Nếu thường xuyên đọc tin tức ô tô, bạn sẽ thấy nhiều bài viết giới thiệu các gói phụ kiện xe hơi giúp biến bất cứ mẫu xe nào trở thành phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, không phải phụ kiện nào cũng thật sự hữu ích. Trong bài viết này, hãy cũng điểm qua những phụ kiện ô tô mà bạn không nên lãng phí tiền bạc vào việc lắp đặt chúng.

Cánh lướt gió lớn

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô





Trừ khi bạn bạn sở hữu một chiếc xe đua chuyên dụng thì không có lý do gì để lắp cánh lướt gió trên xe. Trên thực tế, một chiếc sedan hay hatchback thông thường không cần đến cánh lướt gió để vận hành trơn tru. Cánh lướt gió thực chất còn làm tăng lực cản và mức tiêu hao nhiên liệu của xe ô tô. Các nhân viên đại lý thường cố gắng thuyết phục bạn mua loại trang bị này nằm trong một gói phụ kiện nhưng bạn nên tỉnh táo và từ chối.

Mâm bánh và lốp không đúng kích thước

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Tăng kích thước mâm bánh là một trào lưu phổ biến hiện nay nhưng một số người đưa nó lên một tầm cao mới bằng cách tăng kích thước lốp xe lên rất lớn. Bạn cần biết rằng điều này gây hại cho hệ thống treo của bạn theo nhiều cách và có thể khiến chiếc xe nhanh ‘tã’ chỉ sau vài năm hoạt động. Vì vậy, đây là một trang bị danh sách những phụ kiện ô tô vô dụng mà bạn nên tránh.

Còi hơi


Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Đây là một trang bị không những vô dụng và còn bất hợp pháp. Nếu bạn sử dụng còi vượt quá giới hạn tối đa cho phép, bạn có thể bị phạt. Không những vậy, chúng còn gây khó chịu cho người nghe và có thể khiến bạn gặp rắc rối với những tài xế khác trên đường.

Body kit không rõ nguồn gốc

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Có một số bộ body kit tốt trên thị trường nhưng hầu hết chúng không được thiết kế để tương thích với mọi loại xe. Các đại lý có thể cho bạn biết rằng đó là những phụ kiện nhập khẩu. Điều này có thể khiến cảm thấy an tâm nhưng hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra rõ ràng nguồn gốc của chúng. Nếu không, tốt nhất là bạn đừng nên tốn tiền vào thứ trang bị này.

Lưới tản nhiệt custom

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô


Bạn có biết rằng lưới tản nhiệt của ô tô không chỉ được thiết kế để làm đẹp cho xe mà còn nhằm duy trì luồng không khí thích hợp cho động cơ? Nếu bạn lắp lưới tản nhiệt không theo thiết kế của nhà sản xuất thì có khả năng cao là lưới tản nhiệt đó sẽ không cho phép không khí lưu thông tự do vào động cơ. Nếu điều này xảy ra, động cơ của bạn sẽ không thể hoạt động hiệu quả và dễ sinh ra hỏng hóc.

Giả sợi carbon

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Nhìn thì đẹp nhưng liệu trang bị này có thực sự xứng đáng với số tiền mà nó bỏ ra? Chắc chắn là không. Sợi carbon thường được sử dụng để giảm trọng lượng thân xe và tăng hiệu suất khi vận hành. Nếu bạn sử dụng sợi carbon giả, bạn sẽ chẳng nhận được gì ngoài cái vẻ bề ngoài cả. Do đó, bạn không nên tốn một đống tiền cho trang bị vô ích này.

Ống xả độ

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Muốn số chủ xe luôn muốn có tiếng ồn lớn từ ống xả ô tô của họ. Nhiều người nghĩ rằng họ chỉ cần bỏ ống xả hiện có của mình và thay thế nó bằng một cái lớn hơn là được. Hoàn toàn không phải như vậy. Bề ngoài thì có vẻ như xe của bạn đã được tăng hiệu suất nhưng nói về thực tế, xe của bạn sẽ bị yếu đi và sẽ kém hiệu quả hơn so với trước đây. Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm thế nào là ống xả tốt, bạn nên đầu tư một bộ ống xả hoàn chỉnh.

Đèn phanh nhấp nháy

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Đèn phanh nhấp nhánh là một trang bị không nên lắp đặt trên xe ô tô. Đèn này nhấp nháy bất cứ khi nào đạp phanh. Loại đèn này không có tác dụng gì khác ngoài việc làm phân tâm những người khác trên đường khi bạn lái xe vào ban đêm. Việc này vô tình dẫn đến những tai nạn đáng tiếc và bạn có thể thể là nạn nhân trong đó.

Đèn pha tối màu

Những món phụ kiện vô dụng cho tiền cũng không nên lắp đặt trên xe ô tô

Xe ô tô thường có phần kính ở đèn xe trong suốt như pha lê để mang lại độ chiếu sáng rõ nhất. Tương tự, đèn hậu trên ô tô cũng trong suốt để những người phía sau có thể dễ dàng nhận ra xe của bạn ở phía trước. Khi bạn nhuộm đen đèn pha thì bạn không được ích lợi gì ngoài việc cản trở tầm nhìn của bản thân.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất