Dưới đây là vài dấu hiệu nhận biết giúp bạn phán đoán nhanh “bệnh tình” để kịp thời sửa chữa:
– Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn;
– Gầm xe rò rỉ nước;
– Hệ thống xả khí kêu bất thường;
– Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe;
– Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng;
– Phanh nhẹ, mất hiệu quả;
– Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường.
Tuy nhiên, trước khi đem xe tới gara để sửa chữa, bạn có thể từ kiểm tra mức độ hư hỏng gầm xe như sau:
Để xe vẫn nổ máy, bạn có thể quan sát màu khí xả. Nếu khí xả có mầu đen hoặc trắng đều không tốt. Khí xả mầu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy. Khí xả mầu trắng là do xăng có lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy.
Bạn có thể xem màu sắc của chân nến điện: Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sáng đều không tốt. Vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy hoặc bỏ lửa đều làm chân nến điện có màu đen, còn màu sáng là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.
Theo Vietnamnet