Ngoài những cái tên không thể thiếu như BMW 3-Series hay Mercedes C-Class, bảng xếp hạng sedan hạng sang tốt nhất trong năm 2019 còn có những cái tên mới mẻ như Volvo S60 hay Volkswagen Passat.

1. BMW 3-Series

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

BMW 3-Series nằm trong top sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên. Chiếc 3-series mang lại cảm giác lái tuyệt vời cho tài xế hơn bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc. Hiện nay, với khoang lái được nâng cấp công nghệ, sang trọng và rộng rãi cùng động cơ nâng cấp hàng đầu, chiếc 3-Series G20 đã trở nên nổi bật hơn hết dù là trong phân khúc nào.

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Đánh giá xe BMW 3-Series 2019





BMW 3-Series không phải là chiếc xe dành cho tất cả mọi người. Nói cách khác, chiếc xe này trông thể thao hơn, tay lái chắc chắn hơn chiếc F30, nhưng mang lại cảm giác lái lôi cuốn và táo bạo hơn. Bộ động cơ của BMW không chỉ chất lượng mà còn nổi bật với động cơ diesel 320d hiện diện ở hầu hết mọi nơi. Đây là chiếc xe vượt xa các đối thủ về tốc độ, cảm giác lái, năng suất, hiệu chỉnh và khả năng xử lý và nhiều tiêu chí quan trọng khác nữa.  

2. Jaguar XE

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Jaguar XE là một trong những sedan nhỏ gọn bán chạy nhất trên thế giới là điều khá bất ngờ, bởi thương hiệu Jaguar tương đối nhỏ. Mặc dù chiếc xe này không hoàn toàn thay đổi số mệnh hãng Jaguar nhưng chắc chắn có ảnh hưởng rất lớn đến phân khúc xe sedan.

Chiếc xe sản xuất tại Anh sở hữu tay lái dẻo dai và khả năng xử lý nhanh nhạy. Bởi vì nhỏ hơn so với các xe khác trong phân khúc, Jaguar XE mang lại cảm giác tương đối nhỏ nhoi trong làn đường, nhưng độ chính xác lái và khả năng xử lý cân bằng rất ấn tượng khi lái nhanh.


Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số sàn tự động làm cho động cơ cũng như độ tiết kiệm nhiên liệu của XE khá thất vọng. Nhưng tùy chọn động cơ diesel D180 dẫn động cầu sau tuân theo chuẩn RDE mới của Jaguar sẽ mang lại sự mạnh mẽ hơn.

Một điểm trừ khác của Jaguar là không gian phía sau khá hạn chế và khoang hành lý nhỏ hơn so với những đối thủ như BMW 3 Series và Mercedes-Benz C-Class – mặc dù phần khoang lái đã được nâng cấp trong phiên bản Jaguar Facelift 2019.

3. Alfa Romeo Giulia

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Chiếc xe này được trang bị hệ dẫn động cầu sau, xứng đáng là một trong những chiếc xe tốt nhất bởi khả năng xử lý nhạy bén, cảm giác lái tuyệt vời, mẫu mã bắt mắt và động cơ khỏe khoắn.

Alfa Romeo Julia còn là một chiếc xe off-road cực tốt với khả năng xử lý nhanh nhạy, cân bằng và động cơ diesel trông rất thể thao. Ngoại thất trông giống Quadrifoglio, trang bị thêm động cơ V6 tăng áp kép 503 mã lực của chiếc Ferrari không những công suất cao mà còn tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, điều hơi đáng tiếc là nội thất không mấy sang trọng bởi hệ thống thông tin giải trí khá lạc hậu.

4. Mercedes-Benz C-Class

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Khác với 3-Series, Giulia và XE khi chú trọng cảm giác lái tuyệt vời cho tài xế, Mercedes lại quan trọng sự sang trọng và cao cấp. Chất lượng các vật liệu bên trong nằm trong top tốt nhất trong phân khúc. Rất nhiều trang thiết bị công nghệ cao và chất lượng vượt trội được trang bị sẵn trong xe và cả hệ thống hỗ trợ người lái cũng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, nội thất gây một chút thất vọng bởi không gian phía sau khá chật đối với hành khách cao.

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

So sánh xe Mercedes-Benz C-Class và Volvo V60 2019


Dù chiếc C-Class không sỡ hữu khả năng xử lý nhạy bén như một số xe khác, điều này cũng không làm cho các chủ nhân Mercedes yêu thích sự sang trọng của chiếc xe cảm thấy thất vọng. Mercedes cũng đã khai tử động cơ diesel tuabin 2,1 lít cũ bằng động cơ 2 lít mạnh mẽ hơn, khắc phục nhược điểm lớn nhất của Mercedes-Benz C-Class.

5. Volvo S60

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Volo S60, chiếc xe đầu tiên được sản xuất ngoài châu Âu, có thể xem là chiếc xe đã chứng minh thời hoàng kim của sedan vẫn chưa kết thúc. Đẹp đẽ, êm ái và dễ chịu là 3 tính từ miêu tả đúng nhất chiếc S60, là điều thu hút những khách hàng không chuộng sự thể thoa của các xe khác trong phân khúc mang lại. Volvo S60 được trang bị động cơ nâng cấp, khả năng xử lý cầu trước mượt mà và cảm giác lái lôi cuốn. Tuy nhiên, lời khuyên là đừng trang bị tùy chọn bánh xe hợp kim cỡ lớn để tận hưởng cảm giác lái tuyệt vời nhất.

Volvo S60 được trang bị động cơ xăng tăng áp 247 mã lực và được gắn mắc “T5” (chiếc plug-in hybrid T8 sắp ra mắt). Sắp tới, Volvo sẽ cung cấp thêm các tùy chọn yếu và rẻ hơn và 1 chiếc hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhưng thương hiệu này sẽ không cung cấp động cơ diesel.

6. Audi A4

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Audi A4 để lại dấu ấn mạnh mẽ với chất lượng khoang lái cao cấp, nội thất đa dạng các trang thiết bị công nghệ cao; ngoại thất thiết kế thông minh; động cơ nâng cấp, tiết kiệm nhiên liệu; và hệ thống thông tin giải trí tuyệt vời.

A4 gây thất vọng một chút bởi trải nghiệm lái xe thiên về sự ổn định tốc độ cao thay vì cảm giác của người lái. Chính vì vậy, A4 trở thành “chiếc xe của đường cao tốc” – nhờ vào động cơ xăng và diesel được nâng cấp và êm ái. Không gian hành khách rộng rãi cũng là một điểm cộng lớn của A4.

7. Volkswagen Passat

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Volkswagen Passat sở hữu nội thất gọn gàng vừa vặn, cảm giác lái tuyệt vời, hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ và ngoại thất khá dịu dàng.

Passat trang bị động cơ diesel 4 xilanh chuẩn Euro 6 công suất và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc plug-in hybrid  Passat GTE giảm khí thải CO2 và chạy điện trong một phạm vi nhất định. Phiên bản facelift 2019 của VW trang bị pin lớn hơn cho GTE, giảm khí thải thêm khoảng 40%. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe êm ái, giúp bạn tránh xa những âm thanh ồn ào của động cơ thì hãy chọn Passat.

8. Vauxhall Insignia Grand Sport

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Vauxhall Insignia thế hệ thứ hai gia nhập thị trường saloon nhỏ gọn với giá cả hấp dẫn, trang bị sẵn có nhiều thiết bị hiện đại, nhiều không gian nội thất và kiểu dáng bắt mắt.

Nội thất của Insignia rộng hơn nhiều xe khác trong cùng phân khúc. Không gian khoang lái rộng rãi và chất lượng, dù không phải là thương hiệu cao cấp, nhưng như vậy cũng đủ cho bạn tận hưởng lái xe cả ngày mà không mệt mỏi hay khó chịu. Insignia có thể không off-road tốt như một số xe đối thủ thể thao hơn nhưng lại rất phù hợp với du lịch đường dài.

9. Kia Stinger

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Mẫu flagship mới của Kia khởi đầu rất suôn sẻ, đáp ứng mong đợi về nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này. Stinger sỡ hữu mẫu mã đẹp mắt, khả năng xử lý xuất sắc và động cơ V6 tăng áp kép 3.3 lít, bằng giá với động cơ 4 xi lanh. Mặc dù động cơ 4 xilanh thường được dùng hơn nhưng cả hai đều mang lại công suất tuyệt vời và tiết kiệm nhiên liệu.

Dù vậy, Stinger cũng có một số điểm chưa tốt như: chất lượng nội thất không ngang tầm với các xe đối thủ hạng sang và hệ thống thông tin giải trí cũng theo sau các hãng cao cấp.

10. Peugeot 508

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

Peugoet 508 được mệnh danh là chiếc xe dành cho những người chú trọng phong cách bên ngoài. Chiếc xe này khá nhỏ và thanh mảnh so với tiêu chuẩn của phân khúc sedan nhỏ gọn và chỉ cung cấp không gian hành khách hạn chế. Tuy nhiên chiếc 508 này thực sự rất nổi bật bởi đèn chạy ngày răng sư tử và cửa không khung.

Chiếc 508 thế hệ mới theo phong cách hatchback, phía sau gồ lên để có nhiều không gian hàng lý hơn. Ngắn hơn 80 mm và nhẹ hơn 70kg so với chiếc 508 cũ. Dòng động cơ chủ yếu là diesel nhưng cũng có 2 động cơ xăng tuabin 1.6 lít, trong đó động cơ mạnh hơn có công suất 221 mã lực.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất