Theo thông báo từ phía tập đoàn Daimler, các dòng xe cỡ nhỏ của họ sẽ ngưng sử dụng động cơ 1.5L dCi diesel được cung cấp bởi đối tác Renault. Các dòng tên cụ thể bị ảnh hưởng đầu tiên là A-Class và B-Class, theo sau là CLA 180d. Một số mẫu xe thương mại, do bản chất của mình, sẽ tiếp tục sử dụng động cơ này chẳng hạn Citan hay MPV T-Class.
Cũng theo tập đoàn Đức, thay thế động cơ trên trên A và B-Class sẽ là dòng 2.0L diesel hoàn toàn mới mang tên mã OM654q. Công suất dự kiến cho động cơ này là 114 mã lực – ngang bằng “người cũ” bị thay thế nhưng mô-men xoắn được cải thiện tốt hơn từ 260 lên 280 Nm.
Ngoài ra, 2 dòng xe cỡ nhỏ cũng sẽ được tiếp cận một trang bị mới là hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp thay thế cho dòng 7 cấp cũ trên A180d và B180d. Mức xả thải dự kiến của cấu hình mới rơi vào khoảng 147 g CO2 mỗi km đường đi (tăng từ 129g/km) nhưng bù lại xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h tốt hơn (từ 10,5 xuống còn dưới 10 giây).
Thay đổi này hoàn toàn có thể khiến giá xe A-Class lẫn B-Class bị đẩy nhẹ lên một chút với chi tiết sẽ được hé lộ vào năm sau – thời điểm phiên bản mới của cả 2 ra mắt toàn cầu.
Tham khảo: Carscoops