Nếu người dân mua ô tô chạy bằng pin nhiên liệu (fuel-cell) còn cao hơn, có thể lên tới 37,5 triệu won (hơn 785 triệu đồng). Giá bán một chiếc Hyundai Nexo chạy pin nhiên liệu hiện là 70 triệu won, Hyundai Kona EV là 47 – 49 triệu won.
Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu bổ sung 136.000 xe chạy điện và hydro ra thị trường bằng cách tăng giá trị gói trợ cấp lên 1,02 nghìn tỷ won (21.351 tỷ đồng) cho 121.000 chiếc xe EV và 365,5 tỷ won (7.650 tỷ đồng) cho 15.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), tăng lần lượt 21,4% và 49,2% so với trước đó một năm.
Đây là sáng kiến của Chính phủ Hàn Quốc nhằm tăng số lượng xe ô tô thân thiện với môi trường và phát triển năng lượng tái tạo cùng các lĩnh vực công nghiệp xanh để làm động lực. Ngoài xe cá nhân, mức hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc cũng dành cho taxi, xe buýt và xe tải chạy điện cũng sẽ tăng lên để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.
Hàn Quốc cũng sẽ lắp đặt 31.500 hệ thống sạc xe chạy điện và xây dựng 54 trạm tiếp hydro trên khắp đất nước trong năm 2021 này để tạo ra một “hệ sinh thái” thuận tiện hơn cho người sử dụng xe xanh.
Nhật Lê
Theo CNOTO