Các đại lý Ferrari trên thế giới đang tranh thủ giới thiệu đến khách hàng “ruột” của mình siêu xe hoàn toàn mới mang tên gọi Ferrari SF90 Spider mới và không quên tiết lộ đây sẽ là 1 trong những mẫu siêu xe mui trần “hot” nhất trong năm 2021 này.
Trong đó, phiên bản mui trần của siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới được đại lý Ferrari of Houston ở Mỹ giới thiệu với các khách hàng nhà giàu ở đây. Hiện đã có vài khách hàng ở Việt Nam “chấm” Ferrari SF90 Spider nhưng chưa rõ là có xuống cọc để mang siêu xe hybrid mui trần này về dải đất hình chữ S hay không.
Siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider mới đến Mỹ có màu xanh dương và được trang bị gói Assetto Fiorano bao gồm sọc trước nắp capô, mâm carbon, cánh gió đuôi cố định carbon và hệ thống treo mới mang đến khả năng xử lý tốt hơn trước, bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Các thay đổi này giúp xe giảm cân khoảng 21 kg. Được biết, giá xe Ferrari SF90 Spider bán ra tại Mỹ khoảng 558.000 đô la (tương đướng 12,8 tỷ đồng) chưa bao gồm các chi phí vận chuyển.
Siêu xe Ferrari SF90 Spider có trang bị cùng hệ dẫn động hybrid như phiên bản Ferrari SF90 Stradale, điều này đồng nghĩa mẫu xe mui trần cũng mang tổng công suất lên 1.000 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại. Công suất đáng ngưỡng mộ này đến từ sự kết hợp của một động cơ tăng áp kép V8 sản sinh 780 mã lực với 3 mô tơ điện bổ sung thêm 220 mã lực.
Ferrari khẳng định rằng siêu xe mui trần SF90 Spider cũng nhanh như SF90 Stradale khi chỉ mất thời gian 2,5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, và chỉ 7 giây để đua nước rút từ 0-200 km/h, trong khi tốc độ tối đa là 340 km/h.
Biến đổi Ferrari SF90 trở thành một chiếc mui trần đã khiến xe nặng hơn 100 kg vì phụ tùng gia cố khung thân vỏ cần thiết và cả cơ chế thu mui đặc biệt. Do vậy, tổng trọng lượng không tải của xe bây giờ là 1.670 kg. Công nghệ mui cứng thu vào mới nhất của Ferrari chỉ cần không gian thể tích 100 lít khi thu lại và nhẹ hơn 40 kg so với kiểu mui cứng thu vào thông thường nhờ sử dụng chất liệu nhôm. Nó cũng đi kèm với cửa sổ hậu điều chỉnh điện tử và cần chỉ 14 giây để vận hành.
Hãng siêu xe Ferrari nói rằng họ đã dịch chuyển khoang lái tiến lên phía trước một chút so với Stradale, nóc xe cũng được hạ thấp 20 mm, và tạo cột A mỏng hơn cộng thêm khiến kính chắn gió thêm dốc hơn.
Nội thất của phiên bản Spider vẫn giống với Stradale, đồng nghĩa nó vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số màn HD cong cỡ 16 inch nổi bật với khả năng hiển thị nhiều thông tin và tùy chọn cá nhân hóa. Ngoài ra, nội thất xe còn có trang bị tính năng HUD và hệ thống điều khiển cảm ứng mới nhất của Ferrari trên vô lăng và mặt táp lô.