F8 Spider là biến thể mui trần của F8 Tributo, thiết kế ngoại thất và nội thất tương đồng với bản mui liền nhưng mui trần có khả năng đóng/mở trong 14 giây khi di chuyển ở vận tốc 45 km/h.
Đây là chiếc thứ hai cập bến Việt Nam. Chiếc đầu tiên có màu vàng, về nước hồi tháng 8/2020.
F8 Spider là biến thể mui trần của F8 Tributo, thiết kế ngoại thất và nội thất tương đồng với bản mui liền nhưng mui trần có khả năng đóng/mở trong 14 giây khi di chuyển ở vận tốc 45 km/h.
Đây là chiếc thứ hai cập bến Việt Nam. Chiếc đầu tiên có màu vàng, về nước hồi tháng 8/2020.
Thiết kế F8 Spider được tạo ra bởi sự kết hợp liền mạch của các yếu tố khí động học và ngôn ngữ thiết kế mới. Mặt trước của xe có thiết kế S-Duct, vốn có từ chiếc 488 Pista với hốc hút gió phía dưới rộng, bổ sung khe gió ở đèn pha. Cụm đèn pha LED nằm ngang mới, nhỏ gọn hơn.
Thiết kế F8 Spider được tạo ra bởi sự kết hợp liền mạch của các yếu tố khí động học và ngôn ngữ thiết kế mới. Mặt trước của xe có thiết kế S-Duct, vốn có từ chiếc 488 Pista với hốc hút gió phía dưới rộng, bổ sung khe gió ở đèn pha. Cụm đèn pha LED nằm ngang mới, nhỏ gọn hơn.
Xe sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa, khung gầm nhôm tương tự đàn anh 458 Italia. Hai bên sườn của xe được chi phối bởi các đường nét cơ bắp, khỏe khắn, tạo cảm giác thân xe không còn khoảng trống cho các họa tiết mà tận dụng tối đa cho khí động học.
Xe sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa, khung gầm nhôm tương tự đàn anh 458 Italia. Hai bên sườn của xe được chi phối bởi các đường nét cơ bắp, khỏe khắn, tạo cảm giác thân xe không còn khoảng trống cho các họa tiết mà tận dụng tối đa cho khí động học.
Đuôi xe nổi bật cụm đèn hậu đôi, tương tự như 812 Superfast. Hệ thống ống xả Titanium cho âm thanh lớn hơn, cùng các khe chia gió lớn ở cản sau giúp tăng hiệu quả khí động học, ổn định thân xe.
Tương tự như 488 Spider, F8 Spider có tấm kính ngăn cách khoang cabin và động cơ có thể đóng mở lên xuống trong trường hợp chủ nhân muốn nghe âm thanh của động cơ nhưng không muốn mở mui xe.
Đuôi xe nổi bật cụm đèn hậu đôi, tương tự như 812 Superfast. Hệ thống ống xả Titanium cho âm thanh lớn hơn, cùng các khe chia gió lớn ở cản sau giúp tăng hiệu quả khí động học, ổn định thân xe.
Tương tự như 488 Spider, F8 Spider có tấm kính ngăn cách khoang cabin và động cơ có thể đóng mở lên xuống trong trường hợp chủ nhân muốn nghe âm thanh của động cơ nhưng không muốn mở mui xe.
Bộ la-zăng Matt Grigio Corsa Diamond Cut hình sao mới, kích thước 20 inch. Phía bên trong trang bị phanh gốm cùng cùm phanh màu đen to bản. Hệ thống treo của F8 Spider trang bị bộ giảm chấn từ tính thích ứng, có thể nâng hạ gầm.
Bộ la-zăng Matt Grigio Corsa Diamond Cut hình sao mới, kích thước 20 inch. Phía bên trong trang bị phanh gốm cùng cùm phanh màu đen to bản. Hệ thống treo của F8 Spider trang bị bộ giảm chấn từ tính thích ứng, có thể nâng hạ gầm.
Khoang nội thất vẫn giữ kiểu cổ điển, hướng đến người lái giống những chiếc Berlinetta. Bảng điều khiển hình cánh buồm, hoàn thiện bởi các chi tiết bằng da Alcantara và carbon. Xe không trang bị màn hình giải trí bởi hãng xe Italy muốn khách hàng tập trung vào trải nghiệm tốc độ.
Khoang nội thất vẫn giữ kiểu cổ điển, hướng đến người lái giống những chiếc Berlinetta. Bảng điều khiển hình cánh buồm, hoàn thiện bởi các chi tiết bằng da Alcantara và carbon. Xe không trang bị màn hình giải trí bởi hãng xe Italy muốn khách hàng tập trung vào trải nghiệm tốc độ.
Vô-lăng thế hệ mới bọc da và carbon, các nút xi-nhan, Start/Stop, đèn pha, gạt mưa tích hợp vào mặt trước, phía sau trang bị 2 cần lẫy chuyển số dài. Nút xoay manettino điều chỉnh 5 chế độ lái gồm Wet, Sport, Race, CT Off và ESC Off.
Hệ thống an toàn trên xe gồm Launch Control, camera lùi, cảm biến đỗ xe, chương trình kiểm soát độ ổn định và lực kép Side Slip Angle Control 6.1, chương trình quản lý điện tử Ferrari Dynamic Engancer, F-Track, Frd Scm-e và E-Diff3.
Vô-lăng thế hệ mới bọc da và carbon, các nút xi-nhan, Start/Stop, đèn pha, gạt mưa tích hợp vào mặt trước, phía sau trang bị 2 cần lẫy chuyển số dài. Nút xoay manettino điều chỉnh 5 chế độ lái gồm Wet, Sport, Race, CT Off và ESC Off.
Hệ thống an toàn trên xe gồm Launch Control, camera lùi, cảm biến đỗ xe, chương trình kiểm soát độ ổn định và lực kép Side Slip Angle Control 6.1, chương trình quản lý điện tử Ferrari Dynamic Engancer, F-Track, Frd Scm-e và E-Diff3.
Màn hình đa thông tin phía sau vô lăng kích thước 7 inch, tích hợp công nghệ Human Machine Interface, có thể tùy biến nhiều dạng hiển thị. Đồng hồ analog đo vòng tua màu đen tiêu chuẩn.
Màn hình đa thông tin phía sau vô lăng kích thước 7 inch, tích hợp công nghệ Human Machine Interface, có thể tùy biến nhiều dạng hiển thị. Đồng hồ analog đo vòng tua màu đen tiêu chuẩn.
Ở ghế phụ, xe trang bị tùy chọn màn hình hiển thị cho hành khách kích thước 7 inch. Nếu không trang bị tùy chọn này, khách hàng có thể tiết kiệm 3.130 USD.
Ở ghế phụ, xe trang bị tùy chọn màn hình hiển thị cho hành khách kích thước 7 inch. Nếu không trang bị tùy chọn này, khách hàng có thể tiết kiệm 3.130 USD.
Ghế kiểu Racing có phần khung làm từ carbon cho cảm giác ôm người, được bọc da Alcantara màu đen Nero cùng đường chỉ đỏ Rosso Ferrari tương phản.
Ghế kiểu Racing có phần khung làm từ carbon cho cảm giác ôm người, được bọc da Alcantara màu đen Nero cùng đường chỉ đỏ Rosso Ferrari tương phản.
Hệ thống loa JBL Professtional Premium gồm 6 loa cũng được trang bị trên chiếc F8 Spider.
Hệ thống loa JBL Professtional Premium gồm 6 loa cũng được trang bị trên chiếc F8 Spider.
Xe lắp động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép, công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h thông qua hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với thông số trên, động cơ V8 trên F8 Spider là động cơ mạnh mẽ nhất từng được sản xuất.
Tại Mỹ, F8 Spider có giá từ 274.280 USD chưa bao gồm tùy chọn. Tại Việt Nam, xe được đơn vị tư nhân nhập về với mức giá tham khảo hơn 1 triệu USD.
Xe lắp động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép, công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h thông qua hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với thông số trên, động cơ V8 trên F8 Spider là động cơ mạnh mẽ nhất từng được sản xuất.
Tại Mỹ, F8 Spider có giá từ 274.280 USD chưa bao gồm tùy chọn. Tại Việt Nam, xe được đơn vị tư nhân nhập về với mức giá tham khảo hơn 1 triệu USD.
Minh Quân