Với những người đang sở hữu xe bán tải thì việc chở hàng hóa về quê ăn Tết luôn được tận dụng tối đa. Hãy trang bị những kỹ năng duới đây để đảm bảo một hành trình an toàn cho bản thân để đón xuấn mới đầy vui vẻ.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải





1. Lên lộ trình trước khi khởi hành

Đầu tiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng nhưu hàng hóa thì tài xế cần phải lên một lộ trình chi tiết quãng đường đi. Việc này dựa vào kinh nghiệm đã từng đi qua hoặc từ bạn bè để biết con đường nào xấu, ghồ ghê, địa hình phức tạp có thể ảnh hưởng đến hàng hóa trên xe. Kinh nghiệm đưa ra đó là các tài xế nên chọn một cung đường êm ái nhất có thể, tránh gió to, mặt đường gồ ghề và các khúc cua gấp.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải


Ngoài ra, nên cân nhắc để tránh những con đường thường xuyên bị kẹt xe để giảm bớt thời gian di chuyển. Cần tính toán kỹ thời gian dừng nghỉ ngơi ăn uống, đổ xăng hay địa điểm qua đêm hợp lý để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí hơn.

2. Kiểm tra kỹ thuật và giới hạn tải trọng

Theo các chuyên gia tư vấn thì trước khi khởi hành cần kiểm tra tổng thể chiếc xe. Cần phải kiểm tra chi tiết kỹ thuật của xe có đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình dài hay không. Nên chú ý những bộ phận như động cơ, hệ thống phanh, đèn, lốp xe… Nếu có sự cố phải ngay lập tức xử lý bằng cách thay mới hay mang đến hãng sửa chữa. Điều này nhìn đơn giản nhưng thực ra nó là lá bùa hộ mệnh của bạn.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải

Bên cạnh đó, tài xế cũng nên kiểm tra khối lượng mà chiếc xe bán tải của mình có thể chở được bao nhiêu. Điều này rất quan trọng khi chở những đồ vật quá khổ và cồng kềnh. Cần đảm bảo rằng khối lượng hàng hóa đang chở không vượt quá giới hạn tải trọng cho phép của xe. Chứ cảnh sát giao thông vô tình kiểm tra thì bạn chỉ có việc ký vào biên bản và đón một cái Tết không mấy vui vẻ.


3. Sắp xếp hàng hóa một cách hợp lý

Nếu bạn có dự định trang trí cho căn nhà của mình một cây mai, đào hay chở những vật nặng cồng kềnh thì cần phải ưu tiên đạt chúng ở trọng tâm của xe bán tải. Điều này không chỉ bảo vệ tốt hơn những loại cây dễ hư hỏng mà còn có tác dụng phân bổ trọng lượng đồng đều trên xe, giúp xe giữ cân bằng tốt trên đường. Trục sau xe nếu gánh khối lượng hàng hóa quá lớn có thể gây khó khăn khi đánh lái và tiềm ẩn gây hại cho hệ thống lái và hệ thống treo.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải

Bên cạnh đó, tài xế cũng nên sắp xếp các vật có kích thước lớn ở các cạnh thùng xe. Làm sao cho bề mặt của chúng tiếp xúc với sàn thùng xe nhiều nhất có thể. Nếu chở đồ nội thất có kích thước lớn nhưng không quá nặng như bàn ghế, gương, hãy nhớ để bề mặt của các vật này tiếp xúc với mặt sàn thùng xe nhiều nhất có thể và cẩn thận bọc lót những phần dễ vỡ.

Cuối cùng là xếp thùng hàng và các đồ vật nhỏ hơn ở giữa những đồ vật lớn sau khi đã gia cố bằng dây buộc. Diều này giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian chứa hàng của chiếc xe bán tải đồng thời có tác dụng phân bổ trọng lượng đồng đều, giúp bảo vệ hàng hóa.

4. Cố định hàng hóa với thùng xe

Sau khi đã sắp xếp hàng hóa một cách cẩn thận thì tài xế nên cố định lại lần cuối bằng lưới chắn hay bạt phủ hàng hóa. Đặc biệt, nên sử dụng dây đai an toàn để buộc chặt hàng hóa cồng kềnh với thùng xe. Kinh nghiệm là hãy buộc chặt ở 2 cạnh hoặc cột theo hình chữ X để đảm bảo hàng hóa luôn được an toàn.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải

Điều này là vô cùng cần thiết, tránh những trường hợp đồ vật bị rơi ra khi đang lưu thông, gây nguy hiểm cho người điều khiển phía sau. Hoặc trong trường hợp phải di chuyển qua những con đường có địa hình phức tạp, nhiều ổ voi, ổ gà, xốc nảy có thể khiến hàng hóa bị rơi ra.

5. Lái xe an toàn

Bên cạnh các bước chuẩn bị trước khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải thì kinh nghiệm điều khiển chiếc xe là điều mà tài xế cần lưu ý. Đặc biệt là trong dịp cuối năm, tình hình giao thông tồn tại nhiều rủi ro nguy hiểm.

Đặc biệt, với khối lượng hàng hóa lớn đang chở có thể khiến việc đánh lái ở các khúc cua trở nên khó khăn hơn hoặc phanh sẽ không ăn nhanh và hiệu quả như khi lái xe không tải. Nên tài xế cần phải bình tĩnh, không nên nóng vội và cẩn trọng khi đi qua các khúc cua.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải

Bên cạnh đó, khi lái xe trên mặt đường nghiêng hoặc các con dốc đứng, trơn trượt nên sử dụng số thấp. Điều này cho phép động cơ phanh kịp thời trước khi đến đoạn cua, giúp kiểm soát tốc độ và phanh tốt hơn. Đồng thời, nên chú ý các biển báo, hướng dẫn để tránh rơi vào những trường hợp khó xử hay vi phạm giao thông.

Trên đây là 5 kinh nghiệm khi lái xe bán tải chở hàng hóa về quê ăn Tết. Tài xế nên cân nhắc áp dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như xế cưng của mình để đón một mùa xuân Kỷ Hợi đầy may mắn và an toàn.

Kinh nghiệm vàng khi chở hàng hóa về quê ăn Tết bằng xe bán tải

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất