳ tranh cãi nào về việc ai sẽ là người đã gây ra tai nạn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất