Theo Mitsubishi, hệ thống plug-in hybrid trên Eclipse Cross 2021 bao gồm 2 motor điện, trong đó motor điện đặt phía trước có công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm, còn motor điện phía sau cung cấp 94 mã lực và 195 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động Super-All Wheel Control (S-AWC) của Mitsubishi.
Cung cấp sức mạnh cho các motor điện này là gói pin lithium-ion 13.8-kWh được sạc lại bằng động cơ xăng 2.4L MIVEC hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.
Động cơ xăng hoạt động như máy phát điện khi ở chế độ series hybrid mode, giữ cho pin luôn được sạc để tạo ra điện cho các motor hoạt động. Tuy nhiên, ở tốc độ cao, hệ thống PHEV của Mitsubishi sẽ chuyển sang chế độ parallel hybrid mode để sử dụng cả sức mạnh từ động cơ xăng để dẫn động cho xe. Khi đó, động cơ xăng sẽ kết hợp với hệ dẫn động S-AWC, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (AYC) để cải thiện hơn nữa khả năng xử lý.
Ngoài động cơ xăng, hệ thống PHEV còn sạc pin thông qua phanh tái tạo năng lượng và khi xe được cắm vào trạm sạc. Eclipse Cross PHEV được hỗ trợ cả sạc AC (Loại 1) lên đến 3,7 kW, với thời gian sạc đầy pin mất khoảng 4,5 giờ. Ngoài ra còn có tính năng sạc nhanh DC (CHAdeMO) lên đến 22 kW, giúp xe có thể sạc từ 0 đến 80% trong 25 phút.
Đối với động cơ xăng truyền thống, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 được cung cấp động cơ 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
So sánh giữa 2 tùy chọn động cơ, biến thể PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất, trung bình khoảng 6,1 lít/100 km, trong khi phiên bản xăng là 7,5 lít/100 km với hệ dẫn động cầu trước và 8,1 lít/100 km với hệ dẫn động tất cả các bánh.
Về kiểu dáng thiết kế, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 nhận được những tinh chỉnh về thiết kế với những thay đổi đáng chú ý ở phần đầu xe, bao gồm lưới tản nhiệt màu đen được tái thiết kế và cản trước mới. Xe vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi mang lại một diện mạo khá trẻ trung và thể thao phù hợp cho giới trẻ hiện đại.
Những thay đổi quan trọng nhất tập trung của phần đuôi của Eclipse Cross 2021. Cụ thể, cửa sổ phía sau và cửa cốp sau được thiết kế lại không chỉ mang đến cho chiếc crossover này vẻ ngoài bóng bẩy hơn mà còn cải thiện được tầm nhìn. Đèn hậu trên Eclipse Cross 2021 cũng được thay đổi trông gọn gàng hơn, đồng thời giúp chiếc xe có vẻ rộng hơn khi nhìn từ phía sau.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 không nhận được nhiều nâng cấp đáng giá, ngoại trừ những điểm nhấn trang trí màu đen và bạc mới. Cách bố trí khoang lái cũng được thay đổi một chút khi hệ thống thông tin giải trí SDA với màn hình cảm ứng có kết nối smartphone đặt gần với người lái hơn cùng những tinh chỉnh về các nút điều chỉnh các chức năng trên xe.
Các trang bị nội thất nổi bật khác gồm có ghế trước chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, màn hình HUD, cùng tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.
Về mặt an toàn, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí cùng hàng loạt các trang bị an toàn phổ biến như Hệ thống cân bằng điện tử ASC, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, và hỗ trợ phanh. Gói công nghệ Mitsubishi e-Assist cũng là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh. Các trang bị an toàn tùy chọn gồm có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 có giá khởi điểm từ 2.531.100 Yên (tương đương 24.300 USD). Nếu về Việt Nam, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 sẽ là đối thủ nặng ký với Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và mới đây nhất là Kia Seltos trong phân khúc SUV đô thị.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)