Tại Việt Nam hiện nay, Porsche turbo“>Cayenne Turbo thế hệ mới chỉ có khoảng 3 chiếc, trong đó có 2 chiếc nhập chính hãng gồm một cấu hình tiêu chuẩn và một cấu hình Coupe. Chiếc còn lại được nhập tư nhân từ Mỹ về, đã qua sử dụng và đang được chào bán giá hơn 10 tỷ đồng với rất nhiều trang bị tuỳ chọn đắt giá.
Porsche Cayenne Turbo hiện đang được bán chính hãng với giá tiêu chuẩn từ 9,16 tỷ đồng cho cấu hình tiêu chuẩn và 9,7 tỷ cho bản Coupe. Chiếc Cayenne Turbo cấu hình tiêu chuẩn về Việt Nam trong năm 2019 từng được chào bán với giá 10,7 tỷ đồng.
Sự đặc biệt của phiên bản này đến từ khối động cơ V8, 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm và tính năng lái năng động của xe thể thao, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây (hoặc 3,9 giây với Gói kích hoạt chức năng thể thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/h.
Động cơ này mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm đến 30 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại tăng thêm 20 Nm. Hộp số Tiptronic S 8 cấp được Porsche phát triển mới giúp tăng tốc mạnh mẽ và truyền lực đến hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động. Cùng với đó là sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến như khí động học chủ động bao gồm cánh gió trên mui, hệ thống treo khí nén ba buồng được kiểm soát, lốp hỗn hợp và hệ thống phanh hiệu suất cao hoàn toàn mới giúp tăng cường tính năng lái năng động.
Cayenne Turbo thế hệ mới là mẫu SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động trên mui như một phần của tính khí động học chủ động. Tùy vào vị trí, cánh gió chủ động này tối ưu hiệu suất, gia tăng lực nén xuống trục sau và khi ở vị trí cản gió, rút ngắn khoảng cách khi phanh tại dải tốc độ cao. Phanh tối đa từ tốc độ 250 km/h, kết quả là chiếc SUV dừng lại hoàn toàn sớm hơn đến 2 mét. Hệ thống phanh tối tân vẫn là tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).
Porsche Cayenne Turbo được trang bị bánh xe Turbo 21 inch chỉ dành riêng cho phiên bản mạnh nhất này nhưng chiếc nhập Mỹ được đặt bộ mâm tuỳ chọn 5 chấu kích thước đến 22 inch. Phía dưới vòm bánh xe được mở rộng với ốp vòm được sơn trùng màu ngoại thất. Ống xả kép tiêu chuẩn, đặc trưng riêng của phiên bản Turbo chính là điểm khác biệt nổi bật ở phần đuôi xe. Ốp cửa xe và cản sau được sơn cùng màu ngoại thất. Đèn pha là loại LED Matrix hiện đại và cao cấp.
Ở bên trong, không gian nội thất của Cayenne Turbo được mở rộng, đậm tính thể thao và tiện nghi. Tất cả các chức năng của chiếc SUV được kết nối toàn diện, hiển thị và điều khiển thông qua màn hình cảm ứng có độ phân giải cao trong khoang lái tiên tiến của Porsche. Bên cạnh đó, Hệ thống âm thanh vòm BOSE công suất 710 watts, được trang bị tiêu chuẩn.
Người lái và hành khách có thể trải nghiệm ghế ngồi thể thao điều chỉnh 18 hướng trên phiên bản mạnh mẽ này. Tựa đầu tích hợp là tính năng mới và đồng thời cũng gợi nhớ đến dòng xe 911. Chức năng sưởi trên tất cả các ghế và vô-lăng thể thao đa chức năng của phiên bản Turbo độc quyền đều được trang bị tiêu chuẩn.
Chiếc Porsche Cayenne Turbo mới về Việt Nam sở hữu một số trang bị tuỳ chọn bên trong nội thất bao gồm gói thể thao Sport Chrono nổi tiếng của Porsche, đồng hồ kim với nền đỏ nổi bật trên bảng taplo, nội thất bọc da màu đỏ kết hợp chất liệu Carbon hay da Alcantara bọc trần xe, … Xe cũng có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà 4 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, …
Xe hiện đang có mặt tại showroom Sơn Tùng Auto, 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội.
>>>> Ảnh chi tiết Porsche Cayenne Turbo 2020 nhập Mỹ hơn 10 tỷ đồng
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)