Cùng CafeAuto tìm hiểu thông tin xoay quanh vấn đề này.
Vẫn tiếp tục lái khi xe gần hết nhiên liệu nguy hiểm như thế nào?
Lái xe khi bình nhiên liệu gần cạn giống như bạn đang chơi một trò chơi vậy. Hãy nghĩ đến tình huống xấu nhất là xe bạn có thể bị tắt máy đột ngột ngay giữa đường cao tốc khi các phương tiện xung quanh đang đi chuyển với tốc độ rất cao và tai nạn có thể xảy ra. Hoặc nếu bạn ở một vùng ngoại ô hẻo lánh thì xe bạn có thể bị mắc kẹt với tình cảnh khốn đốn.
Chạy xe trong tình trạng gần cạn nhiên liệu có thể gây hại cho xe, đặc biệt là động cơ diesel, bởi có những chi tiết máy sẽ bị ảnh hưởng do không khí lọt vào như kim phun, hệ thống bơm…
Khi lượng xăng trong bình cạn kiệt, cặn xăng sẽ bị giữ lại ở đáy bình, làm giảm hiệu suất hoạt động của động cơ, đồng thời các chi tiết khác cũng nhanh bị hư hại.
Ước chừng số ki-lô-mét còn lại như thế nào trong tình trạng xe cạn nhiên liệu?
Chúng ta biết rằng, cách thức đo xăng ở xe cần thông qua một phao xăng, chiếc phao này xác định chiều cao mực xăng rồi gửi về ECU thông qua hệ thống điện tử. Vì vậy, có hiện tượng đồng hồ báo xăng khác nhau, có thể tăng lên hoặc giảm đi khi xe đang hoạt động ở những cung đường khác nhau. Bạn nên hiểu rằng, mức xăng báo chỉ là một dấu hiệu đơn giản chung chung và không nên hoàn toàn tin tưởng vào chỉ số này.
Tùy thuộc vào từng dòng xe, mức độ tiêu hao nhiên liệu khác nhau, nên mỗi xe sẽ có quãng đường đi được khác nhau. Điều kiện lái xe cũng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến vấn đề này.
Mỗi tay lái nên cẩn trọng và có sự lựa chọn an toàn nhất khi bình nhiên liệu đang trong tình trạng “báo động đỏ”.