Theo số liệu báo cáo của VAMA và TC Motor, phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam chứng kiến mà rượt đuổi gắt gao của hai gương mặt Hyundai Accent và Toyota Vios. Tuy nhiên, nổi bật nhất lại đến từ nhân vật tưởng chừng bị quên lãng Mitsubishi Attrage khiến cuộc đua ngày một náo nhiệt.
Cụ thể, Mitsubishi Attrage với doanh số 1.002 xe, gấp 17 lần so với tháng 2 và tăng 139.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu sedan đến từ Nhật Bản đạt doanh số trên 1.000 chiếc kể từ khi được cung cấp phiên bản mới vào tháng 3/2020. Với doanh số bùng nổ này, phân khúc B có tới 4 gương mặt được viết tên trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường.
Hyundai Accent tiếp tục khẳng định được vị thế của mình khi đạt doanh số 2.094 xe, dẫn đầu phân khúc và đứng thứ 2 toàn thị trường sau Ford Ranger. So với tháng 2 ảm đạm, doanh số tháng này của Accent cao hơn 1.179 chiếc và tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cộng dồn 3 tháng đầu năm Accent tiếp tục vượt mặt đối thủ trực tiếp với doanh số 4.808 xe để dẫn đầu phân phúc. Đây là một doanh số đảng nể khi cách biệt với vị trí thứ 2 của Vios tới 1.000 xe.
Mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng với 1.971 xe, Toyota Vios vẫn phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 trong bản xếp hạng. Đây cũng là một trong hai mẫu xe trong phân khúc có mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm ngoái khi giảm tới 14,0%.
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Vios tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 3.870 xe, giảm 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda City đang dẫn lấy lại phong độ
Sau khi ra mắt phiên bản mới, Honda City đang dần được nhiều khách hàng yêu thích. Trong tháng 3, đã có 1.182 xe được bán ra. Và đây cũng là một đại diện của phân khúc lọt top xe bán chạy toàn thị trường trong tháng qua. Sắp tới Honda City sẽ có thêm phiên bản giá rẻ tại thị trường hứa hẹn sẽ tăng thêm tiềm lực trong cuộc đua doanh số trong phân khúc.
Kia Soluto là cái tên tiếp theo của danh sách này sau khi bất ngờ bị Attrage vượt lên một cách chóng vánh. So với tháng trước, Soluto chỉ tăng 92 chiếc và cùng Vios là mẫu xe có mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm ngoái khi giảm 3,3%.
Cuối cùng là Mazda2 với 429 xe đã chốt sổ phân khúc B tháng 3/2021. Với doanh số này, Mazda2 tăng 76,5 so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy có thể thấy mặc dù có nhiều gương mặt mới xuất hiện nhưng phân khúc B tại Việt Nam luôn được đánh giá là phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam với những màn đuổi nắt khá gắt gao đến từ nhiều gương mặt hot.