Sử dụng lẫy chuyển số là cách để làm tăng tăng trải nghiệm lái xe và giúp người lái kiểm soát hoàn toàn chiếc xe của mình.

Lẫy chuyển số đã có trên xe đua thể thao từ lâu, chúng cho phép người lái chuyển số lên xuống mà không cần bàn đạp chân côn hay bỏ tay ra khỏi vô lăng để sang số. Khi công nghệ hộp số hiện đại được cải thiện, lẫy chuyển số bắt đầu được trang bị trên các xe thương mại.





Ngày nay chúng ta dễ dàng tìm thấy được trang bị này trên cả xe có hiệu xuất cao và xe CUV gia đình. Tuy nhiên, tài xế cần phải thực hành và hiểu cách thức hoạt động để tăng trải nghiệm lái xe của mình.

Chuyển sang chế độ số S/M

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số

Thông thường, đối với những chiếc xe sử dụng hộp số tự động, người lái thường chỉ cần đưa cần số về chế độ D để vận hành. Tuy nhiên, để tối ưu khả năng sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng, người lái nên chuyển sang cấp số M hoặc S tùy vào từng loại xe.

Lúc này, việc tăng giảm các cấp số sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sự điều chỉnh của người lái giống như chúng ta đang chạy một chiếc xe số sàn vậy.

Sử dụng lẫy chuyển số để chuyển lên các số cao

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số


Chú ý đến đồng hồ vòng tua động cơ. Bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn tăng tốc, giá trị của đồng hồ vòng tua động cơ sẽ tăng lên. Điều này sẽ giúp bạn xác định thời điểm chuyển số tăng hoặc giảm khi lái xe.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số

Theo kinh nghiệm lái xe ô tôthời điểm chuyển số thích hợp thường dao động từ 2.700 vòng/phút đến 3.300 vòng/phút. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đều khác nhau, vì vậy tốt nhất bạn nên quan sát đồng hồ vòng tua máy để tìm điểm chuyển số của mình thay vì đồng hồ đo vận tốc.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số

Lẫy tăng cấp số thường nằm ở bên phải và trong hầu hết các xe thường có dấu + trên đó. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ ràng của động cơ cũng như cảm giác khi chuyển số. Lặp lại quá trình cho đến khi bạn đạt được tốc độ mong muốn.

Nếu bạn muốn duy trì tốc độ đó trong một khoảng cách xa, hãy nhớ tiếp tục sang số cho đến khi giá trị vòng tua động cơ của bạn nằm trong khoảng 1.500 vòng/phút đến 2.000 vòng/phút. Điều này sẽ đảm bảo bạn duy trì hiệu suất nhiên liệu tốt trong khi ở tốc độ mong muốn.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số

Ngoài ra, việc thay đổi thời điểm sang số của bạn tùy thuộc vào phong cách lái xe mà bạn muốn đạt được. Đối với việc lái xe thông thường, điểm chuyển số từ 2.700 vòng/phút đến 3.300 vòng/phút là lý tưởng.


Để chiếc xe đạt được vận tốc nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất, bạn sẽ chọn thời điểm vòng tua máy gần với giới hạn đường đỏ của mình. Trên đồng hồ đo vòng tua máy, điều này thường được biểu thị bằng dấu tích màu đỏ và chữ màu đỏ.

Sử dụng lẫy chuyển số để chuyển xuống các số thấp

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số

Giảm tốc xe bằng bàn đạp phanh. Chú ý đến đồng hồ vòng tua máy, bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn giảm tốc độ, giá trị của đồng hồ này sẽ giảm. Điều này sẽ giúp bạn chọn điểm xuống số của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lẫy chuyển số

Nếu bạn sắp dừng thì bạn nên giảm số trong khoảng 1.800 vòng/phút đến 2.200 vòng/phút. Điều này sẽ đảm bảo rằng nếu bạn cần tăng tốc trở lại trước khi dừng lại, bạn sẽ ở trong dải công suất thích hợp và sẽ không làm chậm động cơ hoặc làm hỏng hộp số.

Các lẫy chuyển số giảm tốc thường nằm ở bên trái và trong hầu hết các xe hơi, lẫy bên trái có dấu – trên đó. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ ràng trong tốc độ động cơ cũng như cảm giác chuyển số.

(Nguồn ảnh: Wikihow)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất