Nhiệt độ cao có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề trên xe ô tô vào ngày hè. Do vậy, hãy lường trước mọi tình huống bằng cách trang bị những món đồ sau trên xe ô tô của bạn.

Nước

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Uống đủ nước là chìa khóa giúp cơ thể khỏe mạnh trong suốt các tháng hè oi bức; do đó, hãy chắc chắn luôn mang theo nước trên xe. Nếu dự định một chuyến chơi xa dài ngày, nước là một trong nhu yếu phẩm không thể thiếu của lái xe.

Chăn

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè






Vào mùa hè, không cần chăn để giữ ấm, nhưng có thể dùng để tạo bóng mát. Nếu không có chăn phản quang, thì chăn bình thường mùa đông cũng có thể phát huy tác dụng để ngăn cản ánh nắng mặt trời.

Bộ dụng cụ sửa chữa nhỏ

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Bộ dụng cụ sửa chữa nhỏ là một trong những lưu ý hàng đầu, gồm một cờ-lê, tua vít, băng kéo và kìm… Lái xe chắc chắn sẽ nhận ra sự hữu ích của bộ dụng cụ đơn giản khi xảy ra trục trặc nhỏ trên đường.

Hộp sơ cứu

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Hộp sơ cứu cũng là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe hơi, gồm thuốc mỡ, gạc, băng, băng dính và nhíp. Với các tài xế và hành khách thường bị dị ứng thời tiết, thì EpiPen hoặc sản phẩm chống dị ứng cũng rất cần thiết.

Kem chống nắng

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè



Lái xe nên tậu một vài tuýp kem chống nắng tại hộp đựng đồ hoặc bộ sơ cứu trong trường hợp “mắc kẹt” dưới ánh mặt trời. Nếu chưa sử dụng đến, lái xe có thể coi đây là hình thức tiết kiệm tiền mặt bởi vật dụng này không mất đi đâu được.

Đèn pin

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Sẽ thật thông minh khi “thủ” sẵn một chiếc đèn pin flash trên xe trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt, đèn flash LED là tùy chọn tốt nhất bởi pin và độ bền cũng lâu hơn.

Sạc điện thoại

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Điều đáng sợ nhất trên mọi cung đường là điện thoại sập nguồn. Do vậy, hãy luôn giữ sạc điện thọại, đặc biệt là sạc dự phòng trên xe, nhưng không nên vừa sử dụng điện thoại vừa sạc.

Máy đo áp suất và miếng vá lốp

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Lái xe có thể ngăn chặn lốp xì hơi nếu kịp thời sử dụng miếng vá lốp có thể dán ở kích thước 6 mm. Do vậy, hãy chắc chắn liệt kệ vật dụng này vào bộ dụng cụ cần thiết cho xe hơi trong mùa hè. Ngoài ra, sử dụng máy đo áp suất để chắc chắn lốp được bơm đúng cách.

Cáp khởi động ngoài

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè

Cáp khởi động ngoài phát huy tác dụng trong cả năm, từ mùa đông sang mùa hè, nên là một trong những dụng cụ không thể thiếu cho xe hơi. Trước khi sử dụng, lái xe nên chắc chắn biết cách sử dụng cáp một cách an toàn.

Đồ ăn vặt

Những món đồ nên để trên xe ô tô vào ngày hè



Luôn mang theo một chút đồ ăn vặt có thời hạn sử dụng lâu, như trái cây khô và các loại hạt. Và đừng quên sử dụng túi đựng có thể tái chế để cất giữ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất