Các chia sẻ kinh nghiệm so sánh xe sau đây có thể là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho người tiêu dùng đang có nhu cầu mua xe mới hay xe đã qua sử dụng. Theo đó, việc so sánh xe đúng cách là điều cần thiết và giúp người dùng dứt khoát loại bỏ các mẫu xe không phù hợp tiêu chí, thu hẹp các lựa chọn chất lượng và phù hợp nhất.

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua





Nếu đang suy nghĩ về việc mua ô tô thì các kinh nghiệm so sánh xe sau có thể là điều mà người dùng cần lưu ý . Cho dù bạn muốn mua xe mới hay xe đã qua sử dụng thì việc so sánh xe đúng cách là điều cần thiết. Điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến là nên mua xe mới hay đã qua sử dụng bởi vì các chiến lược so sánh xe mới và xe đã qua sử dụng là khác nhau. Nếu bạn chưa quyết định được sẽ mua xe mới hay cũ, kỹ năng so sánh xe thậm chí còn trở nên quan trọng hơn nữa.

A. Định dạng hình thái xe, gu ô tô và mục đích sử dụng

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Theo kinh nghiệm ô tô, một yếu tố cần cân nhắc là loại xe bạn muốn mua. Đó có thể là xe sedan, bán tải, xe hybrid hoặc diesel… Việc hiểu rõ mình chủ yếu sẽ sử dụng xe vào mục đích gì sẽ giúp bạn quyết định. Bạn cũng cần xem xét về hiệu suất mẫu xe sẽ mua. Bạn cần loại động cơ nào? Bạn muốn hộp số sàn hay hộp số tự động? Việc đưa ra những câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn xác định loại xe nào là phù hợp nhất.

B. Lập danh sách các hãng, thương hiệu và model

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Sau khi biết được loại xe nào mình muốn mua, bạn sẽ bắt đầu so sánh những mẫu xe của các nhà sản xuất có kiểu dáng và mẫu mã có thể khiến bạn quan tâm. Với rất nhiều quảng cáo ô tô trên TV và trên các tạp chí và báo chí, có lẽ bạn đã có một vài ý tưởng để bắt đầu so sánh ô tô. Bạn càng có nhiều lựa chọn để so sánh xe thì quyết định cuối cùng càng chính xác hơn. Cách nhanh nhất và dễ nhất để tìm ra sản phẩm và mẫu xe bạn quan tâm là sử dụng Internet. Mỗi nhà sản xuất ô tô đều có trang web để bạn có thể tìm kiếm các mẫu xe phù hợp với loại xe mình muốn mua.

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua


Một lợi ích khác từ việc sử dụng Internet là bạn cũng có thể tìm thấy thông tin hàng tồn kho của các đại lý địa phương để so sánh xe. Bạn cũng nên tìm kiếm các nhãn hiệu và mẫu mã bằng cách ghé thăm càng nhiều đại lý càng tốt. Hạn chế rõ ràng của việc này là mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nhìn thấy một mẫu xe thực tế so với trên màn hình máy tính là hai trải nghiệm rất khác nhau.

C. Điểm qua các tùy chọn sẵn có, tính năng yêu cầu xe phải trang bị

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, bạn sẽ phải xem xét tất cả các tính năng và tùy chọn (option) mình muốn trong mẫu xe bạn sẽ mua. Không có lý do gì để loại trừ tùy chọn mà bạn có thể nghĩ rằng mình không đủ khả năng mua bởi vì bạn có thể ngạc nhiên về việc các tính năng hiện là một phần của nhiều gói tiêu chuẩn. Hãy bắt đầu viết ra các tính năng và tùy chọn. Sẽ rất hữu ích khi bạn tách biệt các tính năng nhất thiết phải có và các tùy chọn yêu thích. Hãy nhớ rằng, việc tìm kiếm mẫu xe có nhiều tính năng và tùy chọn bạn muốn ở mức giá tốt nhất sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tổ chức và thực hiện các chiến lược cần thiết để so sánh xe một cách hiệu quả.

D. Tiến hành so sánh

1. Lập bảng hoặc tham khảo các bài viết, tính năng hoặc app so sánh trên mạng

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Bây giờ bạn có thể bắt đầu nghiên cứu tất cả các thương hiệu và mẫu mã xe đang nằm trong “tầm ngắm”. Hãy chắc chắn rằng bạn ghi chú kỹ càng nếu bạn trực tiếp đến đại lý để so sánh xe bởi vì ngay cả những chi tiết chính cũng sẽ rất dễ quên trong quá trình đến nhiều đại lý. Nếu dùng Internet, bạn có thể thu thập lượng thông tin khổng lồ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên, cuối cùng, bạn vẫn cần đến đại lý để lái thử những mẫu xe mình quan tâm. Nếu bạn so sánh trước những mẫu xe thì sẽ rút ngắn danh sách các đại lý cần đến để lái thử.

2. Đọc qua các đánh giá chuyên gia cùng trải nghiệm người dùng

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua



Nếu bạn quan tâm đến rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, một cách dễ dàng để loại trừ là đọc đánh giá xe ở cả dạng văn bản lẫn video. Nhiều chuyên gia đánh giá xe chuyên nghiệp và khách quan thường sẽ đưa ra hỗn hợp các ý kiến tích cực lẫn tiêu cực. Ngược lại, đánh giá của người tiêu dùng (chủ sở hữu) có xu hướng rất phiến diện và cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực). Nhìn chung, trải nghiệm tiêu dùng tiêu cực thường chiếm phần lớn. Đây là điều cần lưu ý khi đọc các nguồn thông tin đánh giá xe. Bạn có thể muốn tìm kiếm các thương hiệu ôtô có cả đánh giá tích cực của người tiêu dùng và chuyên gia.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất