Những mẫu xe sedan giá dao động 400 triệu đồng là lựa chọn tốt để chạy dịch vụ và gia đình nhỏ với ưu thế ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng hóc vặt.

Các mẫu xe sedan trong tầm giá 400 triệu đồng thường là các mẫu xe thuộc phân khúc hạng A, ngoài ra cũng phải kể đến các mẫu xe cũ thuộc phân khúc hạng B. Nhiều lựa chọn nhất chính là các xe như Hyundai i10, Toyota Vios đời cũ, Kia Carens. Ưu điểm chung của các mẫu xe này là có cốp đủ rộng, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng hóc vặt và có thể vận chuyển được hành khách đi giữa các tỉnh.





Các mẫu xe này chứng minh câu nói “của rẻ là của ôi” không phải lúc nào cũng đúng!

Dưới đây là các mẫu xe sedan trong tầm giá 400 triệu mà bạn có thể tham khảo.

1. Hyundai i10 2020: 350 – 415 triệu đồng

Đây là mẫu xe sedan giá rẻ nhất tại thị trường ô tô Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Mẫu xe Hàn có 3 biến thể sedan gồm 2 phiên bản MT và 1 phiên bản AT đều sử dụng động cơ 1.2 L. Các phiên bản này có mức giá dao động từ 350 – 415 triệu đồng. Hiện nay, một số đại lý đang có chính sách ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Những mẫu xe sedan giá 400 triệu: Có phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi?
Những mẫu xe sedan giá 400 triệu: Có phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi?

Với phiên bản thấp cấp nhất, khách hàng sẽ mất đi một vài trang bị an toàn tối thiểu như không có túi khí, không có phanh ABS – đây là những trang bị an toàn cơ bản. Tuy nhiên, ở các phiên bản cao cấp hơn khách hàng được trang bị thêm một số tính năng an toàn và công nghệ khác như một túi khí, phanh ABS, EBD, thậm chí cả cảm biến lùi, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương gập, chỉnh điện.


Về cơ bản, phiên bản thấp cấp MT tiêu chuẩn chủ yếu được sử dụng để chạy dịch vụ. Các phiên bản cao cấp hơn được các gia đình có số lượng thành viên ít lựa chọn. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của các mẫu xe sedan giá rẻ này chính là không gian bên trong trật hẹp.

Đánh giá ưu – nhược điểm Hyundai Grand i10 2020:

Ưu điểm

Nhược điểm

2. Kia Soluto 2019: 399 – 445 triệu đồng

Kia Soluto là mẫu xe sedan thuộc phân khúc hạng B, cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc là Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City… Mẫu xe này ra đời nhằm thay thế cho mẫu xe đã bị khai tử là Kia Rio.

Những mẫu xe sedan giá 400 triệu: Có phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi?


Soluto hiện nay đang có 4 phiên bản, gồm 1 phiên bản MT và 3 phiên bản AT với mức giá tương ứng từ 399 – 499 triệu đồng. Hiện nay, Kia đang có chương trình khuyến mãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này.

Kia Soluto thực sự tạo ra nhiều áp lực cho mẫu xe đồng hương Hyundai Grand i10. Tuy không có nhiều trang bị công nghệ nào đáng kể hơn i10, nhưng rõ ràng với một mẫu xe hạng B có không gian rộng rãi và nhiều option hơn là kẻ xứng đáng hơn.

Điểm qua một vài ưu nhược điểm của Kia Soluto:

Ưu điểm

Nhược điểm

Không thể bỏ qua: Giá xe ô tô rẻ nhất tháng 6/2020

3. Nissan Sunny 2020: 448 – 518 triệu đồng

Đây là một mẫu xe sedan hạng B được đánh giá là có không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt các đối thủ như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto… Một số ưu điểm vượt trội của Sunny là khả năng xoay sở linh hoạt trong đô thị, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, chi phí bảo hành/bảo dưỡng thấp. Tuy nhiên, theo đánh giá mẫu xe này vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế cần phải khắc phục trong các thế hệ tiếp theo.

Những mẫu xe sedan giá 400 triệu: Có phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi?
Những mẫu xe sedan giá 400 triệu: Có phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi?

Hiện nay, Nissan Sunny đang được phân phối ra thị trường với 1 phiên bản số sàn và 4 phiên bản số tự động với mức giá tương ứng từ 448 – 518 triệu đồng. So với các đối thủ khác thì Nissan Sunny cũng có ưu thế riêng của mình về giá bán và không gian nội thất.

Đánh giá chung ưu – nhược điểm Nissan Sunny

Ưu điểm

Nhược điểm

4. Mitsubishi Attrage 2020: 375 – 460 triệu đồng

Trước đây, mẫu xe này chưa bao giờ là cái tên sáng giá ở phân khúc hạng B. Ngoại hình của Attrage được đánh giá là “cổ lỗ sĩ”, không có nhiều sự thay đổi qua các thế hệ. Hơn nữa, trang bị ít và chi phí sửa chữa cao cũng khiến mẫu xe này bị tụt hạng so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên, thế hệ mới đánh dấu một cuộc lột xác về ngoại hình. Mitsubishi cũng đặt nhiều hi vọng vào mẫu xe này như sự thành công của người anh em Mitsubishi Xpander.

Những mẫu xe sedan giá 400 triệu: Có phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi?

Hiện Mitsubishi Attrage 2020 đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá dao động trong khoảng 375 – 460 triệu đồng. Trong tháng 6, Mitsubishi cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi bảo hiểm vật chất cho dòng xe này.

Theo Cục Đăng kiểm, Attrage là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc hạng B với 5,09 lít/100 km đường hỗn hợp. Đây là thông tin mà những tài xế chạy dịch vụ nên lưu tâm.

Ưu nhược điểm Mitsubishi Attrage

Ưu điểm

Nhược điểm

Theo kinh nghiệm mua bán xe hơi, ngoài những mẫu xe trên, khách hàng còn có thêm nhiều lựa chọn ở phân khúc xe cũ, chủ yếu các mẫu xe này thuộc phân khúc hạng B. Ví dụ như Toyota Vios đời 2017-2018, Honda City 2016 -2017, Hyundai Accent đời 2015 – 2016…

(Nguồn ảnh: Internet)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất