Mới đây, doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã đăng tải những hình ảnh về món quà đặc biệt anh dành tặng vợ nhân kỉ niệm 22 năm thành lập công ty của vợ. Món quà đặc biệt đó chính là chiếc Ferrari 488 Pista Spider phủ đầy hoa hồng.
“Anh tặng vợ yêu món quà mà em thường mong ước một chiếc siêu xe mui trần. Mong được ước thấy em nhé! Hi vọng rằng món quà tinh thần này sẽ làm cho em luôn yêu đời để mang lại cho các chị em phụ nữ những sản phẩm và công nghệ làm đẹp mới nhất, tiên tiến hiện đại hơn.”, chia sẻ của vị đại gia trên trang cá nhân.
Món quà của đại gia Hoàng Kim Khánh không chỉ gây bất ngờ cho vợ mà còn khiến giới mê xe Việt Nam xôn xao vì đây là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên tại Việt Nam. Xe đã được ra biển số và không có một thông tin nào được hé lộ về sự xuất hiện của siêu xe này trên dài đất hình chữ S trước đó.
Cần nói thêm rằng, tại Việt Nam trước nay chưa từng xuất hiện dòng xe Ferrari 488 Pista, mà thay vào đó nhiều dân chơi chuyển từ 488 lên hẳn dòng F8 Tributo/F8 Spider.
488 Pista/Pista Spider là phiên bản đỉnh nhất của đời Ferrari 488 và thậm chí thế hệ kế nhiệm là F8 Tributo/F8 Spider phải dựa trên những nền tảng của 488 Pista. Chiếc 488 Pista Spider còn nhanh hơn 0,05 giây và 0,2 giây trong khả năng tăng tốc 0-100km/h và 0-200km/h (2,85 giây và 8 giây) so với F8 Spider (2,9 giây và 8,2 giây). Vận tốc tối đa của 488 Pista Spider và F8 Spider đều ở mức 340km/h.
Dòng xe Ferrari 488 Pista/488 Pista Spider là một thành viên trong bộ sưu tập những siêu xe V8 đặc biệt (Special Edition), kế tục truyền thống từ 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và tới 458 Speciale. Những siêu xe này đều được đẩy hiệu năng vận hành lên mức tối đa, cùng với đem lại trải nghiệm lái hưng phấn tột bậc.
Tuy nhiên, 488 Pista được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của Ferrari nên so với các “bậc tiền bối”, nó đạt được cấp độ cao hơn về nhiều mặt, cả cảm giác lái và hiệu năng vận hành. Hơn nữa, 488 Pista cũng được cải tiến nhờ áp dụng những thành tựu đạt được trong đua xe thể thao, những chiến thắng của Ferrari tại giải đua FIA World WEC. Nhiều “bí kíp” của xe đua 488 GTE và 488 Challenge đã được khai thác triệt để.
Phiên bản mui trần của Ferrari 488 Pista được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít, sản sinh công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 770Nm mô-men xoắn cực đại tại 3.000 vòng/phút, xe chỉ cần 2,85 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Phần khác biệt chính giữa bản mui trần Spider và bản Coupe của dòng 488 Pista là thiết kế cấu trúc mui xe. Trên 488 Pista Spider, toàn bộ khu vực nắp che khoang động cơ được thiết kế lại, hạ thấp, thêm cấu trúc gia cường độ cứng bảo vệ cũng như tạo 2 kênh phụ để vừa đạt hiệu năng khí động học, vừa đạt được hình ảnh ngoại hình xe như của một chiếc coupe khi gắn mui cứng. Những điều chỉnh thiết kế này đã khiến chiếc Spider nặng hơn 100kg so với bản Coupe.
Theo:tuoitrethudo
Ảnh: Malisa Khánh