Hôm rồi chạy xe trên đường, không biết ông xe máy lái thế nào va phải làm trầy một mảng sơn lớn. Bận bịu mãi mới đem đi sửa chữa để chuẩn bị đón năm mới.

Làm mới ô tô với muôn vàn kiểu sơn mà dân xe ưa chuộng





Sơn tráng men

Bản thân không rành lắm về mảng này nên cũng lúi húi theo sau mấy nhân viên sửa chữa hỏi han. Sau một hồi kỳ cọ, rửa xe thì bộ phận tư vấn mới giới thiệu nên sơn loại tráng men. Vì đây là loại sơn có thể chống lại nhiều yếu tố, đồng thời làm cho xe có vẻ ngoài cuốn hút và bắt mắt hơn.

Thắc mắc nên hỏi thì mới biết nó được áp dụng cho rất nhiều loại phương tiện từ ô tô, xe tải cho đến các loại khác. Ưu điểm của nó là có thể thay đổi màu sơn mà không phải lo lắng ảnh hưởng gì. Chỉ cần sử dụng giấy nhám ướt để xác định xem lớp sơn cũ có chất đông cứng hay không.


Làm mới ô tô với muôn vàn kiểu sơn mà dân xe ưa chuộng

Điều này rất quan trọng bởi vì loại sơn có chất đông cứng là loại tốt nhất để sử dụng cho xe. Sơn tráng men sẽ phát huy công dụng tối đa đối với loại bề mặt này. Sau đó sơn lại màu sắc ưa thích của mình mà không sợ bị ảnh hưởng thân xe.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn phải quá mất nhiều thời gian cho các vấn đề về sơn của xe thì có thể sơn tráng men với chất acrylic lacquer. Với hầu hết các loại sơn khác, tài xế muốn sơn lại xe cần loại bỏ lớp sơn ngoài cùng của xe và dùng sơn lót. Nếu xe trước đây đã được sơn tráng men thì nó sẽ dính vào lớp sơn trước đó và trôi đi. Còn loại sơn khác sẽ không có khả năng dính mà bị trôi khỏi xe, dẫn đến việc bạn sẽ phải sơn lại xe thêm một lần nữa.

Chưa kể, sơn tráng men còn chấp nhận lớp sơn phủ mà không có vấn đề gì vì nó sẽ dính vào gần như mọi bề mặt. Tuy nhiên, có một số loại sơn tráng men không đạt tiêu chuẩn khiến lớp sơn phủ không thể dính lên được. Trong trường hợp này, có thể dùng giấy nhám ướt để chà lên bề mặt xe và sau đó sơn lớp phủ.

Làm mới ô tô với muôn vàn kiểu sơn mà dân xe ưa chuộng


Tuy nhiên, nhược điểm của nó là chi phí khá cao nếu lựa chọn những loại sơn tráng men tốt và các chất phụ gia đắt tiền. Ngoài ra, thời gian để chờ lớp sơn khô khá lâu vì nó không có khả năng tự khô giống như các loại sơn khác mà cần phải được sấy khô.

Một số loại sơn tốt hiện nay trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn khác nhau để phục vụ từng nhu cầu cũng như cách sơn của tài xế. Mỗi loại có công năng và cách sử dụng riêng, nếu không biết bạn có thể chọn nhầm dẫn đến sử dụng sai cách.

Ngoài ra, hàng lậu, hàng fake cũng tràn lan, dễ dẫn đến bị lừa khi lựa chọn sơn. Đối với người trong nghề thì chỉ cần lưu ý vài đặc điểm như độ sánh, mùi là đã có thể phân biệt được. Còn bình thường thì lại mù tịt nên dễ bị lừa. Tốt nhất nên nhờ người quen trong nghề thẩm định hộ. Hoặc lựa chọn các gara lớn, uy tín để yên tâm về chất lượng.

Làm mới ô tô với muôn vàn kiểu sơn mà dân xe ưa chuộng

Đa phần các dịch vụ chuyên nghiệp tại Việt Nam bây giờ đều sử dụng những loại sơn chính hãng nhập khẩu từ các nước sản xuất ô tô lớn như Nhật, Mỹ, Đức…nhằm đảm bảo chất lượng sơn. Ngoài ra khi dùng sơn ngoại, đặc biệt tại chính hãng sản xuất cung cấp thì càng đảm bảo độ bền đẹp của sơn mới giống với lớp sơn ban đầu.

Có thể kể đến một số loại sơn phổ biến hiện nay như sơn R-m, là hàng nhập khẩu từ Đức. Giá thành khá cao nhưng bù lại chất lượng tốt, không bị mail đơ, xô nhũ khi bắn sơn. Đặc biệt là tạo màu đẹp, bóng.

Bên cạnh đó có thể kể đến sơn Dupont, Dulux có nguồn gốc từ Mỹ. Với tỉ lệ sơn 30% và mail đơ 70%. Hay Sikens của Hà Lan với chất lượng ngang ngửa với Dupont. Một cái tên nữa cũng được nhắc đến đó là sơn Nippon của Nhật. Đây là loại sơn khá quen thuộc với người Việt từ lâu với chất lượng ổn định.

Làm mới ô tô với muôn vàn kiểu sơn mà dân xe ưa chuộng

Thời gian bảo hành của các loại sơn trên thường dao động từ 1 năm. Đảm bảo màu sơn sẽ giữ được tươi mới, ít xảy ra hiện tượng bay màu. Giữa các chi tiết được sơn và chi tiết cũ sẽ không có biến chuyển cục bộ, phai màu vùng sơn.

Tóm lại, chi phí để sơn xe mới không hề rẻ vì vậy tốt nhất bạn nên mang xe đến các gara úy tín để nhờ tư vấn, sơn mới. Đừng tự ý làm ở nhà hay tự đi mua sơn vì rất dễ gặp phải hàng giả. Vừa bị mất tiền oan, vừa làm cho chiếc xe của bạn trở nên xấu xí.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất