Lý do lớn nhất đến từ kết quả của cuộc thử nghiệm va chạm Haval H6 do C-NCAP của Trung Quốc thực hiện. Cụ thể, Havel H6 đã vượt qua thử nghiệm va chạm trực diện và va chạm vào vật cản đặt lệch bên (ODB) thành công. Tuy nhiên, khi thực hiện thử nghiệm va chạm ở bên hông xe, các túi khí rèm của Haval H6 đã không bung ra theo như dự đoán.
Không chỉ vậy, sau cú va chạm mạnh ở bên hông xe, toàn bộ cửa xe vẫn ở trạng thái khóa cứng, trong khi đèn khẩn cấp không tự động nhấp nháy.
Lý giải cho việc này, Haval cho rằng C-NCAP đã không thực hiện các bài kiểm tra va chạm đúng cách, dẫn đến việc H6 không vượt qua bài thử nghiệm va chạm ở hông xe. Bên cạnh đó, hãng xe này còn bổ sung thêm rằng ắc quy của Haval H6 không hề được kết nối trong quá trình thử nghiệm va chạm.
Trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau bài thử nghiệm C-NCAP, Haval cho rằng H6 sẵn sàng thực hiện các cuộc thử nghiệm va chạm khác (có thể là C-IASI) để cho ra kết quả khách quan nhất. Bên cạnh đó, trong lần thử nghiệm tới, Haval sẽ phát trực tiếp quá trình kiểm tra va chạm để chứng minh mức độ đáng tin cậy của H6 tới khách hàng.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar