Dòng xe đa dụng dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt nhờ tính chất sở hữu khoang nội thất rộng rãi, khả năng vận chuyển lớn. Cùng tham khảo một số mẹo nhỏ khi chọn mua dòng xe này.

Có thể nói, xe MPV sở hữu hàng loạt những “điểm cộng” như: Các hàng ghế linh hoạt giúp cơ động giữa việc chở người và chở hàng, nhiều tính năng đa dụng, đáp ứng nhu cầu rất đa dạng, từ gia đình, công ty tới cá nhân. Để chọn được một chiếc xe đa dụng tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng cho hành khách, bạn nên tập trung vào một chi tiết như sau:





Những lưu ý khi chọn mua xe đa dụng (xe MPV)

Không gian nội thất

Đây là yếu tố quan trọng nhất trên xe đa dụng, một chiếc xe có khoang nội thất thoải mái là khi hành khách trên xe phải có không gian thoáng ở cả phía trên đầu và dưới chân, người sử dụng không có cảm giác chật chội hay vướng víu (xét với người có tầm vóc trung bình), các cánh cửa có khoảng mở rộng, dễ vào ra.


Người mua xe cũng nên quan tâm đến những tính năng tiện nghi để đáp ứng nhu cầu giải trí hành khách trên xe như: hệ thống điều hoà hai dàn làm lạnh nhanh và sâu, nút bấm khởi động Start/Stop Engine, hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ CD, MP3, USBv.v…

Những lưu ý khi chọn mua xe đa dụng (xe MPV)

Ghế

Thường trên một chiếc xe đa dạng có thể chở tối đa 7 hoặc 8 người tùy theo thiết kế xe, hiện nay, trên một số mẫu xe có thể chở chở 7 khách, người dùng có thể tháo ghế ra, còn nếu thêm một hành khách nữa, chỉ cần lắp ghế phụ vào. Mặt khác, khi chọn ghế ngồi, người mua nên chú ý đến yếu tố như cảm giác thoải mái, ôm lấy thân, khoảng để chân đủ rộng và không bị bó gối.

Những lưu ý khi chọn mua xe đa dụng (xe MPV)


Động cơ và hộp số

Tiêu chí quan trọng để xét về động cơ của một chiếc xe MPV là khả năng cân bằng giữa kinh tế và khả năng vận hành, bạn nên chọn những chiếc xe có tính năng lái tốt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ tốt phải nổ êm, nhẹ nhàng, khi để ở chế độ không tải, độ rung và tiếng ồn ở mức chấp nhận được. Kể cả trong trường hợp “thốc ga”, tiếng máy không bao giờ bị gằn. Một điều cần lưu ý nữa là hộp số, nếu người mua chọn lựa hộp số tự động, loại hộp số này giúp người lái điều khiển dễ dàng hơn và “nhàn” hơn trong quá trình cầm lái.

Những lưu ý khi chọn mua xe đa dụng (xe MPV)

Mức tiêu hao nhiên liệu

Tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu hoàn toàn do nhà sản xuất công bố, nếu chủ nhân muốn thử nghiệm thì phải tự tìm cách làm riêng cho mình. Và đây thực sự là một trong những yếu tố quan trọng khiến bạn nên chọn mua chiếc xe đó hay không. Khi mua xe sử dụng, phần lớn khách hàng đã có sẵn tâm lý chọn xe tiết kiệm nhiên liệu, bởi giá xăng dầu ngày càng tăng luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến “ chi phí kinh tế”. Có lẽ vì nguyên nhân này mà các nhà sản xuất trong nước chỉ lắp động cơ I4 thay vì V6 như các thị trường phát triển khác.

Những lưu ý khi chọn mua xe đa dụng (xe MPV)

Khoang chở đồ

Đây là một trong những tiện ích rất phổ biến trên những dòng xe đa dụng, thực tế, hàng ghế thứ ba trêncó trên tất cả xe đa dụng có thể gập xuống hoặc nâng lên để tăng diện tích chở hàng. Người dùng có thể linh động trong việc sử dụng những hàng ghế phía sau để chở đồ.

Những lưu ý khi chọn mua xe đa dụng (xe MPV)

Trang thiết bị an toàn

Do tính chất thường xuyên sử dụng cho cả gia đình nên độ an toàn xe đa dụng có ý nghĩa đặc biệt. Những trang thiết bị tiêu chuẩn cần có là túi khí trước, dây đai an toàn. Ngoài ra, trên thị trường còn có loại ghế đặc biệt dành cho trẻ em, đóng vai trò chống rung khi xe di chuyển và đảm bảo an toàn nếu xảy ra va chạm.

Người dùng cũng nên quan tâm những tính năng an toàn tiện ích như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát độ bám đường, hệ thống hành trình chủ động, … Bên cạnh đó là một số trang bị tiên tiến như hiển thị áp suất lốp, tự động thắt chặt dây an toàn, cảm biến túi khí phát hiện trẻ em.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất