Không thể nhìn và thấy nếu không có sự trợ giúp của ánh sáng. Ánh sáng là điều cần thiết cho an toàn đường bộ. Ngay cả những chiếc xe đầu tiên của loài người cũng có đèn pha rất đơn giản. Các công nghệ liên quan đến ánh sáng của ngành công nghiệp ô tô cũng đang có những tiến bộ đáng kể. Ánh sáng được coi là yếu tố quan trọng nhất trong an toàn vì nguy cơ tai nạn tăng gấp đôi khi trời tối. Công nghệ ánh sáng ô tô đã được phát triển trong một thời gian dài như là một nguồn ánh sáng cho các phương tiện, và đã được sử dụng để tăng cường sự tiện lợi của xe và khả năng cạnh tranh thiết kế.
Khi Mercedes-Benz giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới vào năm 1886, nó đã tiếp tục nhiều cải tiến công nghệ khác nhau từ nến đến các khái niệm ánh sáng tiên tiến được gọi là đèn kỹ thuật số ‘.
Năm 2006, Mercedes-Benz đã giới thiệu Hệ thống ánh sáng thông minh (ILS) lần đầu tiên trên thế giới thông qua E-Class. Vào năm 2010, CLS đã tiết lộ ‘Đèn pha hiệu suất cao’, tích hợp tất cả các chức năng chiếu sáng của ILS. S-Class, được ra mắt vào năm 2013, là nơi đầu tiên trên thế giới trang bị cho tất cả các hệ thống ánh sáng bên trong và bên ngoài bằng đèn LED.
Vào năm 2014, đèn pha LED đa chùm (đèn pha LED MULTIBEAM), mang lại sự an toàn tối đa ngay cả vào ban đêm, lần đầu tiên được áp dụng cho CLS, và đã được cài đặt trong một số mô hình như S-class và E-class.
Công nghệ này là đèn pha LED nhiều chùm được thiết kế với 3 sợi quang LED và 4 bộ điều khiển riêng lẻ điều khiển 84 đèn LED bằng cách tính toán ánh sáng tối ưu cho điều kiện lái xe 100 lần mỗi giây.
Năm 2018, Maybach S-Class mới được trang bị hơn 2 triệu gương phản xạ siêu nhỏ trên mỗi xe, thu hút sự chú ý của ngành với độ phân giải hơn 200 megapixel.
Sau đó, để nhắm vào kỷ nguyên lái xe tự trị vào năm 2019, Benz đã tiết lộ’ESF 2019, ‘một phương tiện thử nghiệm an toàn dưới hình thức giao tiếp với các phương tiện khác trên đường. Đây là một công nghệ độc đáo trong đó các mã chứa thông tin khác nhau cần thiết cho việc lái xe được hiển thị trên đường với chất lượng HD.
Người lái xe không chỉ có thể kiểm tra thông tin từ trường quan sát mà còn liên lạc với tình huống xung quanh. Khi lái xe qua công trường, hai vạch sáng dẫn tương ứng với chiều rộng của xe được chiếu vào làn đường dành riêng cho người lái. Hướng dẫn này giúp người lái cảm nhận được hướng đi. Ngoài ra, khi phát hiện người đi bộ ở khu vực nguy hiểm gần đường, một mũi tên chỉ vào hướng xuất hiện trên mặt đường.
Mẫu xe ý tưởng của Mercedes-Benz ‘Vision EQS’, lần đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 như xeoto.com.vn đã đưa tin, được trang bị đèn pha chiếu sáng kỹ thuật số định hướng tương lai ‘. Đèn pha kỹ thuật số của Vision EQS được trang bị hai mô-đun thấu kính ba chiều cho mỗi đèn pha. Mô-đun thấu kính ba chiều là một hình thức tích hợp liền mạch với vành đai ánh sáng bên ngoài xe dẫn đến 360 độ. Logo thương hiệu EQ cũng đã được trao một vai trò mới. Đai ánh sáng tích hợp trên bảng điều khiển phía sau được làm bằng 229 đèn riêng biệt sáng bóng đánh dấu EQ theo một cách mới, làm nổi bật hơn nữa sự độc đáo của thương hiệu EQ.
Ngoài ra, đèn pha kỹ thuật số, với vành đai ánh sáng 360 độ và lưới tản nhiệt ma trận LED kỹ thuật số, cho phép tương tác giữa xe và môi trường xung quanh. Ma trận chiếu sáng của lưới tản nhiệt bảng điều khiển đầu tiên trên thế giới bao gồm 188 bảng mạch với 5 đèn LED riêng biệt và 1 sao để cung cấp tín hiệu chính xác.
Khi bảng đen của đèn được kích hoạt, các ngôi sao và pixel như thể nổi tự do tạo hiệu ứng hình ba chiều. Trong quá trình này, mô-đun thấu kính ba chiều quay với tốc độ 2000 vòng / phút trở lên, và mô-đun chính và bảng mạch không nhìn thấy được, và 500 đèn LED trên mỗi đèn pha nổi. Nhiều đèn LED hiệu suất cao dưới 1 mm mỗi công trình và có thể xoay theo ba chiều.