Vào ngày khô kể cả buổi tối thì kính lái vẫn rất trong, nhưng trời mưa nhẹ một chút thì hàng loạt vết đốm nổi lên, rất khó để thấy đường chạy, cho dù trước đó đã rửa xe rất sạch.

Kính lái bị mờ, bệnh kinh niên của ô tô vào mùa mưa





Bằng mắt thường rất khó để thấy những sự thay đổi trên bề mặt kính lái, ngay cả khi đi buổi tối có ánh đèn chiếu vào. Tuy nhiên ít ai biết rằng từ những thói quen như đậu xe dưới tán cây, dùng nước giếng rửa xe, không lau khô, không thay gạt kính,… thì lâu dần trên bề mặt kính sẽ xuất hiện các vết ố khó thấy rồi lan rộng ra toàn kính lái cho đến khi mùa mưa thì mới nhận biết được. Và tùy theo mức độ sẽ có những cách khắc phục có thể làm tại nhà

Dùng xà bông chuyên dụng

Đây là cái sai nhiều nhất mà chủ xe thường mắc phải, với tâm lý rửa xe thì có gì mà hư nên thường tận dụng nước rửa chén, bột giặt để rửa. Những loại dung dịch này có tính tẩy rửa cao, bóng nhưng lại có tính bám dính, các chất dơ khó trôi đi, đọng lại từ đó gây nên các vết, có khi dẫn đến bạt màu sơn.


Kính lái bị mờ, bệnh kinh niên của ô tô vào mùa mưa

Hiện nay trên thị trường có đa dạng chủng loại nước rửa xe với công thức chuyên biệt có thể rửa lốc máy, vỏ xe, kiếng lái. Cẩn thận hơn có thể xịt thêm nước rửa kính lên bề mặt kính, đặc biệt là phải lau khô tránh mốc kính.

Thêm nữa, hạn chế dùng nước mưa, nước tái sử dụng, nước giếng bởi nó sẽ kèm thêm các chất kim loại tác nhân chính gây mốc kính. Nên dùng nước máy, nước thủy cục để bảo vệ toàn diện cho xe.

Dùng chất tẩy tự nhiên

Trong trường hợp phát hiện kính xe có những đốm nhẹ có thể sử dụng những chất tẩy có axit nhẹ như nước cốt chanh, giấm kết hợp với nước rửa chén, nước tẩy bồn cầu pha trộn lại bôi lên kính lái khô sau đó dùng những miếng bông, mút để tẩy rửa, cẩn thận không để hợp chất này vấy lên sơn xe.


Kính lái bị mờ, bệnh kinh niên của ô tô vào mùa mưa

Ngoài ra nếu chưa đủ tự tin thì có thể dùng những loại dung dịch tẩy kính chuyên dụng để làm sạch kính. Những hóa chất này được điều chỉnh công thức riêng nên sẽ không ảnh hưởng lớn tới nước sơn.

Dung dịch tẩy mốc chuyên dụng

Với trường hợp mốc nặng, có thể mua những lọ dung dịch chuyên dụng với các hóa chất tẩy mạnh về để thao tác tại nhà. Các tiệm rửa xe thông thường có quảng cáo đều sử dụng phương pháp này bởi lợi nhuận cao, chi phí rẻ, tiết kiệm thời gian. Với những thợ chuyên nghiệp thì quy trình này chỉ tốn khoảng 15 phút, tuy nhiên hiệu quả còn phụ thuộc vào tiệm đông hay vắng khách.

Kính lái bị mờ, bệnh kinh niên của ô tô vào mùa mưa

Mặc dù các hóa chất này có độ tẩy rửa mạnh, nhưng dung dịch này dạng đặc không quá lỏng, người dùng có thể thao tác tại nhà bằng cách cho ít chất tẩy lên kính lái hoặc bông,mút thoa đều lên kính lái. Chờ khoảng 5-10 phút để dung dịch khô lại dùng miếng mút, bông khác lau đều sạch kính lái. Sau đó dùng nước sạch để rửa lại một lần nữa. Khi thực hiện nên đeo bao tay cẩn thận bởi những chất này thường có nồng độ axit cao dễ dẫn đến hư rát da tay.

Đánh bóng kính lái

Trong trường hợp kính lái bị mốc, vảy cá quá nặng, có thể thấy dưới nắng mặt trời, các phương pháp trên dường như không còn tác dụng. Lúc này người dùng buộc phải tới trung tâm chăm sóc xe với đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng xử lý.

Kính lái bị mờ, bệnh kinh niên của ô tô vào mùa mưa

Thường thì các kỹ thuật tại vẫn áp dụng phương pháp 2 bước cụ thể bước đầu tiên sẽ dùng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và bước 2 là dùng các chất mài siêu mịn và máy đánh bóng để tẩy hết các vết mốc cứng đầu. Biện pháp này mang lại hiệu quả rất cao, tuy nhiên tuổi thọ của kính cũng bị giảm xuống. Thực chất quá trình này là mài mỏng và đánh bóng lớp kính lái, lúc này việc chăm sóc kính lái cũng cực hơn so với lúc chứ đánh, không cẩn thận có thể mốc kính sẽ tái phát và nặng hơn.

Chuẩn chăm sóc kính

Thực chất kính lái là loại vật liệu rất bền theo thời gian, việc đảm bảo độ trong suốt phụ thuộc vào con người. Nên rửa xe bằng nước máy và dung dịch chuyên dụng, sử dụng khăn để lau khô tránh đọng nước. Ngoài ra nên sử dụng nước rửa kính chuyên dụng, nếu tiết kiệm thì có thể dùng nước sạch, nước tinh khiết pha với nước xịt kính. Sau khi đi mưa nếu không thể rửa liền thì dùng tính năng rửa kính để tạo 1 màng bảo vệ lên mặt kính.

Kính lái bị mờ, bệnh kinh niên của ô tô vào mùa mưa

Thêm nữa, nên thay cần gạt mưa sau mỗi mùa mưa, hoặc định kỳ 6 tháng có thể sớm hơn tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Tránh việc đậu xe dưới tán cây, bởi nhựa cây, phân chim là tác nhân gây ố kính.

Với xe đã đánh bóng kính lái, có thể dán thêm 1 lớp kính cường lực mỏng bên ngoài ngoài việc bảo vệ va đập do đá văng, còn như 1 lớp màng khi bị ố chỉ cần thay thế là xong. Không nên phụ các chất như Ceramic, Nano, dung dịch trôi nước bởi nó chỉ có tác dụng trong 1 thời gian rất ngắn và chi phí bỏ ra rất cao.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất