Trong cuộc sống hiện đại, số lượng phụ nữ cầm lái ô tô ngày càng tăng lên. Để đảm bảo lái xe an toàn, những lái mới là phụ nữ cần lưu ý một số thông tin để cầm lái tự tin, thành thạo hơn.

1. Chuẩn bị lộ trình





Phụ nữ thương có tính cẩn thận và chu đáo hơn đấng mày râu. Vì vậy, hãy tận dụng đức tính này vào việc sắp xếp lộ trình đi và đến trong hành trình. Nếu đường lạ nên hỏi kinh nghiệm của người thân, bạn bè về cung đường, tuyến phố… chỗ dừng chân, trạm đổ xăng, tham khảo bản đồ, đánh dấu những vị trí dễ nhận dạng.

Những điều phụ nữ cần lưu ý khi muốn thành tay lái giỏi

2.Chuẩn bị trang bị cần thiết


Phụ nữ cũng có thể tự học những mẹo xử lý trục trặc ở dọc dường và mang theo những dụng cụ cần thiết, những vật dụng này sẽ thật sự hữu ích khi cần đến, đặc biệt với các chuyến đi chơi xa,ví dụ như: hộp y tế, cáp khởi động, đồng hồ đo áp suất, bình cứu hỏa, đèn pin…

3. Kiểm tra xe trước khi lái

Đối với bước này, nếu chưa rành, chị em có thể nhờ người có chuyên môn và kinh nghiệm kiểm tra giúp, đặc biệt là hệ thống an toàn, đèn còi, dầu, nước, lốp…

Những điều phụ nữ cần lưu ý khi muốn thành tay lái giỏi

4. Chỉnh tư thế


Khi bước lên xe, bất kỳ tay lái cần điều chỉnh lại ghế, vô-lăng cài dây an toàn, gương chiếu hậu cho phù hợp, hạn chế tối đa việc đi giày cao gót mà thay vào đó là những đôi giày đế mềm vừa chân và chắc chắn. Một điều cần lưu ý đặc biệt đối với các tay lái nữ là không nên vừa lái xe vừa làm những hành động dễ phân tâm như nghe điện thoại, trang điểm… Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ và chỉ tập trung cho việc lái xe.

5. Đi đúng cách

Để lái xe an toàn trên mọi cung đường, mỗi tay lái nữ cần lưu ý những điều cơ bản như: Đi đúng làn đường phần đường, đi đúng tốc độ cho phép, chú ý trước khi vào nơi giao nhau hãy giảm tốc độ, có thói quen đọc biển báo, nhường đường cho những xe ở đường ưu tiên…Nhường xe bên trái, xe ở gần tâm vòng xuyến trước, nhường xe lên dốc…

Những điều phụ nữ cần lưu ý khi muốn thành tay lái giỏi

6.Nếu đi trên cao tốc

Khi chạy trên đường cao tốc, cầu vượt liên thông phải xác định trước chỗ cần rẽ. Vì không nắm rõ hướng cần đi, có thể phải đi thêm hàng chục cây số nữa mới có điểm quay đầu. Phụ nữ có một điểm yếu về định dạng không gian, nhất là những chỗ lạ, chỗ không quen đường.

7. Chú ý tín hiệu

Phụ nữ thường hay lơ đãng và rất dễ bị cảm xúc chi phối khi lái xe, nhưng dù vậy, một khi cầm lái, hãy tỉnh táo và tập trung chú ý đến những thao tác rất nhỏ như chuyển làn là cần xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát để lái xe an toàn hơn.

Những điều phụ nữ cần lưu ý khi muốn thành tay lái giỏi

8. Lái xe trong phố như thế nào?

Khi quay đầu trên phố đông, phố hẹp, hãy cố gắng đi chậm, xác định chỗ quay xe đủ rộng. Từ từ bó lề, hạ kính để nhìn được rõ hơn và nghe được âm thanh bên ngoài, vặn nhỏ đài/nhạc hoặc tắt hẳn. Có hai cách quay đầu, một là lùi để móc đầu ra, nếu là trước cổng cơ quan hoặc tương tự. Hai là tiến lên đề vòng, có thể hai đến ba lần đỏ. Những trường hợp như thế này nếu đi cùng người khác, được xi-nhan là tốt nhất.

9. Kỹ năng đỗ xe

Khi vào điểm đỗ, nếu chỗ rộng và thoáng thì cứ chỗ rộng và thoáng mà đỗ. Nếu buộc phải vào chỗ chật thì phải tính, tiến đầu vào trước hay lùi đuôi trước. Nguyên tắc vẫn là chậm, cẩn thận, cần thiết thì xuống xe để ra phương án. Trước khi rời xe, nhớ trả thẳng lái, kéo phanh tay, khóa cửa cẩn thận, nên có thói quen đi vòng quanh xe để kiểm tra.

Những điều phụ nữ cần lưu ý khi muốn thành tay lái giỏi

10. Giữ thái độ bình tĩnh

Nếu có xảy ra va chạm, hãy bình tĩnh xử lý, tránh hoảng loạn. Đặc biệt, phụ nữ cũng cần đề phòng bọn lưu manh tạo ra va chạm để trộm cướp. Phải tạo thói quen, xuống xe là kéo kính, khóa cửa, nhưng điện thoại luôn luôn cầm ở trên tay. Sẵn sàng chụp ảnh ghi hình, nhờ hỗ trợ ngay tại hiện trường.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất