Một chiếc Genesis G80 thế hệ mới còn nguyên lớp nilon bảo vệ bên ngoài được bắt gặp tại Hà Nội. Nhiều khả năng, đây là chiếc G80 2021 đầu tiên về Việt Nam.
Tuy nhiên, giới mộ điệu sẽ có chút hụt hẫng khi chiếc xe này không phải bản thương mại bán ra thị trường trong nước. Đây là xe nhập lẻ về để phục vụ công việc của đại sứ quán Hàn Quốc. Cách đây không lâu, 2 chiếc Hyundai Santa Fe 2021 xuất hiện trên đường phố Việt Nam khiến không ít người trông chờ mẫu xe mới sắp ra mắt, nhưng đây cũng là xe nhập riêng cho đại sứ quán.
Genesis G80 từng được bán tại Việt Nam cách đây khoảng 3 năm và là thế hệ đầu tiên. Chiếc xe vừa xuất hiện là thế hệ thứ 2. Mẫu xe này được định vị ngang tầm Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series và Audi A6 nhưng có giá thấp hơn hẳn. Tại Mỹ, G80 có giá thấp hơn khoảng 10.000 USD so với các mẫu xe Đức cùng hạng.
Mặc dù là thế hệ mới hoàn toàn nhưng G80 2021 có chung chiều dài cơ sở với mẫu cũ. Chỉ có chiều dài và rộng tổng thể tăng, trong khi chiều cao hạ xuống.
G80 thế hệ mới lột xác hoàn toàn trong thiết kế. Cụm đèn chiếu sáng 2 tầng mảnh. Đèn hậu LED cũng gây ấn tượng. Chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam sử dụng vành 20 inch, loại 5 chấu. Thay đổi lớn nhất chính là đổi kiểu dáng từ sedan truyền thống thành sedan kiểu coupe.
Nội thất mẫu xe này cũng mang đến nhiều điều mới mẻ. Đồng hồ kỹ thuật số, màn hình lớn… dường như đã quá quen thuộc trên các mẫu xe sang hiện nay. Tuy nhiên, điểm nhấn là màn hình mô phỏng 3D khá độc đáo. Không gian ngồi hàng ghế sau của G80 được Genesis cho biết là rộng rãi hơn trước dù phần mui có vát theo kiểu coupe.
Hiện chưa rõ cấu hình của chiếc G80 2021 tại Việt Nam. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe này dùng động cơ 4 xy-lanh, 2,5 lít, công suất 304 mã lực. G80 còn có tùy chọn máy V6 dung tích 3,5 lít, công suất 380 mã lực.
Genesis G80 tuy là mẫu xe khiến các “ông lớn” từ Đức phải lo sợ trên thị trường quốc tế nhưng mẫu xe này lại khó bán tại Việt Nam. Trước đây, đã từng có một vài chiếc thế hệ cũ được nhập về. Nhiều chiếc phục vụ mục đích sử dụng của đại sứ quán. Khách hàng cá nhân vẫn có xu hướng mua các dòng xe Đức hoặc Nhật với tầm tiền khoảng 2,5 tỷ đồng.