Sau khi trình làng SF90 Stradale vào cuối tháng 5/2019, ngày 12/11/2020 Ferrari tiếp tục trình làng phiên bản mui trần SF90 Spider. Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên buổi lễ ra mắt chỉ được tổ chức trực tuyến thay vì lễ ra mắt hoành tráng.





Tương tự như SF90 Stradale, SF90 Spider 2021 cũng được sản xuất để kỷ niệm 90 năm thành lập của Scuderia Ferrari. Đó là lý do vì sao siêu xe này có ký tự viết tắt SF. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem siêu xe mui trần này có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ferrari SF90 Spider
Số chỗ ngồi 02
Kiểu xe Mui trần
Kích thước DxRxC 4.704 x 1.973 x 1.191 mm
Thời gian đóng/mở mui 14 giây
Động cơ Tăng áp kép V8 4.0L kết hợp cùng 3 mô-tơ điện
Công suất cực đại 986 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 900 Nm
Hộp số 8 cấp ly hợp kép
Hệ dẫn động 4 bánh
Tăng tốc từ 0-100km/h 2,5 giây
Tăng tốc từ 0-200km/h 7 giây


Giá bán

Tại thị trường quê nhà ở Ý, Ferrari SF90 Spider có giá bán khởi điểm 473.000 euro (tương đương khoảng 13 tỷ đồng). So với bản coupe, bản mui trần SF90 Spider có giá bán cao hơn khoảng 10%. Dự kiến Ferrari SF90 Spider sẽ được bán ra chính thức vào quý II năm sau. Tham khảo: Bảng giá xe Ferrari tại Việt Nam

Ngoại thất – Thể thao, thời trang

Theo công bố từ hãng xe Ý, Ferrari SF90 Spider có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.704 x 1.973 x 1.191 mm. So với bản Coupe, Ferrari SF90 Spider ngắn hơn 6 mm, rộng hơn 1 mm và cao hơn 5 mm.

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất


Ngoại trừ phần mui xe khác biệt, Ferrari SF90 Spider gần như chia sẻ mọi nền tảng từ bản coupe SF90 Stradale. Do đó khi xe đóng mui, khách hàng rất có thể sẽ nhầm lẫn giữa 2 phiên bản này.

Nếu khách hàng muốn chiếc xe thể thao hơn, Ferrari đã chuẩn bị gói trang bị Assetto Fiorano. Gói trang bị này bao gồm nhiều trang bị và tính năng an toàn đáng chú ý như: giảm xóc Multimatic của xe đua GT, bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, ống xả titanium, ốp cửa carbon…

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất

Nhờ sử dụng các chất liệu nhẹ như carbon, titanium, những chiếc Ferrari SF90 Spider đi kèm gói Assetto Fiorano sẽ có trọng lượng nhẹ hơn 21 kg. Từ đó góp phần tối ưu hiệu suất vận hành.

Đầu xe

Nhìn từ trực diện, Ferrari SF90 Spider gây ấn tượng với hốc hút gió cỡ lớn hai bên giúp làm mát động cơ, cải thiện tính khí động học. Phía trên là “cặp mắt” sắc sảo dạng chữ “L” ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED Matrix cho hiệu năng ấn tượng.

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất

Sang đến phần hông, điều tạo sự khác biệt cho Ferrari SF90 Spider là phần mui trần với thời gian đóng/mở nhanh chỉ 14 giây trong lúc xe di chuyển. Thời gian đóng/mở mui nhanh là nhờ sử dụng vật liệu nhôm giúp cắt giảm trọng lượng 40kg so với mui cứng thông thường

Không chỉ vậy, các kỹ sư của Ferrari còn tính toán kỹ lưỡng để mui xe có thể đảm bảo độ cách âm tương đồng với bản Coupe. Ngoài ra, hông xe còn được bố trí nhiều khe gió giúp tối ưu tính khí động học.

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất

Nhìn từ phía sau, khách hàng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khối động cơ V8 thông qua tấm kính trong suốt. Hệ thống ống xả kép trình tròn được bố trí cao trong khi nẹp ốp Gurney giống trên xe đua F1 có bố trí thấp hơn giúp tăng lực ép xuống mặt đường.

Cụm đèn hậu LED hình oval cũng là chi tiết không thể bỏ qua giúp mang đến cái hình hiện đại hơn cho Ferrari SF90 Spider thay vì kiểu tròn truyền thống.

Nội thất, tiện nghi

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất

Tương tự như bản Stradale, khoang lái của SF90 Spider 2021 cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đậm chất công nghệ giúp khơi gợi nguồn cảm hứng.

Là một chiếc siêu xe thiên về tốc độ, vô lăng của SF90 Spider được chăm chút rất kỹ lưỡng để mang lại cảm giác cầm nắm tốt nhất. Đi kèm là touchpad, nút phản hồi xúc giác và nhút nút bấm tiện lợi khác

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất

Ngay phía sau vô lăng là bảng đồng kỹ thuật số kích thước khủng 16 inch với chất lượng hiển thị HD. Chủ nhân có thể lựa chọn 3 giao diện tuỳ vào sở thích. Ghế ngồi trên SF90 Spider có thiết kế ôm sát cơ thể, đồng thời được đặt rất thấp. Vị trí ghế lái có tầm quan sát rộng nhờ cột A mỏng hơn.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Ferrari SF90 Spider 2021 là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L kết hợp cùng 3 mô-tơ điện. Cụ thể, động cơ tăng áp kép V8 4.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô men xoắn cực đại 800 Nm.

Trong khi đó 3 mô-tơ điện cho ra công suất 217 mã lực và 100 Nm mô men xoắn. Nhờ đó, tổng công suất Ferrari SF90 Spider đạt được lên tới 986 mã lực và 900 Nm mô men xoắn. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép.

Vận hành – Tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây

Siêu xe, Siêu xe mạnh nhất

Theo công bố từ nhà sản xuất, Ferrari SF90 Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-200km/h cũng chỉ diễn ra trong 7 giây.

Thành tích mà Ferrari SF90 Spider khiến không ít chuyên gia và khách hàng bất ngờ. Bởi khả năng tăng tăng tốc ngang bằng với bản Stradale nhưng lại có trọng lượng lớn hơn 100kg, đạt 1.670 kg.

Bên cạnh đó, Ferrari SF90 Spider còn có tới 4 chế độ vận hành gồm:

  • eDrive: lúc này SF90 Spider chỉ sử dụng thuần điện
  • Hybrid: kết hợp giữa động cơ đốt trong và mô tơ điện, khi không cần thiết, chế độ độ có thể tự động ngắt động cơ máy xăng.
  • Performance: lúc này SF90 Spider chỉ sử dụng động cơ xăng
  • Qualify: tối ưu hoá sức mạnh của động cơ xăng và điện

Kết luận

Ferrari SF90 Spider là mẫu xe mui trần sử dụng động cơ plug-in-hybrid (PHEV) đầu tiên của hãng xe Ý. Với thành tích tốt nhất trong bộ sưu tập xe mui trần của Ferrari, SF90 Spider sẽ là siêu xe lý tưởng dành cho những chủ nhân đề cao cảm giác lái và thiết kế thời trang bởi những chuẩn mực mới về hiệu năng và sáng tạo công nghệ.

>> Tham khảo: Đánh giá xe Ferrari Roma 2021

>> Tham khảo: Đánh giá xe Ferrari F8 Spider 2021

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất