Với mức giá khởi điểm đắt hơn 75.100 USD so với S-Class 2021 tiêu chuẩn (109.800 USD), Maybach sẽ là đối thủ cạnh tranh với Bentley Flying Spur.
Về ngoại thất, Mercedes-Maybach S-Class 2021 sở hữu mặt trước độc đáo với lưới tản nhiệt độc quyền có các thanh đặt dọc. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tay nắm cửa phẳng, cửa hit và cửa sổ trời toàn cảnh. Hoàn thiện thiết kế nổi bật của Mercedes-Maybach S-Class mới là mâm xe 20 inch và biểu tượng của Maybach nằm trên trụ C.
Sự khác biệt đáng chú ý nhất của Mercedes-Maybach S-Class 2021 so với bản S-Class tiêu chuẩn là chiều dài tổng thể được gia tăng 185 mm lên 5.469 mm và chiều dài cơ sở cũng được kéo dài thêm 170 mm, đạt 3.396 mm.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 12,8 inch và hệ thống âm thanh vòm Burmester 4D 30 loa. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế trước có sưởi, thông gió và massage được bọc bằng da Maybach Nappa độc quyền.
Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, bộ sạc điện thoại thông minh không dây trước / sau và gói Air Balance package với tính năng ion hóa và bộ khuếch tán hương thơm. Các điểm nhấn nổi bật khác bao gồm hệ thống đèn viền nội thất 64 màu và hàng ghế sau có nhiều tính năng như sưởi cổ và vai.
Thêm vào đó, những hành khách ngồi ở hàng ghế sau còn có thể thoải mái thư giãn xem video trên hai màn hình cảm ứng 11,6 inch. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau cũng có hai tai nghe không dây và một máy tính bảng MBUX.
Một số trang bị tùy chọn được cung cấp cho Mercedes-Maybach S-Class 2021 bao gồm gói trang bị Executive Rear Seat Plus với 2 ghế ngồi độc lập được ngăn cách bởi bảng bảng điều khiển trung tâm chứa khay đựng cốc và bàn gấp. Các tùy chọn khác bao gồm tủ lạnh, cửa sau điều khiển điện và ly rượu sâm panh.
Về mặt an toàn, Mercedes-Maybach S-Class 2021 sở hữu một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ lái xe như Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, Hỗ trợ dừng và di chuyển chủ động, Hỗ trợ lái chủ động với Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động và Hỗ trợ chuyển làn đường chủ động.
Mẫu xe này cũng có Hỗ trợ phanh chủ động, Hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động với tính năng nhận diện biển báo giao thông, giám sát điểm mù, cảnh báo thoát hiểm an toàn và hỗ trợ giữ làn đường chủ động…
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đi kèm công nghệ EQ Boost. Động cơ sản sinh công suất tối đa 496 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, trong khi động cơ điện có thể đóng góp thêm 21 mã lực và 249 Nm trong khoảng thời gian ngắn. Hệ truyền động này cho phép mẫu sedan siêu sang dẫn động bốn bánh có thể đạt tốc độ tối đa 209 km/h.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)