Mẫu sedan hạng sang cỡ trung Hồng Kỳ H9 2021 mới đã lần đầu tiên được vén màn vào hồi tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, mãi đến tháng 8/2020, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc với giá từ 309.800 – 539.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,03 – 1,81 tỷ đồng).
Đến hôm 13/12/2020 vừa qua, mẫu ôtô Trung Quốc này đã bất ngờ ra mắt thị trường nước ngoài, cụ thể là Dubai. Sự kiện này diễn ra tại showroom của thương hiệu Hồng Kỳ tại Dubai. Tại thị trường Trung Đông này, giá xe Hồng Kỳ H9 từ 229.900 – 309.900 AED (khoảng 1,44 – 1,95 tỷ đồng).
Theo hãng xe Hồng Kỳ, sự kiện ra mắt H9 ở Dubai là một trong những kế hoạch chiến lược của thương hiệu này trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe Hồng Kỳ đầu tiên ra mắt thị trường nước ngoài. Trước đó, mẫu SUV chạy điện Hồng Kỳ E-HS9 cũng đã được giới thiệu tại thị trường Na Uy.
Như thông tin đã đưa, Hồng Kỳ H9 thế hệ mới được cho là phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu xe sang Audi A6L thế hệ mới. Với chiều dài 5.137 mm, rộng 1.904 mm, cao 1.493 mm cùng chiều dài cơ sở 3.060 mm, Hồng Kỳ H9 được định vị giữa phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn. Không chỉ đồ sộ, Hồng Kỳ H9 còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới dưới thời ông Giles Taylor – cựu giám đốc của thương hiệu Rolls-Royce. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe này sở hữu ngoại hình gợi liên tưởng đến những chiếc Rolls-Royce.
Trên đầu xe, Hồng Kỳ H9 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm các nan dọc mạ crôm sáng bóng theo phong cách Rolls-Royce và gợi liên tưởng đến thác nước. Ở chính giữa lưới tản nhiệt là đường kẻ màu đỏ kéo dài lên nắp ca-pô – biểu tượng mới của xe Hồng Kỳ.
Bên cạnh đó là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài và thanh mảnh, được ôm trọn bởi dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược. Bên dưới đèn pha là đèn sương mù trước nằm dọc và hốc gió kéo dài hết chiều rộng của đầu xe, đi kèm mắt lưới hình quả trám. Chưa hết, Hồng Kỳ H9 còn được trang bị dải đèn nối 2 đèn pha với nhau và bao quanh lưới tản nhiệt, tạo hiệu ứng bắt mắt trong đêm.
Vòng sang bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp bộ vành la-zăng hợp kim 20 inch với tổng cộng 15 chấu, nằm trong lốp Michelin PS4 có kích thước 245/40 ZR20. Trong khi đó, ở vị trí sau chắn bùn trước xuất hiện hốc gió với viền mạ crôm nằm dọc và nối liền với nẹp dưới cửa. Tiếp đến là tay nắm cửa có thể bật lên, thụt xuống chẳng những hiện đại mà còn tạo sự liền lạc cho thiết kế sườn xe.
Đằng sau, Hồng Kỳ H9 được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc với thiết kế lấy cảm hứng từ Thiên An Môn. Giữa 2 đèn hậu LED còn có dải đèn thanh mảnh và nẹp mạ crôm khiến đuôi xe trông rộng hơn. Trên cản va là một thanh mạ crôm nằm ngang, ngăn cách đèn phản quang và 2 đầu ống xả giả hình thang ngược.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Hồng Kỳ H9 cũng được thiết kế theo phong cách sang trọng với 2 màn hình 12,3 inch, 1 nằm trong bảng đồng hồ và 1 phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu bọc da, mặt cửa và trần xe được bọc bằng chất liệu Alcantara cao cấp cũng như màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch. Ở cụm điều khiển trung tâm, Hồng Kỳ H9 được trang bị 2 núm xoay bằng kim loại giống xe Land Rover.
Nằm giữa 2 núm xoay này là nút bấm khởi động máy. Khi mua Hồng Kỳ H9, khách hàng có thể chọn phiên bản 4 chỗ hoặc 5 chỗ. Ở bản 4 chỗ, xe sẽ có 2 ghế thương gia được tách riêng với nhau bằng bệ tì tay trung tâm cỡ lớn. 2 ghế này cò tính năng sưởi, làm mát, mát-xa và đi kèm đệm bắp chân chỉnh điện. Trong khi đó, bệ tì tay trung tâm sẽ tích hợp cụm điều khiển dành cho hành khách.
Những trang bị tiện nghi đáng chú ý khác của mẫu ôtô Trung Quốc này bao gồm hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh Bose cho H9 với công nghệ giảm tiếng ồn và hệ thống tỏa hương thơm như những chiếc xe sang Đức. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hồng Kỳ H9 là 2 loại động cơ khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, đồng hành với hệ thống mild hybrid 48 V, tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.
Thứ hai là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Cũng giống như việc xuất khẩu E-HS9 sang Na Uy, việc ra mắt H9 tại Trung Đông chẳng những đại diện cho sự mở rộng của thương hiệu Hồng Kỳ trên thị trường toàn cầu mà còn xác nhận sự tiến bộ đáng kể của hãng xe nội địa Trung Quốc này trong vài năm trở lại đây. Giờ đây, Hồng Kỳ không còn là thương hiệu chỉ gắn liền với những chiếc ôtô phục vụ quan chức chính phủ Trung Quốc nữa.