Daimler từng nỗ lực hồi sinh thương hiệu xe siêu sang Maybach vào năm 2002 nhưng thương hiệu xe sang độc lập này đã phải lần nữa tạm biệt thế giới vào cuối năm 2012. Trong suốt 8 năm đó, doanh số của Maybach rất ảm đạm.
Khi hãng độ Xenatec giới thiệu phiên bản hai cửa của một chiếc Maybach cũ vào năm 2021, hãng hứa hẹn sẽ sản xuất giới hạn 100 chiếc Maybach coupe (chuyển đổi từ sedan sang coupe).
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, chỉ có chưa đến 10 chiếc Maybach sedan hạng sang từng được chuyển thành coupe và chiếc trong bài là một trong số đó.
Chiếc Maybach 57S đời cũ này có ngoại thất hai tông màu be / kem sang trọng và được xuất xưởng từ năm 2010. Vì chưa từng có chủ nhân mà chỉ được qua tay các đại lý nên xe rất ít khi lăn bánh trên đường, đại lý Autoleitner của Hà Lan đã tuyên bố rằng đây là chiếc Maybach coupe ít hoạt động nhất từ trước đến nay.
Cụ thể, đại lý cho biết đồng hồ công-tơ-mét của chiếc xe mới chỉ dừng ở con số 2.300 km. Maybach 57S cũng có một loạt trang bị ấn tượng (có thể đã sẵn từ 10 năm trước), điểm nhấn là cửa hít, cửa kính hai lớp và tựa đầu chỉnh điện.
Về truyền động, Maybach 57S sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.0L sản sinh công suất lên tới 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Chiếc xe nặng 2.744 kg này dùng dẫn động cầu sau.
Với số lượng cực hiếm và mang tính lịch sử, giá xe Maybach 57S này hiện đang được đại lý rao bán tới 1,16 triệu USD (tương đương khoảng 26,7 tỷ đồng). Đắt gấp gần 7 lần so với một chiếc Mercedes-Maybach S580 Sedan 2021 đời mới nhất.