Đi chơi, về quê bằng ô phát sinh nhiều rắc rối nếu bạn không biết cách sắp xếp đồ đạc, hành lý gọn gàng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục và chở nhiều đồ hơn.

Đối với người Việt, Tết là dịp sum vầy nên hành trình về quê, thăm nhà luôn được lên kế hoạch rất sớm. Danh mục đồ đạc, quà tặng mang theo khá nhiều. Chưa kể cành đào, chậu quất vừa sắm vì nhìn ưng quá, mua luôn mang về quê trưng bày. Thế nhưng, điều khó khăn nhất lúc này là làm sao xếp gọn chúng lên xe hơi và đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi chở đồ về quê ăn Tết bằng ô tô





Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi chở đồ về quê ăn Tết bằng ô tô.

Dưới đây là một vài lời khuyên của người có kinh nghiệm sử dụng ô tô:

1. Chỉ mang theo những đồ cần thiết

Đối với những gia đình về quê ăn Tết, ngoài quà cáp ra thì hành lý, quần áo phục vụ cho mấy ngày xa nhà cũng chiếm nhiều diện tích. Do đó bạn cần gấp gọn và sắp xếp sao cho ít tốn diện tích nhất. Những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người ốm thì hành lý sẽ nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo trước trên các kênh Youtube để có nhiều cách gấp đồ linh hoạt vì gấp gọn được sẽ tiết kiệm không gian cho khoang hành lý bé nhỏ.

Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi chở đồ về quê ăn Tết bằng ô tô


Ngoài quà cáp ra thì hành lý, quần áo phục vụ cho mấy ngày xa nhà cũng chiếm nhiều diện tích.

Ngoài ra, bạn và các thành viên trong gia đình phải thống nhất trong việc đưa những đồ nào theo, đồ nào để ở nhà. Những đồ mang theo là đồ cần thiết, được sử dụng trong những ngày về quê, du lịch. Chọn mang theo những đồ nhỏ, nhẹ, ưu tiên mang đồ mặc trong hơn là mang một số lượng lớn đồ mặc ngoài. Việc chọn lựa những đồ cần thiết sẽ giúp bạn tinh giản trọng lượng, tránh cồng kềnh mà không lo thiếu.

2. Dùng các phụ kiện hỗ trợ

Đồ đạc có kích cỡ và hình dạng khác nhau. Nếu không thể “ép” đồ đạc thành một khối vuông vức thì chúng ta cần tới sự hỗ trợ các túi di động chuyên dụng. Ưu điểm của các túi này là được thiết kế theo dạng gấp gọn khi không sử dụng và có thể chứa được các vật dụng nhỏ có kích thước đặc biệt khi mở ra.

Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi chở đồ về quê ăn Tết bằng ô tô

Túi di động cho phép bạn tối ưu không gian và cố định những đồ vật mang theo.

Dùng túi di động cho phép bạn tối ưu không gian và cố định những đồ vật dễ vỡ, dễ thất lạc, dễ hư hỏng. Nếu bạn sử dụng thùng xốp trong trường hợp này sẽ tốn diện tích và bất tiện hơn. Ngoài ra, bạn nên đặt vào khoang lái một chiếc thùng rác mini để chứa rác bởi đi đường dài sẽ kèm theo việc phải sử dụng đồ ăn trên xe. Không nên ném rác thải qua cửa sổ, vừa gây hại môi trường, vừa làm ảnh hưởng đến sự an toàn cho các phương tiện phía sau.

3. Sử dụng dây chằng buộc

Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi chở đồ về quê ăn Tết bằng ô tô


Những chiếc dây buộc đồ giúp bạn vận chuyển cây cảnh tốt hơn.

Với những gia đình mang theo đào, quất về quê ăn Tết thì vật dụng hỗ trợ bạn lúc này chính là những chiếc dây buộc đồ. Nếu cành đào to, bạn nên nhờ người buộc gọn các cành lại. sau đó lót một lớp bìa cát-tông lên trần xe mới tiến hành buộc cố định. Đây là cách giúp bạn hạn chế làm xước sơn xe.

4. Tuân thủ nguyên tắc sắp xếp đồ dưới đây

Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi chở đồ về quê ăn Tết bằng ô tô

Không nên mở cốp khoang hành lý để chở những đồ cồng kềnh như cây cảnh, quất dịp Tết.

Để xếp đồ khoa học và tối ưu không gian khoang hành lý, đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển, bạn nên tuân thủ nguyên tắc dưới đây:

Lưu ý, không nên mở cốp khoang hành lý để chở những đồ cồng kềnh như cây cảnh, quất dịp Tết. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh vì nó có thể rơi ra khi đang lưu thông.

Nguồn ảnh: Internet

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất