Mitsubishi Outlander 2021 được lột xác hoàn toàn so với đời cũ. Chiếc SUV giàu tính cạnh tranh hơn nhờ thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh hơn và nhiều công nghệ.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Thập kỷ vừa qua là giai đoạn không mấy thành công đối với Mitsubishi. Từ một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe thể thao, Mitsubishi giờ đây lại được biết đến nhiều hơn với những mẫu SUV hay mẫu xe đô thị Mirage có thiết kế không quá ấn tượng.

Sự liên minh cùng với Nissan và Renault phần nào thổi một luồng sinh khí mới vào hãng xe Nhật Bản, Outlander 2021 là một ví dụ điển hình cho sự chuyển mình đó. Mẫu SUV 7 chỗ được thay đổi đáng kể so với đời trước, từ kiểu dáng, nội thất cho đến động cơ.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ hơn

Mitsubishi Outlander 2021 được phát triển dựa trên nền tảng xe gầm cao của liên minh ôtô Renault – Nissan – Mitsubishi. Mẫu xe trực tiếp chia sẻ nền tảng khung gầm, động cơ với Outlander mới là Nissan Rogue, tên gọi khác của Nissan X-Trail tại thị trường Mỹ.




Một trong những sự thay đổi lớn nhất trên Mitsubishi Outlander là ngoại hình. Thế hệ mới của mẫu SUV này có kiểu dáng táo bạo, phần đầu xe mang thiết kế giống với chiếc xe concept Engelberg Tourer từng được trưng bày tại Geneva Motor Show, tạo cho Outlander một cái nhìn khác biệt. Các đường dập nổi bên hông và phía sau giúp chiếc xe trông cơ bắp. Đuôi xe trông trẻ trung hơn khi cụm đèn hậu LED bố trí nằm ngang và tạo hình thanh mảnh hơn trước.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Nếu Mitsubishi Outlander đời trước có nét thiết kế trung tính và dần trở nên nhàm chán, ở thế hệ mới, chiếc xe trở nên thanh lịch một cách hiện đại hơn. Nhìn thoáng qua vẻ ngoài cũng có thể thấy Mitsubishi Outlander 2021 bề thế hơn đời xe cũ.

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.709 x 1.862 x 1.748 mm, nó dài hơn “tiền nhiệm” 14 mm, rộng hơn 52 mm và cao hơn 38 mm. Chiều dài cơ sở cũng được mở rộng 35 mm thành 2.705 mm. Điều này giúp không gian nội thất của mẫu SUV 7 chỗ trở nên rộng rãi hơn.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Có thể nói, sự lột xác lần này của Outlander là cần thiết khi vòng đời của đời trước đã trải qua 5 năm trên thị trường và đã dần lỗi thời so với các đối thủ khác. Những thay đổi ở ngoại hình góp phần giúp Mitsubishi Outlander trở nên thu hút và giàu tính cạnh tranh hơn.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Động cơ được cải thiện, hiệu suất tốt hơn

Một lợi ích khác của liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi là có thể chia sẻ động cơ với nhau. Mitsubishi Outlander 2021 được trang bị cùng động cơ 4 xy-lanh 2.5L với mẫu Nissan X-Trail.

Khối động cơ này có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Trong năm nay, Mitsubishi Outlander 2021 sẽ được bổ sung thêm bản động cơ V6 hoặc plug-in hybrid mạnh mẽ hơn.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Đây là một bước tiến đáng kể nếu so với Outlander đời cũ. Tại Việt Nam, thế hệ facelift của Mitsubishi Outlander được ra mắt cách đây một năm, xe được trang bị động cơ xăng 2.0L MIVEC, có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT giả lập 6 cấp số. Phiên bản động cơ 4 xy-lanh 2.4L có công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm.Ở thế hệ mới, Mitsubishi Outlander cũng sẽ sử dụng hộp số biến thiên CVT giả lập 8 cấp số do Nissan phát triển. Xe có hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, ngoài ra còn có các chế độ lái khác nhau như Gravel (đường sỏi) và Snow (đường tuyết) giúp vận hành tốt hơn ở những địa hình khó khăn.Phiên bản hệ dẫn động 4 bánh sẽ có thêm chế độ lái Mud, giúp xe ổn định hơn khi lực kéo bị hạn chế, chẳng hạn như trên đường bùn hoặc tuyết sâu.Với động cơ dung tích lớn hơn, Mitsubishi Outlander 2021 có hiệu suất tốt hơn so với thế hệ “tiền nhiệm”. Cùng các chế độ lái phục vụ việc đi địa hình, mẫu xe thoát khỏi hình bóng một mẫu SUV đô thị, thay vào đó là một mẫu xe đa dụng và mạnh mẽ hơn.

Nội thất rộng rãi hơn

Mitsubishi đã dành nhiều thời gian để cải thiện cabin của Outlander. Thực tế thì nội thất của Outlander 2021 là một bước tiến vượt bậc so với đời cũ, hiện đại và cao cấp hơn hẳn. Bảng táp-lô mang thiết kế tối giản theo phương ngang, cụm màn hình thông tin giải trí nay bố trí cao hơn, tách rời khỏi khu vực trung tâm như ở đời xe trước.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Vô-lăng 4 chấu có thiết kế mới, thể thao hơn, đi cùng đó là bảng đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số 12,3 inch. Cần số nay được chuyển sang loại cần số điện và phiên bản cao cấp có nút xoay tùy chọn chế độ lái và chế độ hỗ trợ đi địa hình.

Hàng ghế trước cũng được thiết kế lại thoải mái và mang hơi hướm thể thao hơn, ôm sát người ngồi và tích hợp chức năng chỉnh điện. Hàng ghế giữa của Outlander có thể trượt và gập theo tỷ lệ 40:20:40 để mở rộng không gian để đồ khi cần thiết.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Trên thị trường, Outlander vẫn là một trong số ít mẫu SUV nhỏ gọn có 3 hàng ghế. Ở thế hệ trước, Mitsubishi Outlander đã được đánh giá là mẫu xe có nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau cùng nếu so với đối thủ Honda CR-V. Ở đời 2021, điều này còn được làm tốt hơn.Kích thước được mở rộng và trục cơ sở tăng đồng nghĩa với không gian nội thất cũng rộng rãi hơn. Vật liệu nội thất cũng có một bước tiến lớn, nội thất được bọc da và các điểm nhấn trang trí bằng nhôm giúp chiếc xe trong cao cấp hơn trước.

Khuyết điểm trước đây của Outlander chính là khả năng cách âm kém và rung lắc nhiều. Ở thế hệ facelift 2020 được ra mắt tại Việt Nam, vấn đề này được giải quyết bằng cách trang bị kính chắn gió phía trước dày kết hợp với nhiều lớp hấp thụ âm thanh, ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài và giúp cho cabin yên tĩnh hơn.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Ở đời 2021, Mitsubishi tiếp tục cải thiện vấn đề tiếng ồn và giảm rung lắc trên Outlander. Xe được bổ sung thêm các vật liệu cách âm, các khe hở ở cửa được làm khít chặt hơn, hệ thống treo cũng được cải tiếng. Với cấu trúc tổng thể cứng cáp hơn, khung gầm và hệ thống treo mới, Mitsubishi Outlander 2021 đã được giải quyết những khuyết điểm có trên thế hệ cũ.

Không gian khoang hành lý lớn hơn

Với trục cơ sở tăng 35 mm, cùng chiều rộng nội thất tăng nhẹ, Outlander mới có dung tích khoang hành lý rộng hơn một chút so với đời trước. Dù số liệu chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng có thể thấy khoảng mở của sàn chở hàng rộng hơn 152 mm, chiều dài sàn chở hàng khi gập 2 hàng ghế sau cũng tăng 353 mm.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Dù hàng ghế thứ 2 không thể gập phẳng hoàn toàn, Outlander 2021 vẫn đủ sức chứa một chiếc xe đạp bên trong mà không gặp trở ngại gì. Sức kéo của Mitsubishi Outlander 2021 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng nó sẽ tương đương Nissan Rogue, khoảng 612 kg.

Nhiều công nghệ, tiện nghi hơn


Mitsubishi Outlander 2021 được trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, phiên bản cao cấp hơn sẽ có màn hình 9 inch. Ở đời trước, mẫu xe này chỉ có màn hình 7 inch.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Ngoài ra, mẫu SUV này còn được bổ sung thêm nhiều tiện nghi đáng giá khác như đế sạc không dây, màn hình hiển thị kính lái HUD, mặt đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Hệ thống âm thanh cũng được nâng cấp với 10 loa của Bose. Thế hệ Outlander facelift 2020 tại Việt Nam được trang bị 4 loa tiêu chuẩn, các bản Premium cao cấp hơn cũng chỉ có 6 loa.Mitsubishi Outlander 2021 cũng được trang bị thêm nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, cả tiêu chuẩn và tùy chọn. Các tính năng cơ bản như phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đều có mặt.

Các trang bị cao cấp hơn gồm có camera 360 và hệ thống Mi-Pilot Assist, kết hợp giữa hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và chức năng giữ làn đường nhằm giúp người lái giảm bớt căng thẳng khi lái xe, đặc biệt là khi đi trên cao tốc.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Mitsubishi Outlander 2021 giàu tính cạnh tranh hơn đời cũ

Những cải tiến trên Outlander 2021 giúp mẫu xe này giàu tính cạnh tranh hơn trong phân khúc vốn có nhiều đối thủ. Những thế hệ Outlander trước đây không được đánh giá cao, ở đời 2021, mọi thứ có thể sẽ thay đổi.

Kiểu dáng hiện đại, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ hơn và nhiều công nghệ tiên tiến là những cơ sở để Mitsubishi Outlander trở thành một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 5+2.

Mitsubishi Outlander 2021 có gì hơn so với đời cũ?

Vẫn chưa thể khẳng định chính xác khả năng của mẫu xe này cho đến khi nó chính thức được bán ra. Nhưng nó được kỳ vọng sẽ tạo ra một xu hướng mới, không chỉ cho riêng dòng xe mà còn cả thương hiệu Mitsubishi.

Mitsubishi Outlander 2021 dự kiến được bán ra đầu tiên tại Bắc Mỹ vào tháng 4 tới đây. Mức giá khởi điểm cho Outlander mới là 26.990 USD.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Trong tháng 6/2021, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát Nanoe X lọc không khí và khử mùi.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát NanoeTM X lọc không khí và khử mùi”.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát…

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mẫu xe thể thao trứ danh Mitsubishi Lancer Evo XI của thương hiệu ba viên kim cương Nhật Bản đã được dựng lại như một phiên bản mới 2023, với thiết kế hiện đại, thể thao cực "hút mắt".

Xem chi tiết: Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mitsubishi Lancer EVO XI - Quá đẹp nhưng không được sản xuất, nhiều fan Việt tiếc nuối

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Loạt xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Lô xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước hỗ trợ chống dịch Covid-19

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Dàn xe Mitsubishi Pajero cứu thương về nước

Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất